Fundiin huy động được 1,8 triệu USD

Fundiin huy động được 1,8 triệu USD

Fundiin sẽ có thể củng cố đội ngũ và phục vụ nhu cầu tăng cao từ cả người tiêu dùng và 100.000 đơn vị bán lẻ trên nền tảng Sapo.

Fundiin – nhà cung cấp dịch vụ mua ngay, trả sau (BNPL – Buy Now Pay Later) tại Việt Nam, thông báo đã kết thúc một vòng hạt giống khác từ Genesia Ventures, JAFCO Asia, Trihill Capital, cùng với các cựu quản lý cấp cao Affirm (Xffirmers), ông Phạm Lê Nhật Quang, cũng như từ các nhà đầu tư hiện tại bao gồm 1982 Ventures, Zone Startups Ventures và các nhà đầu tư thiên thần khác. Vòng gọi vốn lần này đã nhanh chóng nhận được cam kết đầu tư vượt nhu cầu và hoàn thành trong vòng 3 tuần sau khi bắt đầu.

Fundiin là công ty cung cấp giải pháp mua ngay trả sau tại Việt Nam, giúp các đối tác bán lẻ tăng doanh số lên đến 30% bằng cách cho phép người tiêu dùng có được tính năng BNPL miễn phí và ngay lập tức tại điểm bán.

Fundiin là công ty cung cấp giải pháp mua ngay trả sau tại Việt Nam

Ông Nguyễn Ảnh Cường, Giám đốc Điều hành và Đồng sáng lập Fundiin, cho biết: “Có được sự hỗ trợ của các nhà đầu tư toàn cầu mới sẽ củng cố vị trí của Fundiin, cung cấp khả năng tiếp cận các nguồn vốn mới và kinh nghiệm sâu rộng về BNPL”.

Ông nói thêm: “Các sản phẩm cho vay đã mang tiếng xấu từ rất lâu trong tâm trí người tiêu dùng Việt Nam và được xem như là những cái bẫy nợ khiến nhiều người trở nên nghèo hơn và mắc kẹt trong vòng xoáy nợ nần. Người tiêu dùng Việt Nam đang rất cần một sản phẩm như Fundiin, để giúp cuộc sống của họ tốt đẹp hơn và thực sự bảo vệ quyền lợi của họ”.

Fundiin được thành lập bởi ông Nguyễn Ảnh Cường (CEO), cựu Giám đốc Quỹ đầu tư Vietnam Holding và ông Võ Hoàng Nam (CTO) cựu Trưởng bộ phận Công nghệ các dự án Ngân hàng số TPBank, nhằm cung cấp các lựa chọn thanh toán thân thiện với người tiêu dùng Việt Nam và tầng lớp trung lưu ngày càng tăng của Việt Nam. Fundiin đã ra mắt sản phẩm BNPL vào giữa năm 2020 và làm việc với hơn 100 đối tác bán lẻ bao gồm một số nhà bán lẻ lớn như Lug, Vua Nệm, Mắt Việt, Giant International.

Hai nhà sáng lập Fundiin là ông Võ Hoàng Nam (trái) và ông Nguyễn Ảnh Cường

Theo Eric Kobe, nhà đầu tư tại Xffirmers và là cựu Phó Chủ tịch tại Affirm: “Chúng tôi chỉ đầu tư vào những công ty BNPL mới và tốt trên thế giới, rõ ràng Cường và đồng sự là đối tác phù hợp cho khoản đầu tư đầu tiên của chúng tôi tại Đông Nam Á. Là những người tiên phong trong lĩnh vực BNPL, chúng tôi sẽ mang đến nhiều kinh nghiệm cho những nhà sáng lập về cách mở rộng quy mô phù hợp”.

Vòng gọi vốn mới này của Fundiin sẽ giúp củng cố đội ngũ cùng việc tuyển dụng một số vị trí quan trọng và phục vụ nhu cầu tăng cao từ cả người tiêu dùng và đối tác bán lẻ, đặc biệt là 100.000 đơn vị bán lẻ trên nền tảng Sapo.

Bảo Trung
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư