Alibaba ra mắt trung tâm kho vận tại Long An

Alibaba ra mắt trung tâm kho vận tại Long An

Cainiao Network tiếp nối sứ mệnh của Tập đoàn Alibaba trong việc “tạo điều kiện kinh doanh thuận lợi ở mọi nơi, bằng cách đặt mục tiêu giao hàng đến bất cứ địa điểm nào tại Trung Quốc trong vòng 24 giờ và trên toàn cầu trong vòng 72 giờ”.

Việt Nam hiện quy tụ khoảng 800.000 doanh nghiệp, trong đó có 97% là doanh nghiệp vừa và nhỏ. Trước tình hình nhu cầu trong ngoài nước đang ngày càng gia tăng đối với hàng hoá sản xuất tại Việt Nam và sự phát triển mạnh mẽ của thị trường thương mại điện tử, các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên khắp cả nước đang mong chờ để chào đón một cuộc bùng nổ tích cực trong kinh doanh.

Điều này đồng nghĩa với việc nhu cầu về kho vận ở Việt Nam cũng sẽ tăng mạnh trong những năm gần đây.

Tính đến thời điểm hiện tại, việc gián đoạn trong dịch vụ vận chuyển và chuỗi cung ứng, sự thiếu hụt phương tiện vận chuyển hàng hoá và tắc nghẽn đường bộ ảnh hưởng đến việc vận chuyển là những nguyên nhân khiến cho nhu cầu kho vận ngày càng cấp thiết. Từ đó, buộc nhiều doanh nghiệp phải thay đổi các chuỗi hoạt động cung ứng để thích ứng bằng cách tập trung mở rộng và đa dạng hoá hàng lưu kho và không gian kho vận.

Bên cạnh đó, các ngành thương mại đang có sự chuyển dịch cơ cấu từ các kênh bán hàng truyền thống chuyển sang kênh bán hàng thương mại điện tử, đây là động lực thúc đẩy sự chuyển dịch sang các cơ sở và dịch vụ tiếp vận thông minh hơn.

Các công ty thương mại điện tử cần đến nhiều không gian hơn các nhà bán lẻ truyền thống, vì các công ty này có mức lưu kho cao hơn và khối lượng sản phẩm nhiều hơn, đồng thời cũng cần thêm không gian để chứa hàng hoá bị trả lại. Vì vậy, JLL Việt Nam dự đoán nhu cầu về kho vận sẽ tăng nhanh gấp ba lần so với tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử.

Nhận thấy những tiềm năng nói trên, Tập đoàn Alibaba đã đến và đầu tư vào lĩnh vực logistics tại Long An.

Mới đây, Cainiao Network, công ty thuộc Tập đoàn Alibaba, hoạt động trong lĩnh vực logistics đã thông báo rằng: “Trung tâm kho vận Cainiao P.A.T tại Long An, Việt Nam của họ sẽ chính thức đi vào hoạt động trong nửa đầu năm 2022. Với diện tích 110.000 m2, kho vận cho thuê đi vào hoạt động trong bối cảnh nhu cầu về hàng hoá trong nước và nhu cầu kho vận tại Việt Nam đang tăng cao”.

Cainiao Network là công ty logistics được Tập đoàn Alibaba, Trung Quốc thành lập vào năm 2013. Công ty luôn nỗ lực áp dụng cách tiếp cận hợp tác trong lĩnh vực logistics nhằm thực hiện cam kết tạo ra giá trị cho khách hàng, từ đó cải thiện hiệu quả và trải nghiệm của khách hàng cho tất cả các bên tham gia chuỗi cung ứng.

Cainiao Network tiếp nối sứ mệnh của Tập đoàn Alibaba trong việc tạo điều kiện kinh doanh thuận lợi ở mọi nơi bằng cách đặt mục tiêu giao hàng đến bất cứ địa điểm nào tại Trung Quốc trong vòng 24 giờ và trên toàn cầu trong vòng 72 giờ.

Toạ lạc tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An, Trung tâm Kho vận Cainiao P.A.T nằm ngay tại nút giao giữa đường Nguyễn Hữu Trí, Quốc lộ 1A và đường cao tốc TP.HCM – Trung Lương.

Vị trí chiến lược này là cửa ngõ kết nối trực tiếp tới một trong những vùng kinh tế trọng điểm của quốc gia là đồng bằng sông Cửu Long – nơi sản xuất 20% sản lượng nông nghiệp của cả nước và TP.HCM – trung tâm kinh tế – tài chính của Việt Nam.

Với rất nhiều kho vận con có diện tích từ 4.000 m2 đến 10.000 m2, vị trí địa lý thuận lợi và khả năng tiếp cận dịch vụ theo dõi hành trình vận chuyển tiên tiến được hỗ trợ bởi công nghệ của Cainiao. Trung tâm kho vận này hứa hẹn sẽ mang đến các giải pháp lưu kho và vận chuyển hiệu quả, tiết kiệm cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.

Ông Eric Xu, Tổng Giám đốc Cainiao Smart Hub cho biết: “Cainiao cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, dựa trên mạng lưới tiếp vận hiệu quả và toàn diện nhằm giảm bớt các rào cản thương mại, giúp các doanh nghiệp tận dụng cơ hội tại thị trường nước ngoài và tiếp cận cơ sở người tiêu dùng rộng lớn hơn.

Trung tâm Kho vận Cainiao P.A.T tại Long An đi vào hoạt động rất đúng thời điểm, và chúng tôi tin rằng dự án kho vận này sẽ giữ một vai trò quan trọng trong nỗ lực giảm thiểu gián đoạn chuỗi cung ứng, bằng cách cung cấp dịch vụ kho vận tối ưu nhất để giúp tăng cường chiến lược quản lý hàng lưu kho của doanh nghiệp”.

Quỳnh Như
Nguồn CafeBiz