WinMart+ bắt đầu xuất hiện thay thế VinMart+

WinMart+ bắt đầu xuất hiện thay thế VinMart+

Bên cạnh các kiosk Phúc Long, Masan đã tích hợp dịch vụ tài chính của Techcombank vào VinMart+ và gọi đó là mô hình CVLife (Convenient Life). Theo kế hoạch, Masan sẽ tiếp tục mở cửa hàng CVLife tại MPlaza vào ngày 20/10, bao gồm Winmart, Techcombank, Phúc Long và Phano VMart.

Trong bối cảnh bình thường mới hậu đại dịch COVID-19, Phano Pharmacy vừa ra mắt hệ thống gian hàng với hình thức mới: VM – Phano Vmart, mục đích nhằm tiếp cận thế hệ khách hàng trẻ trung với nhịp sống năng động.

Được biết, gian hàng VM đầu tiên được mở tại ở khu vực nội thành TP.HCM ở địa điểm: Tầng 1, Chung cư CH3, KDC City Land, quận Gò Vấp, TP.HCM vào ngày 16/10/2021. Tại đây, cửa hàng Phano Vmart tích hợp với hệ sinh thái hiện hữu của Masan gồm WinMart+, Phúc Long, Techcombank, đem đến điểm mua sắm tiện lợi cho khách hàng.

Hiện tại, Masan cũng đang đổi dần thương hiệu chuỗi Vinmart+ sang Winmart+. Trong đó, với cửa hàng CVLife tại Gò Vấp và MPlaza sắp tới, thương hiệu mới Winmart+ sẽ được sử dụng.

Cần nhấn mạnh, sau khi mua lại chuỗi Vinmart/Vinmart+ từ Vingroup vào năm 2019, Masan đang hướng đến đẩy mạnh chiến lược Point of Life. Trong đó, bên cạnh các kiosk Phúc Long, Masan đã tích hợp dịch vụ tài chính của Techcombank vào VinMart+ và gọi đó là mô hình CVLife (Convenient Life).

Thông tin chúng tôi có được, Masan đang hợp tác chiến lược với Phano Pharmacy. Theo kế hoạch, Masan sẽ tiếp tục mở cửa hàng CVLife tại MPlaza (Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM) vào ngày 20/10, bao gồm Winmart, Techcombank, Phúc Long và Phano Vmart.

Mới đây, Masan tiếp tục công bố bước đi mới để mở rộng hệ sinh thái tiêu dùng của mình. Cụ thể, The Sherpa Company Ltd, công ty con của Masan, đã mua lại 70% cổ phần của Mobicast JSC, đơn vị sở hữu thương hiệu Reddi, một công ty khởi nghiệp đang vận hành đầy đủ dịch vụ Mạng ảo di động (MVNO).

Như vậy, bằng cách (1) hoàn thiện danh mục sản phẩm F&B (Masan Consumer, MEATDeli, 3F, VinEco, Phúc Long); (2) Thiết lập sự hiện diện trong phân khúc đời sống tài chính với Techcombank; (3) Hợp nhất Vincommerce để sở hữu nền tảng bán lẻ thực phẩm lớn nhất Việt Nam; (4) Hoàn thành hợp tác chiến lược với Alibaba để thúc đẩy kênh tiêu dùng trực tuyến, Masan theo đó đã thiết lập sự hiện diện ban đầu trong lĩnh vực bán lẻ thực phẩm và tài chính, hai trụ cột đầu tiên của hệ sinh thái tiêu dùng, quan điểm giới phân tích cho hay.

Năm 2021, Masan đặt kế hoạch đưa số lượng cửa hàng Vinmart+ lên 3.001 điểm bán. Song song, Vincommerce (đơn vị vận hành Vinmart+) đang hợp tác với Phúc Long để nhân rộng mô hình này, dự kiến đạt hơn 1.000 kiosk Phúc Long tại Vinmart+ trong năm nay.

Mặt khác, sau thoà thuận với nhóm nhà đầu tư Alibaba và Baring, Masan đang tăng tốc đẩy mạnh kênh Vinmart online qua hợp tác với Lazada. Ghi nhận, doanh số của kênh online đã tăng gấp 3 lần vào tháng 6/2021.

PV
Nguồn CafeF