Facebook ra mắt tính năng video ngắn Reels trên toàn cầu

Facebook ra mắt tính năng video ngắn Reels trên toàn cầu

Reels đang được kỳ vọng sẽ mang về thành công cho Facebook như tính năng Story trước đây.

Tờ WSJ đưa tin, Meta – công ty mẹ Facebook đã tăng cường “phản công” chống lại TikTok bằng cách tung ra sản phẩm video ngắn Reels cho tất cả người dùng Facebook trên toàn cầu. Họ cũng giới thiệu nhiều tính năng mới cho các nhà quảng cáo.

Trong những thách thức kinh doanh mà gã khổng lồ truyền thông xã hội phải đối mặt, Meta đang ở giữa cuộc chiến khốc liệt với TikTok, ứng dụng được tải xuống nhiều nhất vào năm 2021 và vượt qua Instagram về mức độ phổ biến của những người dùng trẻ tuổi.

Meta cũng đã bị ảnh hưởng bởi tác động của một tính năng bảo mật được Apple giới thiệu vào năm ngoái, làm gián đoạn hoạt động kinh doanh quảng cáo kỹ thuật số của công ty. Kể từ báo cáo kết quả kinh doanh ngày 2/2 của Meta, trong đó nêu rõ những vấn đề này, giá trị thị trường của công ty đã giảm hơn 300 tỉ USD.

Trong buổi báo cáo kết quả kinh doanh, Giám đốc Điều hành Mark Zuckerberg thông báo rằng Reels đã trở thành định dạng nội dung phát triển nhanh nhất của Meta cho đến nay, ngay cả khi ông thừa nhận TikTok là một đối thủ đáng gờm.

Ông Zuckerberg cũng lưu ý rằng khi nhiều người dùng dành thời gian cho Reels hơn, họ sẽ dành ít thời gian hơn cho các tính năng Feed và Story – những định dạng hiện đang tạo ra nhiều doanh thu quảng cáo cho công ty.

Tính năng Facebook Reels
Ảnh: Meta

Với thông báo kể trên, Meta đang thực hiện các bước để giải quyết những vấn đề này.

Bằng cách mở rộng Facebook Reels trên toàn cầu, Meta sẽ giới thiệu định dạng nội dung mới của mình cho người dùng tại hơn 150 quốc gia. Meta cũng sẽ bắt đầu thử nghiệm các quảng cáo mới chạy cùng với Facebook Reels từ tất cả những người sáng tạo nội dung ở Mỹ, Canada và Mexico cũng như “nhiều quốc gia hơn trong những tuần tới”, công ty cho biết trong một bài đăng trên blog. Công ty cũng tiết lộ họ sẽ giới thiệu một số tính năng tạo video và kiếm tiền mới.

“Chúng tôi muốn Facebook Reels trở thành nơi tốt nhất để người sáng tạo nội dung kết nối với cộng đồng của họ và kiếm sống”, ông Zuckerberg viết trong một bài đăng.

Ảnh: Vietnamnet

Công ty cho biết video hiện chiếm hơn một nửa thời gian người dùng dành cho Facebook và Instagram.

Meta đã giới thiệu Reels vào tháng 8/2020 cho người dùng Instagram của mình ở Mỹ như một phản ứng của công ty đối với TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance.

Trong một lưu ý cho các nhà đầu tư, nhà phân tích Michael Nathanson đã so sánh nỗ lực của Meta ở tính năng Reels với sự thay đổi thành công của công ty ở tính năng Story vào năm 2018. Định dạng mà ảnh hoặc video sẽ biến mất sau 24 giờ vốn được Snap Inc. đi tiên phong nhưng cuối cùng cũng đã được chứng minh là phổ biến đối với người dùng Meta.

“Chúng tôi được khuyến khích bởi sự thành công của Facebook với Story và tin rằng họ cũng sẽ thành công trong việc kiếm tiền từ Reels”, ông Nathanson viết.

Vân Đàm
Nguồn CafeBiz