Kobiton huy động thành công 12 triệu USD

Kobiton huy động thành công 12 triệu USD

Giải pháp kiểm thử phần mềm trên thiết bị di động của Việt Nam vừa huy động được 12 triệu USD từ các nhà đầu tư Mỹ.

Số tiền này bao gồm vốn rót từ quỹ Panoramic Ventures và Fulcrum Equity Partners (Mỹ), cùng một khoản vay từ Ngân hàng Silicon Valley. “Khoản đầu tư này cho phép chúng tôi đẩy nhanh quá trình phát triển sản phẩm và mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường, đồng thời đây cũng là một tín hiệu tích cực từ các nhà đầu tư hiện tại”, ông Kevin Lee, Giám đốc Điều hành của Kobiton, cho biết.

Ông Jim Douglass, Đại diện Fulcrum Equity Partners cho rằng, tương tác với khách hàng được dự đoán sẽ phát triển theo chiều hướng đa trải nghiệm trong tương lai và nền tảng di động chính là yếu tố cốt lõi để đáp ứng xu hướng đó. Theo Quỹ này, Kobiton với sự phát triển nhanh và khả năng giữ chân khách hàng, chính là cái họ tìm kiếm.

Kobiton là startup phần mềm được sáng lập năm 2016 từ đội ngũ lãnh đạo và kỹ sư người Việt thuộc KMS Technology, và đang có hơn 120 nhân viên tại Việt Nam và Atlanta (Mỹ). Họ phát triển giải pháp kiểm thử phần mềm trên thiết bị di động cung cấp đầy đủ điều kiện cần thiết để doanh nghiệp có thể phát hành ứng dụng di động ra thị trường nhanh chóng.

Đến đầu năm nay, Kobiton đã đạt mốc hơn 50.000 người dùng trên toàn cầu
Ảnh: TL

“Kobiton là công ty duy nhất trên thị trường có khả năng kết hợp việc kiểm thử trên các thiết bị thực với giải pháp tự động hóa”, ông Dan Drechsel, Đại diện Panoramic Ventures, nói.

Quá trình kiểm thử phần mềm được thực hiện trên các thiết bị di động thực, hỗ trợ khách hàng trên toàn cầu ở nhiều quy mô, từ các doanh nghiệp “kỳ lân” cho đến các công ty blue-chip, đáp ứng yêu cầu của nhiều lĩnh vực như bán lẻ, giải trí, dịch vụ tài chính, sáng tạo và ngành du lịch.

Đến đầu năm nay, Kobiton đã đạt mốc hơn 50.000 người dùng trên toàn cầu. Nhờ vào việc ứng dụng công nghệ AI và việc sáp nhập gần đây cùng Mobile Labs, Kobiton đã đạt mức tăng trưởng 250% so với cùng kỳ năm trước.

Mai Châu
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư