Giải mã 3 lý do công nghệ CGI được dự đoán trở thành “át chủ bài” cho truyền thông mùa dịch

Giải mã 3 lý do công nghệ CGI được dự đoán trở thành “át chủ bài” cho truyền thông mùa dịch

“Quân Ace” đã xuất hiện và nó chỉ dành cho kẻ mạnh. Công nghệ CGI – giải pháp cho video marketing giữa mùa dịch COVID-19 đầy khó khăn?

CGI (Computer Generated Imagery) – công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính, được biết đến như một trong những công nghệ nổi bật trong lĩnh vực sản xuất hình ảnh hiện nay. Người xem không còn xa lạ với những hiệu ứng đã mắt trong các phim bom tấn tạo ra từ 3D animation, từ vụ nổ rực lửa, tàu vũ trụ khổng lồ cho tới những nhân vật kỳ ảo. Không chỉ độc quyền cho giấc mơ Hollywood, CGI giờ đây được ứng dụng ngày một nhiều trong quảng cáo, nghệ thuật biểu diễn, kỹ thuật, kiến trúc, game…

Giữa thời kỳ dịch bệnh bùng nổ, công nghệ CGI được dự đoán sẽ trở thành quân át chủ bài trong các chiến lược truyền thông mùa dịch, nâng tầm video marketing và trải nghiệm người tiêu dùng.

1. Phá bỏ giới hạn “không tưởng”

Càng trong mùa dịch, khi cuộc sống bị hạn chế giữa 4 bức tường nhà, con người càng đòi hỏi cao về nội dung họ trải nghiệm trên các kênh truyền thông. Một thế giới màu sắc, rộng mở với các ý tưởng táo bạo nằm ở phía bên kia màn hình là thứ người xem khao khát, và cũng là thứ mà các nhà quảng cáo dày công đầu tư để thu sự chú ý quý giá của người tiêu dùng. Công nghệ CGI cho phép các marketer đạt được mục tiêu đánh chiếm sự quan tâm của khách hàng theo cả 2 phương thức: nội dung và hình ảnh.

Hãy nhắm mắt lại và tưởng tượng một kịch bản quảng cáo điên rồ nhất, ví dụ như một con robot khổng lồ xé tan bầu trời để đối đầu với đám người ngoài hành tinh xấu xa xâm chiếm Trái Đất? Điều khác biệt khi có CGI chính là bạn không cần tưởng tượng, bởi đoạn TVC đó có thể hiện thực hoá dễ dàng mà không cần phim trường hay thiệt hại vật lý rắc rối nào kèm theo. Sự giản tiện ấy giúp các nhà quảng cáo thoả sức phát triển bất kì ý tưởng nào, vượt qua mọi ranh giới sáng tạo vốn bị gò bó bởi tính thực thi.

Hơn thế, các hình ảnh 3D tạo ra từ công nghệ luôn mang theo những phong cách thị giác độc đáo, khác biệt, dễ dàng gây ấn tượng với người xem. Kết hợp với nội dung khôn ngoan, công nghệ CGI có thể trở thành vũ khí tối ưu cho các nhà quảng cáo.

2. Kiểm soát và giảm thiểu rủi ro sản xuất

Phương thức quay chụp truyền thống từng được ưa chuộng vì tính chân thực giờ lại trở thành thách thức hàng đầu trong việc sản xuất. Quá nhiều rủi ro và chi phí phát sinh để dựng các set quay hoành tráng, thuê diễn viên, sắp xếp lịch trình di chuyển, đoàn quay mà chưa chắc đã ra được thành phẩm như mong muốn của doanh nghiệp. Bởi rõ ràng, có quá nhiều yếu tố trên hiện trường không thể kiểm soát toàn bộ được. Đặc biệt trong mùa dịch, với đủ các quy định giãn cách, phong toả nghiêm ngặt, sản xuất hình ảnh càng vấp phải nhiều khó khăn khiến nhiều dự án lao đao, đình trệ nghiêm trọng.

Sử dụng CGI sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Mọi yếu tố đều trong tầm kiểm soát và giám sát chặt chẽ, từ khâu tạo hình nhân vật, bối cảnh cho đến chuyển động, màu sắc, ánh sáng. Doanh nghiệp dễ dàng phối hợp với production house để tracking, feedback và đồng sáng tạo chỉ với vài cú click.

Rõ ràng, công nghệ đang chiếm ưu thế khi nói về kiểm soát và chi phí, không chỉ trong mùa dịch mà cả tương lai.

3. Bám chắc dòng chảy xu thế

Không thể phủ nhận sự chiếm lĩnh của các công nghệ thị giác trong thời đại số hiện nay: Virtual Reality, Augmented Reality, Stimulation Gaming… Các mô phỏng xen lẫn thực – giả ấy dĩ nhiên được hỗ trợ bởi công cụ đắc lực: Công nghệ CGI.

Đối phó với những đợt giãn cách kéo dài, nhiều thương hiệu nhanh chóng chuyển dịch số hoá, tiếp cận người tiêu dùng ngay tại tư gia qua những điểm chạm công nghệ tân tiến trên, mang tới trải nghiệm người dùng mới lạ, độc đáo. Điển hình có thể kể đến là màn thâm nhập thị trường game của Gucci hay khai trương Virtual Store của Dior đầu năm ngoái.

Ở một tương lai không xa, việc người tiêu dùng ghé thăm một cửa hàng ảo, thích thú tương tác với các nhân vật 3 chiều, thậm chí sống trong một thế giới mô phỏng là viễn cảnh có thể dự đoán được.

Có thể nói, công nghệ CGI hỗ trợ mở ra một kỷ nguyên mới cho các nhà quảng cáo, giúp họ tiếp cận khách hàng qua các điểm chạm đa dạng, thông minh và mới mẻ. Tất nhiên, nó cũng đồng thời biến đấu trường cạnh tranh trở nên khốc liệt hơn, và bất kỳ chiến binh nào cũng có thể lựa chọn, hoặc làm chủ cuộc chơi với sự linh hoạt, hoặc bị loại bỏ và quên lãng.

PanaMotion VFX Studio là một trong những production house tiên phong cung cấp giải pháp CGI thân thiện, hiệu quả đến doanh nghiệp Việt Nam.

Nguồn PanaMotion