Ngân hàng VIB “ra sân” với chiến dịch quảng cáo thẻ sáng tạo trong mùa AFF Suzuki Cup

Ngân hàng VIB “ra sân” với chiến dịch quảng cáo thẻ sáng tạo trong mùa AFF Suzuki Cup

Trở lại với giải bóng sôi động nhất khu vực dịp cuối năm 2021 – AFF Suzuki Cup, các thương hiệu đã nhanh chóng có những màn “ra sân” ấn tượng để thu hút sự quan tâm của khán giả.

Năm nay cũng đánh dấu lần đầu tiên Ngân hàng Quốc Tế (VIB) trực tiếp tham dự “đại tiệc” truyền thông trong các trận cầu để quảng bá cho thẻ tín dụng VIB Online Plus. Khởi đầu hứa hẹn này cũng đặt ra một thách thức lớn cho VIB: làm thế nào để kết nối câu chuyện giữa thẻ tín dụng và bóng đá, từ đó thu hút khách hàng mục tiêu và nâng cao hiệu suất marketing.

Cùng khám phá câu trả lời thông qua những giải pháp sáng tạo của VIB trong chiến dịch AFF Suzuki Cup.

Hoà mình vào giải bóng AFF Suzuki Cup – “mùa vàng” quảng bá cho các thương hiệu

Là giải bóng hàng đầu của khu vực được tổ chức hai năm một lần, Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á (AFF Championship) thu hút lượng lớn sự quan tâm và theo dõi từ cộng đồng hâm mộ bóng đá nhiệt thành. Năm nay, giải đấu diễn ra từ ngày 5/12/2021 đến 1/1/2022, là sự kiện thể thao được đón chờ nhất sau giai đoạn giãn cách xã hội. Người hâm mộ có cơ hội vực dậy tinh thần sau những biến động của dịch bệnh và lan toả tình yêu bóng đá mạnh mẽ trong giải AFF năm nay.

Tại Việt Nam, nơi người dân có niềm đam mê bóng đá cháy bỏng, luôn tự hào về những thành tích nổi bật của đội tuyển quốc gia, nhiều cơ hội truyền thông, quảng cáo mở ra cho các thương hiệu mỗi mùa bóng về. Năm 2018, đội tuyển Việt Nam trở thành nhà vô địch AFF với chiến thắng thuyết phục trước Malaysia, càng xây đắp niềm tin của người hâm mộ về ngôi vị dẫn đầu sắp tới sẽ thuộc về Việt Nam.

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia vào ngày 12/12 vừa qua

Hoà nhịp cùng tâm thế cởi mở và háo hức của người hâm mộ, VIB đã nhanh chóng tận dụng cơ hội này ra mắt chiến dịch quảng bá thẻ tín dụng Online Plus. Tuy nhiên trong lĩnh vực Sport Marketing (tiếp thị thông qua thể thao) – vốn đã có nhiều thương hiệu có nhận diện nhất định khi đồng hành từ lâu trong các trận cầu, cơ hội để một “tân binh” như VIB toả sáng với chiến dịch AFF là một điều khó để nắm chắc. Chưa kể các quảng cáo về chủ đề tài chính thường bị xem là khô khan và khó tiếp cận với khán giả đại chúng.

Đối diện với những thách thức này, VIB đã triển khai những phương thức sáng tạo trong việc tiếp cận với khách hàng, thông qua định hướng tạo nhận diện thương hiệu (Awareness) tăng hiệu suất marketing (Performance). Cùng điểm qua những giải pháp sáng tạo trong chiến dịch diễn ra từ ngày 26/11/2021 – 1/1/2022 trong mùa giải AFF Suzuki Cup 2020 của VIB.

1. Sáng tạo trong chiến lược tạo nhận diện thương hiệu

Mỗi khi mùa bóng về, tâm lý chung của khán giả là có một kênh bóng đá uy tín, độc quyền để theo dõi các trận cầu chất lượng và cập nhật những tin tức nóng hổi nhất. Nắm bắt nhu cầu thực tế này, VIB đã trở thành ngân hàng duy nhất hợp tác với Next Sports, đơn vị độc quyền phát trực tiếp các trận đấu AFF Suzuki Cup 2020 trên nền tảng Facebook và Google để tiếp lửa cùng đội tuyển Việt Nam. Xuất hiện trong các buổi livestream trận đấu của Next Sports trong thời gian thực, VIB đã khéo léo lồng ghép thông điệp về sản phẩm để thu hút sự chú ý của khán giả. Tiêu biểu như:

  • Pop-up banner quảng bá về thẻ VIB Online Plus khẳng định thông điệp “VIB dẫn đầu xu thế thẻ”, chia sẻ lời kêu gọi hành động “Mở thẻ, đoán tỷ số – Trúng tỷ đồng”.

