Mekong Capital rót 10,2 triệu USD vào startup công nghệ bất động sản

Mekong Capital rót 10,2 triệu USD vào startup công nghệ bất động sản

Quỹ Mekong Enterprise Fund IV đã hoàn tất khoản đầu tư 10,2 triệu USD vào công ty công nghệ bất động sản Rever.

Theo thông tin từ Mekong Capital, khoản đầu tư này sẽ giúp Rever phát triển đội ngũ quản lý, củng cố văn hoá doanh nghiệp và đẩy nhanh tốc độ phát triển các tính năng công nghệ.

Bên cạnh đó, nguồn vốn mới cũng giúp Rever tiếp cận với các nguồn lực cần thiết để đạt được tầm nhìn trở thành công ty proptech hàng đầu tại Việt Nam và chuyên nghiệp hoá ngành môi giới bất động sản trong nước.

Rever là công ty thứ năm thuộc danh mục đầu tư của Mekong Enterprise Fund IV được công bố. Ông Sjoerd Zwinkels, Trưởng nhóm tư vấn đầu tư của Mekong Capital, cho biết điều thu hút ông đến với Rever là những người đồng sáng lập và đội ngũ lãnh đạo của startup này. Ông đánh giá họ là những người thực sự cam kết với tầm nhìn lớn về việc chuyển hoá thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Rever được thành lập vào năm 2016 bởi 2 đồng sáng lập ông Phan Lê Mạnh là CEO, ông Võ Thắng Lợi là CTO. Nhìn thấy cơ hội trong thị trường bất động sản phân mảnh và nhu cầu sở hữu nhà ngày càng tăng từ những người trẻ am hiểu công nghệ, họ đã quyết định thành lập Rever là công ty công nghệ trong lĩnh vực bất động sản.

Rever được thành lập vào năm 2016 bởi 2 đồng sáng lập Phan Lê Mạnh là CEO, Võ Thắng Lợi là CTO
Ảnh: TL

Từ việc chỉ thực hiện khoảng 200 giao dịch trong năm 2017, đến năm 2020, số lượng giao dịch của Rever đã tăng hơn 10 lần đạt 2.000 lượt giao dịch trong một năm. Trong thời gian tới, quỹ Mekong Enterprise Fund IV sẽ tiếp tục chiến lược của Mekong Capital trong việc đầu tư vào các doanh nghiệp tư nhân Việt Nam, tập trung vào các công ty trong lĩnh vực tiêu dùng đang tăng trưởng tốt nhờ vào sự gia tăng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước và việc ứng dụng các phương thức kinh doanh hiện đại.

Theo đó, quỹ sẽ đặc biệt tập trung vào các ngành bán lẻ, giáo dục, nhà hàng, dịch vụ tiêu dùng, hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), và chăm sóc sức khỏe. Rever là công ty công nghệ trong lĩnh vực môi giới bất động sản (proptech). Rever vận hành theo mô hình Online-to-Offline, ứng dụng nền tảng công nghệ, kết hợp cùng đội ngũ môi giới chuyên nghiệp để phục vụ mọi khách hàng có nhu cầu về bất động sản.

Sau 5 năm, Rever phát triển thành một trong những đơn vị môi giới dẫn đầu về số lượng căn hộ xác thực tại TP.HCM với hơn 50.000 sản phẩm đã đăng kê. Khoản đầu tư của MEF IV sẽ giúp Rever phát triển đội ngũ quản lý, củng cố văn hoá doanh nghiệp và đẩy nhanh tốc độ phát triển các tính năng công nghệ.

Từ chỗ chỉ có khoảng hơn 80 nhân viên ở giai đoạn đầu phát triển, Rever hiện đã có 300 nhân viên. Năm 2020, số lượng giao dịch thành công của Rever đạt 2.000 lượt.

Vào tháng 9/2019, Rever đã nhận được khoản đầu tư 2,3 triệu USD từ GEC – KIP Technology and Innovation Fund (GEC – KIP Fund), một quỹ đầu tư đồng quản lý bởi Golden Equator Capital (Singapore) và Korea Investment Partners (Hàn Quốc). Trước đó, vào tháng 6, VinaCapital Ventures cũng đã công bố đầu tư 4 triệu USD vào Rever.

Rever hiện đang đẩy mạnh phát triển công nghệ tập trung nhiều hơn vào trải nghiệm của khách hàng với nhiều công cụ và dịch vụ có giá trị hơn, như giới thiệu cho vay mua nhà, thử nội thất kỹ thuật số, giải pháp nhà thông minh. Trong tương lai, Rever hướng tới phát triển hơn nữa đội ngũ và tối ưu hoá hoạt động kinh doanh khi mở rộng đến 20 tỉnh, thành phố, 200 trung tâm giao dịch, và 20.000 chuyên viên môi giới vào năm 2025.

Minh Anh
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư