Lợi nhuận quý III của Samsung có thể tăng cao kỷ lục

Lợi nhuận quý III của Samsung có thể tăng cao kỷ lục

Các nhà phân tích cho rằng nhu cầu lớn với smartphone màn hình gập góp phần làm tăng lợi nhuận dự kiến trong quý III/2021 của Samsung.

Theo Nikkei Asia, Samsung Electronics có thể đạt lợi nhuận tăng 2 con số trong quý III năm nay nhờ nhu cầu lớn về bán dẫn và điện thoại thông minh màn hình gập, cũng như đồng nội tệ Hàn Quốc suy yếu. Các nhà phân tích cho rằng lợi nhuận hoạt động của “gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc thậm chí có thể vượt qua kỳ vọng của thị trường, tăng 27,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 15,8 nghìn tỉ won (13,4 tỉ USD) trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 do giá bộ nhớ và chip đúc tăng. Trong quý III/2021, doanh thu của Samsung có thể tăng 9,3% lên 73,2 nghìn tỉ won.

Galaxy Z Flip 3 và Z Fold 3 có doanh số tiêu thụ vượt kỳ vọng

Các nhà phân tích cho biết, doanh số bán ra tăng mạnh đối với dòng smartphone Galaxy Z được tung ra vào tháng 8 cũng góp phần vào kết quả này. Trong khi đồng tiền Hàn Quốc suy yếu bổ sung thêm khoảng 1.000 tỉ won vào lợi nhuận của công ty.

Nhà phân tích Song Myung-seob của Hi Investment & Securities nhận định lợi nhuận của Samsung có thể lên tới 17 nghìn tỉ won trong quý. “Con số này cao hơn ước tính trước đây của chúng tôi và kỳ vọng của thị trường là 16,4 nghìn tỉ won”, ông Song nói.

Đồng won rẻ hơn so với USD có thể khiến các sản phẩm của Samsung trở nên rẻ hơn ở thị trường nước ngoài và tăng giá trị lợi nhuận thu được ở nước ngoài khi quy đổi sang đồng tiền của Hàn Quốc.

Trong khi đó, công ty môi giới Hanwha Securities kỳ vọng rằng Samsung sẽ vượt mặt các đối thủ bán dẫn trong nửa cuối năm nay nhờ sự cải thiện trong lĩnh vực xưởng đúc, gia công chất bán dẫn cho khách hàng. Công ty môi giới này cho biết Samsung giành được nhiều đơn đặt hàng đúc chip hơn và tăng sản lượng, nâng tỷ suất lợi nhuận hoạt động của công ty lên hơn 10%.

Phó Chủ tịch Samsung Lee Jae-yong cam kết đầu tư mạnh hơn để mở rộng sản xuất sau khi ra tù

Thành tích ấn tượng của Samsung đạt được khi Phó chủ tịch Lee Jae-yong vừa được ân xá vào tháng 8 sau khi thụ án hơn một nửa thời hạn 30 tháng tù giam vì tội hối lộ. 2 tuần sau khi ông Lee được thả, Samsung công bố kế hoạch đầu tư 244 nghìn tỉ won và tuyển 40.000 nhân viên trong vòng 3 năm tới, tập trung vào chip hệ thống và kinh doanh xưởng đúc. Khoản đầu tư quy mô lớn là phản ứng rõ ràng đối với chính phủ của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in, vốn kỳ vọng Samsung và Phó Chủ tịch Lee sẽ đóng góp vào tăng trưởng của kinh tế quốc gia.

Dù đạt kết quả kinh doanh tốt trong năm nay, giá cổ phiếu của Samsung vẫn thấp khi các nhà đầu tư lo ngại rằng chu kỳ giảm giá của chip nhớ đang xuất hiện khiến giá trị của công ty đi xuống.

Bảo Nhi
Nguồn BizLive