TopZone của Thế Giới Di Động mở cửa hàng ARP đầu tiên, doanh thu tháng 1 vọt lên 200 tỉ

TopZone của Thế Giới Di Động mở cửa hàng ARP đầu tiên, doanh thu tháng 1 vọt lên 200 tỉ

Trong tháng 1, doanh số của TopZone sẽ tăng gấp đôi so với tháng 12/2021.

Ngày 23/1, Thế Giới Di Động (TGDĐ) chính thức công bố ra mắt cửa hàng TopZone theo mô hình ARP (Apple Premium Reseller) đầu tiên của mình tại Xã Đàn (Hà Nội). Đây là mô hình cửa hàng uỷ quyền cao cấp nhất của Apple ở Việt Nam, có diện tích lớn gấp đôi các cửa hàng mô hình AAR (Apple Authorised Reseller) mà TGDĐ ra mắt vào tháng 10 năm ngoái.

Được thiết kế theo tiêu chuẩn riêng của Apple, vị trí đặt các bàn trải nghiệm sản phẩm như iPhone, iPad, Apple Watch, các loại tai nghe hay phụ kiện cho sản phẩm Apple đều được bố trí với trải nghiệm đồng nhất, dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng của nhà sản xuất.

Theo TGDĐ, hệ thống TopZone hiện đã sở hữu 19 cửa hàng tại 14 tỉnh thành sau 3 tháng. Đơn vị này đặt mục tiêu mở 60 cửa hàng TopZone trong quý I năm nay và 200 cửa hàng phủ 63 tỉnh thành trong năm 2022. Nếu đúng lộ trình, TopZone sẽ chiếm ưu thế vượt trội so với tất cả đối thủ trên thị trường về độ phủ sóng cũng như lượng cửa hàng. Đó là chưa kể hệ thống này còn được hậu thuẫn bởi 2.700 điểm bán hàng của Điện máy Xanh và Thế giới Di động.

Mô hình mở cửa hàng mono store chuyên kinh doanh sản phẩm Apple tỏ ra khá thịnh hành trong giai đoạn cuối 2021 – đầu 2022. Ngoài TGDĐ, hàng loạt nhà bán lẻ khác cũng hé lộ kế hoạch mở hoặc mở rộng hệ thống cửa hàng chuyên biệt kinh doanh sản phẩm Apple.

Theo chia sẻ của các nhà bán lẻ, hệ thống cửa hàng chuyên biệt có ưu thế về độ nhận diện thương hiệu, ngoài ra còn được Apple ưu tiên trong nhiều chính sách hỗ trợ về nguồn hãng cũng như kinh doanh. Thị phần sản phẩm Apple tại Việt Nam cũng phát triển mạnh với sự phổ biến của các sản phẩm như iPhone, iPad, Apple Watch, AirPods và hệ sinh thái phụ kiện, dịch vụ xung quanh.

iPhone 13 series là sản phẩm được quan tâm bậc nhất tại các hệ thống bán lẻ
sản phẩm Apple.

Chia sẻ về doanh thu của hệ thống TopZone, đại diện Thế Giới Di Động cho biết doanh thu tháng 1 của hệ thống này dự kiến đạt gần 200 tỉ đồng, gấp đôi so với tháng 12/2021. Đây là điều có thể dự đoán được bởi thị trường đang bước vào giai đoạn nhu cầu mua sắm tăng cao nhất trong năm.

Trong 11 tháng đầu năm nay, Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 110.530 tỉ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 4.395 tỉ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ.

Trong cơ cấu doanh thu, hệ thống Thế giới Di động, Điện máy Xanh đóng góp 83.800 tỉ đồng, doanh thu online đạt 11.660 tỉ đồng, chuỗi Điện máy Xanh Supermini mang về hơn 5.850 tỉ đồng, chuỗi TopZone trung bình hơn 25 tỉ đồng/cửa hàng, trong khi Bách hoá Xanh ghi nhận doanh thu 26.300 tỉ đồng.

Đức Nam
Nguồn CafeF