Cocoon – Thương hiệu mỹ phẩm Việt thuần chay thành công tại chuỗi cửa hàng bán lẻ quốc tế 

Cocoon – Thương hiệu mỹ phẩm Việt thuần chay thành công tại chuỗi cửa hàng bán lẻ quốc tế 

Với sự đổ bộ của rất nhiều thương hiệu làm đẹp trong và ngoài nước vào thị trường Việt Nam, vị thế của thương hiệu Việt còn khá “trẻ” như Cocoon ở đâu trong cuộc đua khốc liệt này?

Được đánh giá là một trong 16 nền kinh tế mới nổi hấp dẫn nhất thế giới và thuộc nhóm tăng trưởng kinh tế cao nhất thế giới năm 2020 (*), Việt Nam liên tục là điểm đến hấp dẫn đối với các thương hiệu bán lẻ, ẩm thực, dịch vụ quốc tế... Trong đó, Watsons là một trong các chuỗi bán lẻ mỹ phẩm được yêu thích ngay từ khi mới đặt chân đến Việt Nam, cùng với sự đổ bộ của rất nhiều thương hiệu làm đẹp trong và ngoài nước. Vậy, vị thế của một thương hiệu Việt còn khá “trẻ” như Cocoon ở đâu trong cuộc đua khốc liệt này?

Watsons nhanh chóng trở thành “cơn sốt” tại Việt Nam

Kể từ năm 2012, thị trường bán lẻ trong nước đều đặn đón tiếp các thương hiệu quốc tế trong lĩnh vực hàng tiêu dùng như GAP, PEDRO, Zara, H&M, Uniqlo, Muji… Đến năm 2019, Watsons – cái tên sáng giá của thị trường bán lẻ mỹ phẩm mới chính thức gia nhập “cuộc chơi lớn” với màn chào sân ấn tượng tại trung tâm thương mại Bitexco, TP.HCM. Là chuỗi cửa hàng chuyên phân phối các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ từ nhiều thương hiệu trên thế giới, Watsons ngay lập tức nhận được sự chú ý của người tiêu dùng Việt, đặc biệt là đối tượng khách hàng trẻ.

Cửa hàng Watsons đầu tiên ở Việt Nam đặt tại trung tâm thương mại Bitexco

Sự xuất hiện của Watsons càng khẳng định tiềm năng của thị trường Việt Nam trong ngành bán lẻ ở thời điểm hội nhập và phát triển. Nếu như trước đây, mỹ phẩm ngoại vào Việt Nam theo con đường xách tay và bán online, thì bây giờ khách hàng nội địa đã có thể trực tiếp mua sắm tại Watsons, đồng thời trải nghiệm không gian mua sắm hiện đại, sản phẩm chính hãng và giá thành hợp lý. Chính vì những điều này, Watsons nhanh chóng vươn lên trở thành ngôi sao sáng trong thị trường. Chỉ trong vòng 2 năm, Watsons sở hữu 7 cửa hàng trên toàn quốc, chủ yếu đặt tại các khu trung tâm sầm uất. Sau thành công tại Thái Lan, Việt Nam được dự đoán sẽ là điểm sáng tiếp theo của chuỗi cửa hàng này.

Mỹ phẩm thuần chay Cocoon được trưng bày nổi bật tại cửa hàng Watsons Vincom Đồng Khởi

Sự xuất hiện của thương hiệu Việt trong cuộc chơi của “ông lớn” ngành bán lẻ mỹ phẩm Watsons

Watsons phân phối chủ yếu các sản phẩm làm đẹp, chăm sóc sức khoẻ từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thế giới như La Roche Posay, Anessa, Eucerin, Vichy… Do đó, sự xuất hiện của các thương hiệu nội địa trên kệ của Watsons là cột mốc đánh dấu sự gia nhập của sản phẩm Việt vào sân chơi tầm cỡ quốc tế. Trong số các thương hiệu nội địa đang được Watsons phân phối, Cocoon trở thành cái tên đặc biệt khi là “thương hiệu Việt bán chạy nhất năm 2021 tại Watsons”. Bắt tay với Watsons từ năm 2020, mỹ phẩm thuần chay Cocoon đã khẳng định được vị thế của sản phẩm 100% “made in Vietnam” khi đặt lên bàn cân với các sản phẩm ngoại nhập khác.

Cocoon là thương hiệu Việt bán chạy nhất tại Watsons năm 2021

Trước khi phân phối tại Watsons, Cocoon đã được yêu thích vì là sản phẩm thuần chay, không thử nghiệm trên động vật, sử dụng nguồn nguyên liệu thiên nhiên gần gũi, đặc hữu Việt Nam và rất hiệu quả trên làn da của người Việt. Tất cả các sản phẩm mỹ phẩm mang thương hiệu Cocoon đều được phê duyệt theo chương trình Leaping Bunny, PETA và The Vegan Society, được gắn biểu tượng “con thỏ” và “hoa hướng dương” trên bao bì, để giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết sản phẩm thuần chay, không thử nghiệm trên động vật.

Sản phẩm từ Cocoon là 100% thuần chay và không thử nghiệm trên động vật

Năm 2021, Cocoon gây ấn tượng mạnh mẽ với màn kết hợp đặc biệt cùng nữ rapper Suboi, để ra mắt sản phẩm cà phê Đắk Lắk làm sạch tế bào chết trên cơ thể phiên bản giới hạn – “Queen” Chất. Màn bắt tay này đã thu hút được sự chú ý của giới trẻ. Mới đây, Cocoon tiếp tục chung tay cùng Tổ chức Động vật Châu Á (AAF) để bảo vệ và giúp đỡ các cá thể gấu đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Cứu hộ gấu Việt Nam.

Cocoon bắt tay cùng Tổ chức Động vật Châu Á (AAF) ra mắt phiên bản giới hạn cà phê Đắk Lắk làm sạch tế bào chết trên cơ thể nhằm chung tay bảo vệ loài gấu

Cocoon và Watsons liên tục đồng hành cùng nhau trong các hoạt động bảo vệ môi trường và cải thiện hệ sinh thái, trong đó phải kể đến chương trình “Đổi vỏ chai cũ tặng sản phẩm mới”. Các điểm đổi vỏ chai của Cocoon được đặt tại các cửa hàng Watsons, giúp cho trải nghiệm yêu môi trường của khách hàng được thuận tiện và nhanh chóng hơn. Chính những hoạt động đa dạng như trên đã tạo đòn bẩy, đưa Cocoon lên vị trí cao trong các thương hiệu Việt đang có mặt tại Watsons.

Một trong những “điểm xanh” đổi vỏ chai cũ của Cocoon tại cửa hàng Watsons

Khách hàng có thể mua sắm tất cả các sản phẩm của Cocoon tại mọi chi nhánh Watsons trên toàn quốc

Thành công của thương hiệu mỹ phẩm Việt thuần chay Cocoon tại hệ thống bán lẻ mỹ phẩm quốc tế Watsons là bước đà cho sự phát triển của các thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế, cũng như hứa hẹn sự lấn sân của Cocoon sang các thị trường bán lẻ mỹ phẩm lân cận và các khu vực khác ở Châu Á.

(*): Theo báo cáo của Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương CIEM

Nguồn Cocoon Vietnam