Sự kiện ra mắt điện thoại mới của Samsung trên Metaverse đã đi theo hướng không ai ngờ

Sự kiện ra mắt điện thoại mới của Samsung trên Metaverse đã đi theo hướng không ai ngờ

Samsung đã tổ chức sự kiện ra mắt điện thoại thông minh Galaxy mới trong Metaverse nhưng nhiều người đã không thể truy cập vì sự cố kỹ thuật.

“Gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc đã tổ chức sự kiện ra mắt điện thoại thông minh Galaxy mới trên Decentraland, một thế giới ảo tập trung vào tiền điện tử mà người dùng có thể tạo, khám phá và giao dịch.

Decentraland, một trong nhiều Metaverse, được truy cập thông qua trình duyệt trên máy tính. Người dùng có thể tạo một hình đại diện sau đó điều khiển di chuyển bằng chuột và bàn phím trong thế giới ảo được hỗ trợ bởi blockchain.

Sự kiện đặc biệt diễn ra tại Samsung 837X, một toà nhà ảo mà Samsung đã xây dựng trên Decentraland, được thiết kế để trở thành bản sao của trung tâm trải nghiệm hàng đầu tại New York. Samsung 837X đã có mặt từ lâu nhưng chỉ mới đây nó mới được sử dụng làm địa điểm tổ chức sự kiện.

Toà nhà 837X của Samsung trên Decentraland
Ảnh: Samsung

Tuy nhiên CNBC và nhiều người khác, đã phải khó khăn để tìm ra toà nhà 837X và tới khi tìm ra thì cũng không biết làm sao để vào.

Samsung cho biết: “Đã thu được những phản hồi tích cực từ khách truy cập và cộng đồng Decentraland, họ coi đó như một bước ngoặt mới trong thế giới kỹ thuật số. Nhưng thật không may, một số vấn đề kỹ thuật của Decentraland đã gây khó khăn cho người tham gia sự kiện. Ngay sau khi nhận thức về vấn đề, chúng tôi đã thông báo cho cộng đồng qua Twitter và chuyển hướng khách mời đến cổng truy cập khác”.

Những rắc rối ở Decentraland

Khi một hình đại diện lần đầu tiên được tạo trên Decentraland, nó sẽ xuất hiện thông qua một loại giếng trời, ở nơi này, những đám mây bay là là trên sàn nhà và có một hồ bơi nằm ngay trung tâm.

Giao diện sau khi tạo hình đại diện và truy cập vào Decentraland
Ảnh: Sam Shead via Twitter

Hình đại diện của CNBC nhanh chóng bị “bủa vây” bởi khoảng 20 người khác. Hộp trò chuyện ở góc dưới cùng bên trái của màn hình liên tục nhảy lên các bình luận như “Cứu với” và “Tôi ghét trò chơi này”.

Ở phía đối diện của hồ bơ, ba tấm bảng lớn ghi “Classics”, “Event” và “Crowd”. Một biển quảng cáo cho Samsung 837X được treo trên bảng "Crowd". Sau khi nhấp vào (nói nghe dễ dàng nhưng làm thì không), bạn sẽ được cung cấp tuỳ chọn để “tham gia”.

Sau khi nhảy vào, bạn được đưa đến thế giới nhỏ của Samsung trên Decentraland và bạn có thể nhìn thấy toà nhà 837X, có một cửa hàng bánh pizza bên cạnh, ngoài ra không có gì thêm.

CNBC ngay lập tức nhìn thấy một hàng dài người ở lối vào chính của toà nhà 837X, đang vật lộn để được vào. Một số người dùng đã khiến hình đại diện của họ nhảy lên đầu người khác trong khi cố chen lên phía trước hàng đợi, nhưng điều đó không giúp ích được gì. Cửa không mở còn hộp trò chuyện lại tràn ngập những lời cầu cứu.

Một số người dùng đã khiến hình đại diện của họ nhảy lên đầu người khác trong khi cố gắng chen lên phía trước hàng đợi
Ảnh: Drew Benvie via Twitter

Sau khoảng 30 phút cố gắng tiếp cận toà nhà của Samsung trong Metaverse, CNBC đã từ bỏ và quay trở lại thế giới thực.

Bảo Hân
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư