Studio game Sipher huy động 6,8 triệu USD ở vòng hạt giống

Studio game Sipher huy động 6,8 triệu USD ở vòng hạt giống

Sipher, studio phát triển game tích hợp blockchain vừa huy động thành công 6,8 triệu USD ở vòng hạt giống.

Các nhà đầu tư vào Sipher bao gồm Arrington Capital, Hased, Konvoy Ventures, Defiance Capital, Signum Capital, Dragonfly Capital… và một số nhà đầu tư thiên thần.

Sipher được thành lập bởi ông Nguyễn Trung Tín, Giám đốc Điều hành tập đoàn Trung Thuỷ. Tầm nhìn của công ty là tạo ra một thế giới có thể mở rộng để luôn thu hút và giữ chân người chơi trong nhiều năm tới qua việc ra mắt các thế giới mới, nhân vật mới và phe phái/ thế lực mới.

Sipher đang phát triển game World of Sipheria, thể loại MOBA (tạm dịch nhiều nguời chơi trực tuyến). Với việc ứng dụng công nghệ blockchain, Sipher mang đến một nền kinh tế tự do cho các game thủ, đồng thời, trao cho cộng đồng quyền sở hữu tài sản trong game. Điều này trực tiếp thúc đẩy sự phát triển và thành công của ngành game.

Nhân vật NFT (công nghệ giúp việc mua bán vật phẩm trong game ít rủi ro hơn) đầu tiên trong của Sipher, Sipherian Surge, nằm trong số 10.000 nhân vật Sipher Inu NFT gốc đã được bán hết chỉ trong vòng 15 phút. Hiện các nhân vật đang được giao dịch qua thị trường thứ cấp trên OpenSea.

Nguồn vốn huy động được dùng để phát hành MVP (Minimum Viable Product, sản phẩm khả dụng tối thiểu) có thể chơi được để mang đến trải nghiệm đầu tiên về World of Sipheria. Phiên bản này sẽ trình làng chế chơi mới, tiếp nhận những làn sóng người dùng hiểu về công nghệ blockchain (native blockchain) và người dùng thường (non-native blockchain).

Công ty cũng đang sẵn sàng cho đợt ra mắt bộ sưu tập nhân vật thứ hai có tên Sipherian Flash với 10.000 nhân vật, trong đó có một nhân vật giới hạn – Sipher Neko.

Huy Vũ
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư