Intel với câu chuyện “Trong này có Intel Evo là đủ”

Intel với câu chuyện “Trong này có Intel Evo là đủ”

Với những người trong ngành quảng cáo hoặc quan tâm đến quảng cáo, Intel là một trường hợp đặc biệt thú vị.

Mới đây, Intel tung ra “chuẩn Intel® Evo™” cho laptop đã thu hút hàng triệu người dùng, khi đặt mua một laptop mới, họ có xu hướng tìm xem laptop đó có dán nhãn Intel® Evo™ không.

Nhãn Intel: “Mặc định tốt”

Năm 1991, Intel in đậm vào tâm trí người dùng máy tính trên thế giới với slogan “Intel Inside” đi kèm chiến dịch quảng cáo cùng tên. Những ai trong nghề quảng cáo có thể dễ dàng nhận ra sự khéo léo của người sáng tạo ra chiến dịch này. Intel chẳng cần nói rằng chip máy tính của mình tốt như thế nào mà chọn cách nói “trong này có Intel”. Tức đã gợi ý với khách hàng rằng chip Intel chất lượng tốt, khách hàng chỉ cần chọn máy tính bên trong có chip Intel là được. Khi ấy, các đối tác như Dell, Lenovo hay HP đều dán nhãn Intel Inside.

Sau đó, để làm mới thương hiệu, Intel đổi slogan thành “Leap Lead”, rồi đổi qua “Sponsors of Tomorrow” sau đó là “Look Inside”. Có thể thấy “Look Inside” là một slogan hay, đậm chất Intel và gợi nhớ về một thời Intel Inside. Người dùng luôn có xu hướng đi tìm những chiếc máy “bên trong có chip Intel” với niềm tin “máy tính có chip Intel sẽ tốt”. Đây không còn là thành công của một chiến dịch marketing mà còn là một quá trình bồi đắp niềm tin về sản phẩm qua nhiều năm.

Mới đây, Intel tung ra “chuẩn Intel® Evo™” và chứng thực bằng một nhãn dán mới lên laptop, bước đầu đã được người dùng hưởng ứng tích cực.

Người làm việc tại nhà càng cần một laptop có chuẩn Intel® Evo™

Đại dịch COVID-19 tấn công toàn cầu, Việt Nam trở thành đất nước hứng chịu hậu quả nặng nề. Vì buộc phải làm việc tại nhà, rất nhiều người lao động cần một chiếc laptop tích hợp đầy đủ tính năng tiện ích. Trong lúc thực thi giãn cách, làm thế nào để mỗi người chọn mua được một laptop thật tốt, khi bản thân họ không có cơ hội đến cửa hàng để xem từng chiếc laptop trên tay, và đặc biệt là không được thử trải nghiệm hoạt động của nó?

Chính lúc này, người dùng cần một bộ tiêu chuẩn được bảo chứng. Đó là bộ tiêu chuẩn đã được tin tưởng từ nhà sản xuất và chứng thực bằng một cái nhãn dán ở chiếc laptop. Intel® Evo™ là bộ nhãn đáp ứng được nhu cầu đó. Vậy bạn mua 1 laptop “trong này có Intel® Evo™”, nghĩa là laptop đó đáp ứng những điều kiện nào?

Trước tiên, đó phải là một chiếc laptop có kích thước mỏng, gọn và nhẹ, dễ dàng di chuyển.

Hơn thế, laptop có chuẩn Intel® Evo™ được sử dụng bộ vi xử lý Intel Core thế hệ 11 với hiệu năng cao. Hiện trên thị trường có một số dòng máy laptop được Intel chọn để áp dụng chuẩn Intel® Evo™ như máy MSI Prestige 14 Evo, Asus Zenbook Flip S UX371, Dell XPS 13 hoặc XPS 13 2-in-1, HP Spectre x360 13 hay Lenovo Yoga Slim 7i Carbon. Không chỉ có hiệu năng cao, các máy này còn hỗ trợ kết nối PCIe 4.0 để tương thích với các mẫu ổ cứng tốc độ cao ngoài thị trường.

Khi làm việc ở nhà, bạn sẽ “ăn ngủ cùng laptop” nên rất cần một laptop có pin cực “trâu”. Laptop có tiêu chuẩn Intel® Evo™ đáp ứng nhu cầu đó khi pin đủ dùng ít nhất 9 tiếng với màn hình full-HD, kể cả khi người dùng cùng lúc các tác vụ với Chrome, sử dụng các ứng dụng văn phòng như Google G-Suite, Microsoft Office 365, xem YouTube, gọi điện qua Zoom. Không chỉ có pin mạnh, những chiếc laptop này còn có khả năng sạc cực nhanh: cho phép bạn có đến 4 giờ sử dụng chỉ sau 30 phút sạc.

Ngoài ra, laptop có chuẩn Intel® Evo™ chỉ cần chưa đầy 1 giây để khởi động từ trạng thái ngủ nhờ tính năng Instant Wake. Chẳng những thế, những chiếc máy tính có chứng thực chuẩn Intel® Evo™ còn được trang bị màn hình chất lượng cao với độ phân giải 1080p và webcam 720p, giúp việc xem video và những cuộc họp online trở nên sắc nét.

Mùa dịch, khi số lượng người dùng internet tăng đột biến khiến mạng chập chờn, khả năng kết nối của laptop cũng rất được quan tâm. Và các laptop có chuẩn Intel® Evo™ giúp người dùng cải thiện vấn đề này khi trang bị tính năng kết nối chuẩn Wi-Fi 6 để có thể tận dụng tốt các hệ thống mạng không dây tốc độ cao đang có mặt trên thị trường.

Rõ ràng, Intel đã làm tốt việc nghiêm túc chọn đối tác sản xuất laptop, áp chuẩn Intel® Evo™ một cách khắt khe để tạo ra những chiếc laptop gọn, nhẹ, đẹp, nhanh, mạnh và bền. Việc còn lại của người dùng là chọn những chiếc laptop có dán nhãn Intel® Evo™, bởi họ chỉ cần biết rằng “trong này có Intel® Evo™, là đủ”.

Trần Triều
Nguồn Intel