Tân lãnh đạo Sanofi Việt Nam: Chiến lược tiếp cận và chăm sóc khách hàng tốt hơn

Tân lãnh đạo Sanofi Việt Nam: Chiến lược tiếp cận và chăm sóc khách hàng tốt hơn

Tân Tổng Giám đốc ngành Consumer Healthcare, Sanofi Việt Nam & Campuchia, ấp ủ nhiều kế hoạch thúc đẩy sự phát triển tại thị trường hàng đầu Đông Nam Á.

Ông Kevin Doak – Tân Tổng Giám đốc khối ngành hàng Chăm sóc sức khoẻ người tiêu dùng – CHC (Consumer Healthcare), Sanofi Việt Nam & Campuchia, ấp ủ nhiều kế hoạch thúc đẩy sự phát triển tại thị trường hàng đầu Đông Nam Á.

Đó là các xu hướng đang lên giúp các tập đoàn dược phẩm tiếp cận và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Dẫn đầu định hướng “FMCH”

Từng có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực tiêu dùng nhanh và chăm sóc sức khoẻ người tiêu dùng tại 8 quốc gia khác nhau, Kevin Doak với tài dẫn dắt tinh anh đã đạt nhiều thành tựu khi liên tục thúc đẩy doanh nghiệp không ngừng phát triển.

Tại Sanofi Việt Nam, một công ty dược phẩm với hơn 50 năm phát triển tại Việt Nam, Kevin tiếp quản ngành hàng chăm sóc sức khoẻ người tiêu dùng (CHC) Việt Nam và Campuchia từ đầu năm 2021 với định hướng “FMCH – Fast Moving Consumer Healthcare”, xu hướng đang được nhiều tập đoàn dược phẩm theo đuổi để giới thiệu các sản phẩm chăm sóc sức khoẻ không kê toa một cách thân thiện và gần gũi với khách hàng.

“Tại Sanofi, chúng tôi có một nền tảng khoa học vững chắc với nhiều sản phẩm được nghiên cứu kỹ lưỡng và nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng lâu năm. Chúng tôi đang đưa những đặc điểm nổi trội của văn hoá tiêu dùng nhanh (FMCG) hoà trộn cùng định hướng phát triển chắc chắn của ngành dược phẩm, thành sự giao thoa được gọi là FMCH. Mục tiêu Sanofi đặt ra là cung cấp các sản phẩm FMCH hàng đầu thế giới, vì sự tiến bộ của thế giới”, Kevin Doak chia sẻ.

Sự chuyển mình để ứng phó với những thay đổi hậu đại dịch

Cũng theo Kevin, FMCH ra đời phù hợp với sự chuyển mình của thị trường sau làn sóng đại dịch COVID-19, khi mà các vấn đề chăm sóc sức khoẻ được nâng cao và mỗi cá nhân đều có thể trở thành “dược sĩ gia đình”. “Dân số thế giới bắt đầu già đi cũng là lúc ý thức phòng bệnh nâng cao và phòng bệnh quan trọng hơn chữa bệnh. Cụ thể, mọi người tập trung cải thiện khả năng miễn dịch, chú trọng lối sống lành mạnh và xây dựng chế độ ăn đủ chất để tăng cường hệ miễn dịch giúp ngăn ngừa bệnh tật”.

Đại dịch COVID-19 thay đổi mọi khía cạnh của cuộc sống, đáng kể nhất là tác động của kỹ thuật số đến với người tiêu dùng. “Vai trò của truyền thông kỹ thuật số rất quan trọng với FMCH khi mọi thứ rõ ràng và phù hợp hơn thay vì là một quảng cáo chung chung trên TV. Đồng thời, cho phép thúc đẩy sự tương tác giữa người tiêu dùng với thương hiệu, tạo nên những kết nối cá nhân hoá và để lại ấn tượng trong tâm trí người tiêu dùng”, ông Kevin khẳng định.

Những thay đổi này đã đem về kết quả khi mới đây, Sanofi Việt Nam vinh dự dành giải Vàng hạng mục Social Media Marketing của giải thưởng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông số MMA Smarties 2021. Cụ thể, trong chiến dịch của Calcium Corbière – chế phẩm bổ sung canxi đã sáng tạo trong cách tiếp cận đối tượng mẹ bầu thiên niên kỷ (millenial) thông qua mạng xã hội TikTok nhờ thử thách điệu nhảy vui khoẻ dành riêng cho mẹ bầu. Chiến dịch đã vượt qua nhiều đối thủ tầm cỡ, đạt được các kết quả ấn tượng về truyền thông số, và giúp thương hiệu gia tăng thị phần, doanh thu vượt mức đề ra.

Nhưng trên hết, cốt lõi thành công của mọi hoạt động đều xuất phát từ con người, và nhân sự là một trong những trọng tâm phát triển tại Sanofi. Chia sẻ về điều này, ông Kevin nói: “Tại Sanofi, những cuộc thảo luận cởi mở với những nhân viên đến từ nhiều quốc gia, có bề dày kinh nghiệm và nền tảng văn hoá khác nhau thường giúp chúng tôi tháo gỡ được nhiều vấn đề. Chúng tôi tôn trọng sự khác biệt vì nó sẽ đem đến những góc nhìn đa chiều, giúp đưa ra nhiều giải pháp phù hợp với người tiêu dùng hiện đại. Đặc biệt, giới trẻ là những người sẽ gắn bó với thương hiệu trong suốt phần đời còn lại của mình và tương tác với các thương hiệu theo cách khác với quá khứ. Do đó, Sanofi luôn đầu tư nhiều thời gian cho người trẻ trong tổ chức, đem đến môi trường làm việc năng động, hiện đại và trao cơ hội để họ xây dựng sự nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ”.

Hoàng Kim
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư