[Nhật ký sáng tạo] Brainstorming

Những cơn bão não sẽ lột trần từng người một. 15 phút brainstorm là biết trong cái đầu đó có cái gì, có xí ngầu như vẻ ngoài hay chỉ là “nghệ vỏ”.

Photobucket

Những cơn bão não sẽ lột trần từng người một.

OK, hình xăm đầy 2 tay, xỏ khuyên, đội nón, ngầu nhở! 15 phút brainstorm là biết trong cái đầu đó có cái gì, có xí ngầu như vẻ ngoài hay chỉ là “nghệ vỏ”.

Chỉ cần 1 trận “rang tôm”, sẽ biết ngay các trư đang ngồi cùng mình là người như thế nào, hườm hườm cũng được 6, 7 phần. Khi cùng nghĩ ý tưởng, con người ta sẽ bộc bạch, thể hiện góc nhìn về cuộc đời và giá trị sống rất rõ ràng.

Brainstorm cho nhãn sữa dành cho người cao tuổi, bạn art director cứ xoay quanh lòng vòng những ý tưởng về sự xung đột giữa ba mẹ và con cái. Y như rằng một hồi sau, nhóm được chị chia sẻ chuyện tuổi thơ hơi bị dữ dội, có thể dựng thành phim. Đụng đến ý tưởng cho ngày Valentine sắp tới, anh đồng nghiệp cứ phọt ra toàn các ý tưởng giường chiếu. Chắc chắn là có uất rức gì đó, cấn nén lâu ngày.

Người sao ý vậy. Người hiền như con chi chi thì thường có các ý tưởng tốt cho các nhãn về em bé bà mẹ, mỗi lần brainstorm các nhãn hơi “dữ” tí là không bao giờ được gọi vô. Và ngược lại. Ngày xưa TYM có một anh Creative Director, ý tưởng của anh bao giờ cũng vô cùng bạo liệt, bùng nổ, nhất là cho các nhãn về thanh niên tuổi trẻ. Hỏi ra mới biết, đó cũng là quan niệm sống và chiến đấu của anh. Ngày xưa anh từng hoành tráng một thời, uýnh lộn, đua xe, cắn thuốc, thậm chí ngủ trong tù mấy đêm, bị công an đánh đập… Đối với anh, tuổi trẻ là phải vậy! Trình ý tưởng cho anh là phải rừng rú cỡ đó trở lên. Dĩ nhiên sau đó, ý tưởng bị client nắm cổ kéo xuống mương là một bộ phim dài tập khác.

Sau vài bận bão não cuồng phong là tự nhiên sẽ nhận ra tri kỉ. Hiểu nhau hơn. Thương nhau hơn. Hay xa nhau hơn. Dù gì đi nữa, brainstorm là khoản thời gian vui nhất khi làm quảng cáo, là mấy mươi phút ý tưởng được nhảy múa quay cuồng, đúng nghĩa hai chữ “Sáng tạo”.

Nguồn Tôi Yêu Marketing