Điểm hay trong cách Tiki chọn đại sứ thương hiệu

Điểm hay trong cách Tiki chọn đại sứ thương hiệu

Tiki công bố ca sĩ Hà Anh Tuấn là đại sứ thương hiệu mới, cộng đồng lại có dịp xôn xao về sự kết hợp giữa start up sắp chạm ngưỡng kỳ lân với một nghệ sĩ hạng A của showbiz Việt. Cùng nhìn lại chiến lược đồng hành cùng các nghệ sĩ của thương hiệu này.

Nhanh nhạy và tiên phong nắm bắt xu hướng

Trong 3 năm trở lại đây, dễ dàng nhận thấy Tiki không ngần ngại thực hiện những chiến dịch quảng cáo rầm rộ với các gương mặt đại sứ thương hiệu, ngôi sao quảng cáo được công chúng quan tâm.

Đầu tiên phải kể đến dự án “Tiki Đi Cùng Sao Việt” kéo dài gần 2 năm khi Tiki tài trợ hàng trăm MV của các ca sĩ nổi bật trong nước, bao gồm Min, Jack, Trúc Nhân… Chiến dịch đã tạo ra một loạt hiệu ứng mạnh mẽ, khiến sàn thương mại điện tử (TMĐT) này nổi bật với hướng đi riêng là đầu tư vào định vị thương hiệu và nuôi dưỡng yếu tố tinh thần, chứ không chỉ là cuộc chạy đua doanh số. Sự thành công của chiến dịch một phần khẳng định tầm nhìn của Tiki, khi chọn đồng hành và nuôi dưỡng những tài năng âm nhạc trẻ của showbiz Việt.

Tiki đã sử dụng thành công vũ khí nội dung âm nhạc “Tiki Đi Cùng Sao Việt” để đón đầu hành vi mua sắm trực tuyến mới của người dùng số
Nguồn: MV Thật bất ngờ – Trúc Nhân

Việc đồng hành với Trường Giang, Nhã Phương vào năm 2018 cũng được coi là cú “bắt trend” kịp thời đám cưới của cặp đôi vàng. Chiến dịch “Mùa Sale Huyền Thoại” với MV “Trời ơi tin được không” sau khi ra mắt chưa đầy 1 tháng đã nhanh chóng trở thành cơn sốt trên mạng xã hội với 4 triệu lượt xem và gần 900 bình luận trên kênh YouTube của Tiki.

Tiếp theo đó, clip về thiên thần nhỏ của cặp đôi cũng đã gây tiếng vang lớn nhờ kịch bản công phu, và cách truyền tải thông điệp sáng tạo của nhà tài trợ. Một lần nữa, việc lựa chọn đúng gương mặt đồng hành đã giúp Tiki tiếp cận thêm lượng khách hàng tiềm năng, mang đến sự đột phá về nhu cầu tìm hiểu cũng như yêu thích sản phẩm của người dùng.

Câu nói viral “Trời ơi tin được không” đã minh chứng cho sự thành công của chiến dịch.

Tiki đồng hành cùng Lăng LD ngay khi cơn sốt Rap Việt vừa kết thúc.

Đến đồng điệu giá trị cốt lõi

Sau 3 năm xuất hiện với độ phủ cao và tạo được nhiều thiện cảm với công chúng, Tiki lựa chọn ca sĩ Hà Anh Tuấn làm đại sứ thương hiệu mới, cho thấy bước đi cẩn trọng và hiệu quả trong chiến lược lựa chọn đại sứ thương hiệu.

Hà Anh Tuấn – nam ca sỹ nổi tiếng với thái độ sống văn minh và tư duy âm nhạc tinh tế là lựa chọn đại sứ thương hiệu phù hợp, có thể giúp Tiki bảo vệ và giữ vững giá trị cốt lõi của thương hiệu.

Một đại sứ thương hiệu không đơn thuần chỉ đại diện về hình ảnh trên các phương tiện truyền thông, mà còn thể hiện triết lý hoạt động của Tiki trong suốt 11 năm hoạt động. Không chỉ được biết đến với những sản phẩm âm nhạc chỉn chu, tâm huyết, Hà Anh Tuấn còn được lòng người hâm mộ với lối sống đẹp, coi sự tận tâm với nghề là kim chỉ nam trong suốt 15 năm hoạt động nghệ thuật. Hành trình đó có nhiều nét tương đồng với Tiki: luôn lấy khách hàng làm trọng tâm, nỗ lực cung cấp các sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng với giá thành cạnh tranh.

Trước đó, Hà Anh Tuấn khá kén chọn thương hiệu để kí kết các hợp đồng quảng cáo. Nam ca sĩ đa phần nhận làm đại sứ cho các thương hiệu cao cấp, từ mỹ phẩm Menard, đến bất động sản Masterise… Việc mời hợp tác thành công nam ca sĩ thể hiện nỗ lực không nhỏ của sàn thương mại điện tử này. Chia sẻ về “mối lương duyên” làm nức lòng cộng đồng người hâm mộ, Hà Anh Tuấn nhắc lại sự đồng cảm đầu tiên dành cho thương hiệu: “Điều đáng yêu đầu tiên của Tiki là sách. Tuấn tin mình là một trong hàng triệu người vì lý do này mà làm quen và dành nhiều thiện cảm cho Tiki”.

Việc trở thành đại sứ của Tiki cũng là một giá trị hứng khởi mới trong hình ảnh của Hà Anh Tuấn.

Còn điều thứ hai khiến chàng ca sĩ – doanh nhân luôn ủng hộ Tiki là sự cổ vũ cho trí tuệ Việt Nam của thương hiệu. Xuất thân trong gia đình làm kinh doanh và bản thân cũng am hiểu sâu sắc về thương trường, Tuấn luôn theo dõi tin tức về kinh tế cũng như cộng đồng khởi nghiệp nước nhà. Nhận thấy Tiki đang tiến dần đến ngưỡng trở thành một startup kỳ lân từ Việt Nam, Hà Anh Tuấn cho rằng sàn TMĐT này có bản chất ham học đáng quý, và mang theo những hoài bão của con người đất Việt.

Song song với hai điều trên, điều tương đồng dễ thấy giữa Tiki và Hà Anh Tuấn là khát khao phục vụ cộng đồng bằng cách nỗ lực tốt hơn mỗi ngày. Tiki hiểu rằng, mình được yêu mến và tin tưởng là vì mình có nhiều sản phẩm chất lượng và dịch vụ tận tâm. Còn Hà Anh Tuấn trong suốt sự nghiệp âm nhạc luôn đặt người nghe lên trên hết, với các hoạt động hướng đến cống hiến cao nhất cho nghệ thuật. Vì thế, không còn sự lựa chọn đại sứ thương hiệu nào có thể phù hợp với Tiki hơn Hà Anh Tuấn trong giai đoạn này.

Với vai trò đại sứ thương hiệu mới, Hà Anh Tuấn sẽ song hành cùng Tiki trong hành trình lan toả các giá trị tích cực đến cộng đồng, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng sống của người Việt.

Ngày 11.11 sắp tới, Tiki sẽ mang đến chiến dịch đầu tiên với sự có mặt của Hà Anh Tuấn trong vai trò đại sứ thương hiệu, cùng hàng ngàn sản phẩm chất lượng, chương trình ưu đãi hấp dẫn và chương trình Freeship+ không giới hạn số lần áp dụng.

Cú bắt tay này sẽ mang đến những điều gì thú vị? Chúng ta hãy cùng đón chờ.

Nguồn Tiki