CEO PNJ Lê Trí Thông: Việc lưu trữ vàng trang sức sẽ là lựa chọn tốt cho năm 2022

CEO PNJ Lê Trí Thông: Việc lưu trữ vàng trang sức sẽ là lựa chọn tốt cho năm 2022

Năm 2021, PNJ đạt 1.033 tỉ đồng lợi nhuận sau thuế, giảm nhẹ so với năm trước.

Những ngày gần Tết, thị trường vàng thế giới tiếp tục giao dịch trong xu hướng tích cực với cả vàng giao ngay và tương lai, giúp giá vàng trong nước tăng mạnh lên các đỉnh cao mới. Theo cập nhật mới nhất, giá vàng miếng hiện được bán ra quanh mức 62 – 62,5 triệu đồng/lượng, cao nhất từ trước đến nay.

Chia sẻ về thị trường trong buổi trò chuyện mới đây, CEO Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) – ông Lê Trí Thông, nhận định ngành vàng và trang sức tiếp tục hồi phục trong năm 2022. “Chúng ta đều thấy năm 2021 nền kinh tế Việt Nam có nhiều khó khăn thách thức, do đó nguồn thu nhập và sức mua chung đều giảm. Tuy nhiên, với ngành vàng cũng như trang sức thì chúng tôi thấy sức mua có sự phân hoá. Mặt khác, vì nhóm sản phẩm này tuỳ thuộc vào tính thời điểm trong năm, ví dụ như mùa Tết, mùa thần tài thì sản phẩm này mang ý nghĩa đặc biệt về niềm tin vào may mắn cho cả năm mới.

Đồng thời với những biến động của nền kinh tế cũng như thị trường chứng khoán, thì câu chuyện mọi người lưu giữ giá trị tài sản liên quan đến vàng, trang sức là sự lựa chọn tốt cho năm nay. Và thực tế, sức mua trong tháng 1 vừa qua tăng trưởng rất tốt”.

Riêng PNJ, nguyên quý III chịu áp lực nặng nề bởi COVID-19 do việc giãn cách, công ty đã sớm lấy lại tăng trưởng trong quý cuối năm 2021. Công ty vừa công bố sơ bộ tình hình kinh doanh năm qua với doanh thu thuần đạt 19.593 tỉ đồng, tăng 11,9% và hoàn thành 93,3% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.030 tỉ đồng, giảm 3,7% so với năm trước đó và chỉ đạt 84% kế hoạch đặt ra trong năm 2021.

Tính riêng tháng 12/2021, doanh thu thuần của PNJ đạt 2.834 tỉ đồng, tăng 29% và lợi nhuận sau thuế đạt 192 tỉ đồng, tăng 43,4%. Biên lợi nhuận gộp trong tháng 12 đạt 16,6% so với mức 18,1% cùng kỳ 2020.

Song song, PNJ Gold cũng đã mở mới 20 cửa hàng, STYLE BY PNJ mở thêm 1 cửa hàng độc lập và tăng 17 cửa hàng SiS; nâng cấp chuyển đổi vị trí 1 cửa hàng CAO Fine Jewellery và tăng 2 cửa hàng CFJ SiS; PNJ Watch tăng 2 cửa hàng SiS; nhãn hàng Pandora mở 12 điểm bán trong cửa hàng PNJ ở các thành phố lớn.

Lên kế hoạch cho năm 2022, ông Thông nói: “Với chúng tôi, trước hết về mùa thần tài năm nay thì nhìn về nhiều phương án. Điển hình với khu vực vùng xanh, vùng vàng, PNJ sẽ xây dựng không gian trải nghiệm cho khách hàng. Với nơi vùng cam, vùng đỏ thì công ty sẽ tập trung bán online để khách hàng yên tâm giao dịch. Hiện PNJ đang triển khai song song hai bên online và offline.

Ngoài ra, 1 năm giãn cách xã hội đã khiến khoảng cách giữa con người xa hơn, nên PNJ tâm niệm mang đến những thiết kế mới mang hơi hướng về sự yêu thương, gần gũi và có ý nghĩa chăm sóc lẫn nhau”.

Cùng với đó, PNJ cũng mở rộng danh mục sản phẩm. Có 2 điểm đáng chú ý nhất, bao gồm:

Thứ nhất, với đại trà, khi thu nhập khách hàng giảm đi thì PNJ phát triển thêm các dòng sản phẩm cấp thấp.

Thứ hai, đối với nhóm khách hàng thượng lưu, do năm nay mọi người không đi du lịch nước ngoài, không chi tiêu nhiều... nên PNJ cũng khai thác thêm nhu cầu thông qua các bộ sản phẩm cao cấp hơn, tinh tế hơn. Trong đó, để đánh dấu năm 2022 – Year of the Tiger, PNJ ra mắt bộ sưu tập trang sức kim cương đặc biệt được thiết kế với phiên bản giới hạn từ biểu tượng linh vật Hổ. “Đây sẽ là sự lựa chọn trang sức thể hiện khí chất rất riêng của khách hàng trong dịp Tết này”, đại diện công ty nhấn mạnh.

Tri Túc
Nguồn CafeF