Ford chạy đua cho vị trí số 2 thị trường xe điện sau Tesla

Ford chạy đua cho vị trí số 2 thị trường xe điện sau Tesla

Hãng kỳ vọng sẽ bán được khoảng 600.000 xe/năm trong 2 năm tới, trở thành nhà sản xuất xe điện số 2 thế giới.

Ford Motor kỳ vọng trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ 2 thế giới trong vòng 2 năm, theo COO Lisa Drake.

Nhu cầu cho mẫu xe điện đầu tiên của Ford – chiếc crossover Mustang Mach-E, mẫu bán tải F-150 Lightning và mẫu xe van thương mại E-Transit đã buộc nhà sản xuất Mỹ phải đẩy mạnh sản xuất, đồng thời đặt các mục tiêu doanh số cao hơn.

Công ty đã bán 22.000 chiếc Mach-E trong năm nay, ngay cả khi cơn khủng hoảng chip hoành hành, cũng như gián đoạn vì các đợt giãn cách. Lượng đặt trước cho mẫu bán tải Lightning đạt mức gần 200.000, tăng so với mức 150.000 của năm ngoái. Khoảng 75% người đặt trước mẫu Lightning là khách hàng mới của Ford.

“Chúng tôi kỳ vọng trong vòng 24 tháng tới sẽ trở thành hãng xe điện số 2 thị trường với doanh thu khoảng gần 600.000 xe/năm. Mục tiêu này dựa vào thực tế là nhu cầu cho các mẫu xe điện của hãng rất lớn”, bà Drake nói.

“Chúng tôi không muốn dừng lại ở đây.”

Tesla, nhà sản xuất xe điện số một thế giới, kỳ vọng bán được 890.484 xe trong năm 2021, theo số liệu của Bloomberg.

Mẫu bán tải F-150 Lightning sẽ vấp phải sự cạnh tranh của Cybertruck từ Tesla và R1T từ Tivian Automotive. Trong khi đó, Mustang Mach-E chính là đối thủ của mẫu Tesla Model Y.

Hồi tháng 9, Ford cho biết sẽ chi 250 triệu USD để mở rộng gấp đôi công suất của nhà máy sản xuất chiếc Lightning, nhằm đạt doanh số 80.000 xe/năm, so với mức 40.000 xe hiện tại.

Ford cùng với SK Innovation của Hàn Quốc dự định chi 11,4 tỉ USD để thiết lập 3 nhà máy sản xuất pin và một dây chuyền lắp ráp cho mẫu bán tải F-Series chạy điện tại Mỹ. Đây là khoản đầu tư lớn nhất từ trước đến nay của hãng xe đến từ Mỹ.

Nhà máy pin này có thể thành hình vào khoảng năm 2025, 2026. Cùng với đó, Ford sẽ tiếp tục mua cell pin từ LG Energy Solution để cung cấp pin cho xe điện Mach-E và xe van Transit. “Khi các cơ sở vật chất của nhà máy tại Tennessee vào nửa sau của thập kỷ, chúng tôi nhận thấy rằng mình có khả năng rõ ràng để trở thành số một và chúng tôi đang lập các kế hoạch cho việc đó”, bà Drake nói.

Đức Nam
Nguồn CafeF