  • Tích cực tương tác với khán giả khi xem trận đấu, gợi nhắc về những ưu đãi hấp dẫn khi mở thẻ tín dụng VIB Online Plus ngay trong trận đấu.

  • Chia sẻ những khoảnh khắc tự hào về đội tuyển Việt Nam, khơi gợi từ khán giả sự đồng cảm và niềm tự hào với những thành tích ấn tượng, không quên lồng ghép những thông điệp về thương hiệu và sản phẩm.

Đặc biệt, yếu tố sáng tạo của chiến dịch còn được thể hiện qua ý tưởng slogan “Việt Nam dẫn đầu Đông Nam Á” được khéo léo điều chỉnh từ thông điệp thương hiệu “VIB dẫn đầu xu thế thẻ”, từ đó xây dựng câu chuyện gắn kết đội tuyển Việt Nam và thẻ tín dụng của VIB.

Story tương tác trên Facebook lan toả niềm tin về sự dẫn đầu của đội tuyển Việt Nam và thương hiệu VIB

Bên cạnh đó, ý tưởng “11 loại thẻ tín dụng tương ứng với 11 cầu thủ trong đội hình ra sân” trong game tương tác của VIB cũng là một sự ẩn ý thú vị về mối quan hệ giữa đội tuyển Việt Nam – thẻ VIB. Trong “đội hình thẻ” VIB, mỗi vị trí cũng đều đóng một vai trò riêng, trong đó thẻ VIB Online Plus – sản phẩm chính trong đợt quảng bá này nổi bật lên ở vai trò thủ môn chính yếu.

Game tương tác thu hút sự tham gia của khán giả đi tìm khoảnh khắc Việt Nam ghi bàn

Ngoài ra, điểm nhấn của giai đoạn tạo nhận thức của thương hiệu VIB là bộ Key Visual (KV) ấn tượng, kết nối mục tiêu ghi bàn của cầu thủ giống như sứ mệnh hướng đến khám phá những trải nghiệm mới của thẻ VIB Online Plus.

KV của Ngân hàng Quốc tế VIB trong mùa giải AFF

Với những ý tưởng sáng tạo kết nối câu chuyện giữa đội tuyển Việt Nam và thẻ tín dụng, VIB bước đầu đã thu hút sự quan tâm từ khán giả, đồng thời đẩy mạnh hiệu suất marketing trong giai đoạn tiếp theo.

2. Sáng tạo trong chiến lược tăng hiệu suất marketing

Song song với giai đoạn tạo nhận diện thương hiệu, VIB tiếp tục triển khai các chiến thuật performance marketing để thúc đẩy chuyển đổi từ khán giả. Cụ thể, khách hàng mở mới thẻ tín dụng VIB sẽ được nhận lượt bình chọn tỷ số trận đấu trận chung kết AFF Suzuki Cup từ chương trình “Mở thẻ, đoán tỷ số – Trúng tỷ đồng” với tổng giải thưởng lên đến 1 tỷ đồng.

Bên cạnh phần thưởng giá trị này, VIB cũng “chiều lòng” khách hàng mở thẻ tín dụng VIB trong mùa AFF Cup với nhiều ưu đãi thú vị như: hoàn 100% phí thường niên, gói ưu đãi AFF Cup giảm 30% tại chuỗi nhà hàng Golden Gate, giảm đến 63% mua sắm điện máy.

Hoà cùng không khí sôi nổi của người hâm mộ, cách tiếp cận sáng tạo của VIB càng thu hút khán giả hưởng ứng, từ đó tăng hiệu suất marketing cho thương hiệu trong mùa giải bùng nổ này.

Tổng giải thưởng dự đoán tỷ số lên đến 1 tỷ đồng cùng những ưu đãi lớn đến từ các thương hiệu nổi tiếng

Tạm kết

Lần đầu tiên “ra sân” trong mùa giải AFF, VIB không chỉ tập trung vào câu chuyện quảng bá về tính năng thẻ ngân hàng hay kêu gọi mở thẻ, mà thương hiệu còn lan toả những nội dung với hình thức sáng tạo để tăng nhận diện. Cách tiếp cận sáng tạo này không nằm ngoài mục tiêu giúp VIB tiếp cận hiệu quả hơn đến các đối tượng khách hàng có nhu cầu ở hiện tại và trong tương lai.

Cùng chờ đón những “bàn thắng” của VIB trong lần ra sân AFF 2020 đầy ấn tượng này.

Nguồn Advertising Vietnam