Sony bổ sung đối tác mới vào dự án xe điện

Sony bổ sung đối tác mới vào dự án xe điện

Nguồn tin của Reuters cho biết tập đoàn Sony có khả năng sẽ bổ sung các đối tác công nghệ mới cho dự án xe điện của mình.

Việc tìm kiếm này được đưa ra không lâu sau khi Sony công bố thành lập Sony Mobility tại hội chợ công nghệ CES ở Las Vegas (Mỹ) vừa qua. Đơn vị này được thành lập với mục tiêu thương mại hoá dự án phát triển xe điện của Sony, vốn đã được khởi xướng từ cách đây hai năm.

Được biết, các thành viên khác của dự án xe điện của Sony có trụ sở tại Châu Âu bao gồm nhà sản xuất phụ tùng ô tô của Đức Bosch, công ty công nghệ ô tô của Pháp Valeo SE và công ty khởi nghiệp xe tự hành của Hungary AImotive.

Mẫu xe điện Vision-S01 của Sony tại CES 2020
Nguồn: Getty Images

Sự chuyển đổi của nhiều hãng xe hơi truyền thống sang xe điện đã khiến Sony không thể chậm trễ. Nhất là khi việc chuyển đổi sang ô tô điện dễ dàng hơn so với động cơ đốt trong. Ngoài ra, xe tự hành và công nghệ 5G được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng mới cho ngành công nghiệp ô tô khi biến chúng thành nền tảng di động cho việc giải trí, chia sẻ.

Ông Izumi Kawanishi, Tổng Giám đốc cao cấp của Sony, người sẽ quản lý Sony Mobility cho biết việc nhận thấy nguy cơ bỏ qua xe điện còn lớn hơn các thách thức mà chúng đặt ra cho tập đoàn. Vị này thậm chí còn cho rằng sự biến đổi sắp tới của ô tô cũng giống như cách công nghệ thông tin đã biến điện thoại thành điện thoại thông minh.

Tính đến thời điểm hiện tại, Sony đã chế tạo hai mẫu xe điện nguyên mẫu thông qua một nhà máy ở Áo thuộc sở hữu của nhà sản xuất phụ tùng ô tô Magna International (Canada). Công ty này cũng sản xuất ô tô cho các hãng lớn như BMW, Mercedes Benz và Toyota Motor.

Đông Sang
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư