Mekong Enterprise Fund IV đầu tư 15 triệu USD vào Gene Solotions

Mekong Enterprise Fund IV đầu tư 15 triệu USD vào Gene Solotions

Gene Solutions là công ty thứ 6 và mới nhất trong danh mục đầu tư của Mekong Enterprise Fund IV vừa được công bố.

Sáng nay, ngày 5/10, Mekong Capital công bố quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV) đã hoàn tất khoản đầu tư 15 triệu USD vào Công ty Cổ phần Giải pháp Gene (Gene Solutions) với chiến lược phát triển các xét nghiệm gen tiên tiến, chất lượng và chi phí hợp lý cho người Việt.

Gene Solutions là công ty tiên phong trong lĩnh vực Di truyền y học tại Việt Nam. Công ty hiện dẫn đầu thị trường về nhóm xét nghiệm gen chăm sóc sức khoẻ sinh sản với các xét nghiệm tầm soát bất thường nhiễm sắc thể trong thai kỳ và hỗ trợ sinh sản. Bên cạnh đó, công ty cũng cung cấp những xét nghiệm hỗ trợ việc hiểu và khám phá bản thân thông qua phân tích gen, tầm soát nguy cơ ung thư và các bệnh mạn tính di truyền.

Công ty cũng thâm nhập và phát triển việc ứng dụng công nghệ xét nghiệm gen trong hỗ trợ chẩn đoán bệnh hiếm và điều trị đích ung thư, đây là một trong những phương pháp điều trị ung thư, tác động vào gen hay protein chuyên biệt có ở tế bào ung thư liên quan đến sự phát triển khối u.

Khoản đầu tư của MEF IV sẽ giúp Gene Solutions đẩy nhanh việc mở rộng các ứng dụng công nghệ tiên tiến trong xét nghiệm di truyền, và củng cố vị thế dẫn đầu của công ty trên thị trường
Ảnh: TL

Thành lập vào năm 2017, Gene Solutions đã có những đóng góp đáng kể vào việc xây dựng một thế hệ người Việt khoẻ mạnh hơn. Công ty đã có những bước tiến nổi trội trong việc chú trọng phát triển các xét nghiệm di truyền với mức chi phí hợp lý tại các phòng xét nghiệm ở TP.HCM đạt tiêu chuẩn ISO quốc tế.

Công ty xây dựng đội ngũ chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển di truyền y học, đi kèm với các chương trình hỗ trợ tư vấn di truyền trước và sau xét nghiệm. Với nền tảng công nghệ tiên tiến từ Mỹ, được nghiên cứu và phát triển ứng dụng trên bộ gen của người Việt, Gene Solutions mang đến các giải pháp gen phù hợp hơn cho người Việt và nhanh chóng trở thành đơn vị dẫn đầu thị trường, khẳng định sứ mệnh cải thiện sức khoẻ cộng đồng.

Đến nay, công ty đã thực hiện hơn 250.000 xét nghiệm gen khác nhau cho người Việt khắp 63 tỉnh thành, với mạng lưới hợp tác ở 2.000 bệnh viện và phòng khám cùng 2.500 bác sỹ và cán bộ y tế trải dài trên cả nước.

Với mục tiêu xây dựng nền tảng vững chắc từ đội ngũ nghiên cứu, bên cạnh việc phát triển mạng lưới phân phối, khoản đầu tư của MEF IV sẽ giúp Gene Solutions đẩy nhanh việc mở rộng các ứng dụng công nghệ tiên tiến trong xét nghiệm di truyền, và củng cố vị thế dẫn đầu của công ty trên thị trường, sớm hiện thực hoá tầm nhìn dài hạn: phục vụ, cải thiện sức khoẻ cộng đồng bằng giải pháp gen tiên tiến, chất lượng với chi phí hợp lý nhất. Gene Solutions là công ty thứ 6 và mới nhất trong danh mục đầu tư của Mekong Enterprise Fund IV được công bố.

Đến nay, ông ty Gene Solutions đã thực hiện hơn 250.000 xét nghiệm gen khác nhau cho người Việt khắp 63 tỉnh thành, với mạng lưới hợp tác ở 2.000 bệnh viện và phòng khám cùng 2.500 bác sỹ và cán bộ y tế trải dài trên cả nước
Ảnh: TL

Ông Nguyễn Hoài Nghĩa, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Gene Solutions, chia sẻ: “Khi chúng tôi thành lập Gene Solutions vào năm 2017, các xét nghiệm gen có chi phí rất cao và hầu hết người Việt Nam không thể tiếp cận được. Sứ mệnh của chúng tôi là cải thiện sức khoẻ cộng đồng bằng Giải pháp gen tiên tiến, chất lượng với chi phí hợp lý, vì chúng tôi tin rằng mọi người đều xứng đáng nhận được sự chăm sóc sức khoẻ tốt hơn. Chúng tôi nhận thấy Mekong Capital rất “khác biệt”. Họ quan tâm đến tầm nhìn của chúng tôi và cũng đã thể hiện sự cam kết chưa từng có với chúng tôi. Chúng tôi tin rằng việc hợp tác với Mekong Capital sẽ đẩy nhanh tiến độ hiện thực hoá tầm nhìn của chúng tôi”.

Ông Chris Freund, Tổng Giám Đốc của Mekong Capital, cho biết: “3 nhà đồng sáng lập của Gene Solutions là Tiến sĩ Nguyễn Hoài Nghĩa, Bác sĩ Nguyễn Hữu Nguyên và Tiến sĩ Giang Hoa đã xây dựng một tầm nhìn đột phá cho tương lai của ngành y tế tại Việt Nam. Mục tiêu của họ là mang đến những xét nghiệm di truyền chính xác, tiện lợi với chi phí hợp lý cho hàng triệu người Việt, góp phần phát hiện bệnh sớm và cải thiện chất lượng cuộc sống cho nhiều người ở Việt Nam. Họ sẽ phát triển những xét nghiệm gen mới mang tính đột phá, giúp Việt Nam trở thành nơi nghiên cứu và phát triển công nghệ sinh học tiên tiến quan trọng của thế giới. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Tiến sĩ Nghĩa, Bác sĩ Nguyên và Tiến sĩ Hoa để hướng tới tầm nhìn dài hạn này”.

Minh Anh
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư