Minto – agency Nhật nổi bật về Character Marketing công bố gia nhập thị trường Việt Nam

Minto – agency Nhật nổi bật về Character Marketing công bố gia nhập thị trường Việt Nam

Sau hơn 11 năm hoạt động với những ảnh hưởng nhất định trong lĩnh vực Marketing linh vật thương hiệu (Character Marketing) tại Nhật Bản, Trung Quốc và Thái Lan, tháng 1 vừa qua, Minto vừa công bố quyết định chính thức gia nhập thị trường truyền thông quảng cáo Việt Nam.

Bước đi này khẳng định niềm tin của Minto về tiềm năng của thị trường Marketing Việt Nam nói chung, và lĩnh vực Character Marketing nói riêng.

Minto Inc. (tiền thân là Công ty Quan Inc.) khởi đầu với mong muốn tạo ra những nội dung tích cực trên thế giới số, vượt qua những rào cản về ngôn ngữ và địa lý, để bất kỳ người dùng nào cũng có thể hiểu và tận hưởng. Nguồn cảm hứng đó đã đưa Minto đến với việc tạo ra những nhân vật (character hay sticker) được người dùng sử dụng trong các cuộc hội thoại để bày tỏ cảm xúc vượt giới hạn con chữ.

Từ ý tưởng phục vụ cộng đồng, sau hơn 11 năm hoạt động, Minto đã mở rộng hệ sinh thái kinh doanh của mình ra 4 lĩnh vực, giúp các nhãn hàng tận dụng tối đa tiềm năng của linh vật thương hiệu trong các chiến lược branding, đó là Character Marketing, bao gồm Creation (tạo ra linh vật hoàn toàn mới cho thương hiệu), Development (tư vấn định hướng phát triển linh vật sẵn có của thương hiệu), Licensing (nhượng quyền nhân vật thuộc sở hữu của Minto) và Digital Marketing.

Là một trong những agency thuộc lĩnh vực Character Marketing, Minto đã phát triển và chứng minh sức ảnh hưởng của mình thông qua những con số ấn tượng:

  • Công ty với lượng download stickers nhiều nhất thế giới (5 tỉ lượt download)
  • Cho ra đời 1.278 mascots và stickers
  • Đạt 5 triệu người theo dõi trên mạng xã hội
  • 10 tỉ lượt tương tác mỗi năm
  • Kinh nghiệm 11 năm trong lĩnh vực thiết kế mascot
  • Thực hiện trên 1.000 dự án, hợp tác với hơn 800 khách hàng và đối tác toàn cầu

Minto không phải là một cái tên quá quen thuộc, nhưng những thiết kế đến từ agency này lại không còn xa lạ với người dùng các nền tảng LINE, Kakao Talk, Zalo, Facebook tại Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan và Việt Nam. Cùng điểm qua một số nhân vật “quốc dân” mà Minto cho ra đời và những con số ấn tượng đã đạt được.

Không chỉ là cái tên đứng sau hàng loạt những stickers phổ biến trên thế giới, Minto còn vượt ra khỏi giới hạn của mạng xã hội và đồng hành cùng nhiều nhãn hàng, tạo nên những chiến lược branding offline. Không thể không kể đến sự kiện Usagyuuun POP UP CAFE tại Siam Center, một trong những trung tâm thương mại lớn nhất tại Bangkok (Thái Lan). Với mục tiêu mở rộng thế giới của Usagyuuun ra đời thực, Minto đã thiết kế và tạo ra một quán cà phê chủ đề, cũng là ngôi nhà của Usagyuuun, để người dùng có thể trực tiếp tương tác, gặp gỡ với nhân vật này. Sự kiện này đã thu hút rất nhiều khách hàng đến trải nghiệm, chụp hình, và từ đó tạo thêm đòn bẩy cho sự phổ biến của nhân vật này trên mạng xã hội.

Tuy vừa chính thức gia nhập thị trường Marketing Việt Nam trong năm nay, nhưng Minto đã có bước đệm là những chiến dịch hợp tác với nhiều nhãn hàng trong nước trong những năm vừa qua. Gần đây nhất là sự kết hợp cùng AEON Mall Bình Tân với mục đích thu hút khách hàng sau giãn cách và khởi động mùa mua sắm cuối năm. Trung tâm thương mại đã lựa chọn nhân vật Usagyuuun và cùng Minto tạo ra một chuỗi sự kiện Giáng sinh với chủ đề “Winter Christmas”.

Đến AEON Mall Bình Tân, khách hàng có cơ hội trải nghiệm mùa đông đầy tuyết trắng giống như ở Nhật Bản, một điều khó có thể hiện thực hoá trong bối cảnh du lịch còn đang bị hạn chế. Minto cũng đã đồng hành cùng AEON Mall Bình Tân thiết kế và in quà tặng gồm gối và túi canvas in hình Usagyuuun để tặng khách hàng. Tất cả quà tặng nhanh chóng “cháy hàng” chỉ trong vài ngày nên AEON Mall Bình Tân phải tiến hành sản xuất thêm để đáp ứng nhu cầu lớn từ người tiêu dùng. Trong toàn sự kiện kéo dài 1 tháng, AEON Mall Bình Tân đã tặng đến 800 chiếc gối và 1.300 túi canvas cho khách hàng.

Những thành công bước đầu của Minto tại Việt Nam một lần nữa khẳng định tiềm năng của lĩnh vực Character Marketing tại thị trường trong nước. Có thể hy vọng rằng, Minto sẽ có những đóng góp đáng kể vào cuộc cách mạng đổi mới trong cách làm truyền thông thương hiệu cho các doanh nghiệp trong thời gian tới. Đặc biệt là xây dựng và phát triển character để trở thành một thành phần không thể thiếu trong chiến lược Marketing của mỗi thương hiệu tại Việt Nam, như cách mà Minto đã làm tại những thị trường khác tại Châu Á.

Minto là agency đến từ Nhật Bản, với thế mạnh là thiết kế và tối ưu tiềm năng của nhân vật thương hiệu (Character Marketing) và truyền thông số. Các nhãn hàng và agency liên hệ hợp tác với Minto tại:

  • Điện thoại: +84 909-868-915
  • Email: [email protected]
  • Địa chỉ: Tầng trệt, toà nhà Thiên Sơn, số 05 Nguyễn Gia Thiều, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM, Việt Nam
  • Website: https://www.mintosea.com

Nguồn Minto