Góc nhìn mới của một thương hiệu giáo dục về "nhân tài"

Góc nhìn mới của một thương hiệu giáo dục về nhân tài

Là một trong những trường Song ngữ Quốc tế trẻ tại TP.HCM, trường Quốc tế Nam Mỹ UTS đã khẳng định góc nhìn mới mẻ về nhân tài của nhà trường qua phim ngắn “Cái cây nhỏ” hợp tác cùng Production House 30 Pictures.

Phim ngắn “Cái cây nhỏ” kể về câu chuyện một cô học sinh mang trong mình sự e dè khi tiếp xúc với những người xung quanh và nỗi lo lắng vì nghĩ rằng con luôn làm hỏng mọi thứ. Cô bé tựa như một hạt mầm bị bỏ quên trong bóng râm, thiếu đi sự quan tâm và ánh sáng mặt trời để có thể tự tin nảy mầm. Hành trình “hạt mầm” đó tìm thấy ánh sáng để vươn lên thành “cái cây nhỏ” được thể hiện ấn tượng:

Truyền tải góc nhìn mới về nhân tài qua story concept “cây” độc đáo

Hình thức storytelling không còn quá lạ lẫm đối với các marketer. Nhưng trong lĩnh vực giáo dục, dường như hình thức này chưa đưa được khai thác nhiều. “Cái cây nhỏ” có thể nói là một trong những sản phẩm “ươm mầm” cảm hứng cho những bước đi mới trong cách truyền tải thông điệp của các thương hiệu cùng lĩnh vực.

Hình ảnh “cây” được lồng ghép xuyên suốt đoạn phim một cách nhẹ nhàng và tinh tế. Qua hình tượng này, UTS gửi gắm góc nhìn khác biệt về nhân tài: cũng giống như mỗi mầm cây đều mang trong mình tiềm năng phát triển đặc biệt: cây xương rồng mạnh mẽ, cây hoa hồng cá tính… mỗi đứa trẻ đều sở hữu những tài năng mà một nhà giáo tâm huyết luôn tìm thấy.

Đối với UTS, mỗi đứa trẻ đều sở hữu những tài năng mà một nhà tâm huyết luôn tìm thấy

Kim trong vở diễn không phải là nhân vật chính. Kim cũng không có những thành tích cao mà nhiều người thường tìm kiếm khi định nghĩa một “nhân tài”. Mong ước của con đơn giản là một cái cây nhỏ trong vở kịch. Và con đã trở thành “cái cây tuyệt vời nhất”. Điều gì đã giúp con là một nhân tài? Đối với UTS, bởi vì con luôn là chính con – dù dè dặt nhưng con đã dám “bước ra khỏi vùng an toàn” để thực hiện điều con muốn và giúp đỡ mọi người với tất cả sự chân thành.

Đối với mỗi học sinh UTS cũng vậy, tài năng của các con luôn được tạo điều kiện tối đa để phát triển và “toả sáng” theo cách riêng của mình.

Thông điệp tận tâm ươm dưỡng nhân tài

Qua góc nhìn về nhân tài ấn tượng, UTS nêu bật được vai trò “tận tâm ươm dưỡng nhân tài” của người giáo viên. Giống như những mầm cây cần bàn tay chăm sóc để có thể vươn lên, mỗi đứa trẻ cần ít nhất một người lớn không bỏ rơi chúng. Tại UTS, giáo viên là người bạn đồng hành và dẫn dắt đáng tin cậy của mỗi học sinh.

Sự quan tâm có thể đến từ những hành động nhỏ

Điều này được thể hiện tinh tế qua những chi tiết người thầy cố tình để lại cuốn sổ để Kim bước ra khỏi những mớ suy nghĩ hỗn độn mà con đang trầm tư nghĩ về, động viên con với những lần cụng tay và viên kẹo nhỏ, khơi dậy trong con sự tự tin để làm điều con muốn bằng cách đặt câu hỏi một cách nhẹ nhàng.

Lấy học sinh và giáo viên làm giá trị trung tâm của thương hiệu cùng cách thức truyền tải thông điệp mới lạ, UTS đã mang đến một sản phẩm ý nghĩa để “tái định nghĩa” khái niệm nhân tài và khắc hoạ rõ nét vai trò của những nhà giáo tận tâm. Đây cũng chính là điều mà khách hàng là các bậc phụ huynh hiện đại tìm kiếm khi lựa chọn trường học cho con – nơi con được “ươm dưỡng” bởi những thầy cô tâm huyết để hạnh phúc trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Nguồn UTS