Trưng bày và lựa chọn thiết bị phù hợp góp phần làm mới diện mạo cửa hàng bán lẻ

Trưng bày và lựa chọn thiết bị phù hợp góp phần làm mới diện mạo cửa hàng bán lẻ

Có một điều không thể phủ nhận rằng, một trong những yếu tố chính yếu, quyết định thành công của ngành kinh doanh bán lẻ chính là cách trưng bày và thiết kế nội thất. Việc này tác động không nhỏ đến cảm xúc, hành vi của người tiêu dùng và còn là chìa khoá giúp thu hút, giữ chân họ. Gần đây, Epson đã cho ra đời dòng máy chiếu phục vụ riêng cho mục đích quảng cáo, truyền thông và giải trí, mở ra sự đổi mới trong kinh doanh bán lẻ.

Làn gió mới trong kinh doanh bán lẻ

Với những tính năng linh hoạt, khuyến khích sự sáng tạo, máy chiếu LightScene mang đến cho ngành kinh doanh bán lẻ một diện mạo mới, không còn sự rập khuôn thường thấy. Eye Talk là một trong những cửa hàng bán lẻ mắt kính nổi tiếng tại Hàn Quốc, kinh doanh và trưng bày nhiều thương hiệu mắt kính khác nhau. Đôi khi, trong cùng một khoảng thời gian, cửa hàng này có đến hơn 10 video quảng cáo khác nhau đến từ các thương hiệu. Điều này bắt buộc họ phải có giải pháp giúp quản lý video quảng cáo và trình chiếu một cách hiệu quả.

Một cửa hiệu thời trang sử dụng máy chiếu LightScene để quảng bá hình ảnh

Chia sẻ về việc lựa chọn máy chiếu LightScene, Quản lý Eye Talk cho biết: “Với máy chiếu LightScene, chúng tôi có thể linh hoạt thay đổi thông tin sản phẩm với nội dung sinh động và thu hút hơn. Đặc biệt phần mềm Epson Projector Content Manager giúp chúng tôi dễ dàng chuyển đổi thông tin theo ý khách hàng. Nhờ vậy mà các sản phẩm, thương hiệu trở nên sinh động hơn trong mắt họ”.

Kinh doanh hiệu quả hơn nhờ mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng

Với hệ thống máy chiếu LightScene được quản lý bằng máy tính, nhà hàng Nazuki ở Tokyo đã tạo nên những màn trình chiếu ấn tượng trên tường, mặt bàn, sàn nhà... kèm theo hiệu ứng sống động giúp khách hàng có trải nghiệm thú vị và khác biệt. Nhà hàng Nazuki đã hiện thực hoá ý tưởng tạo sự bất ngờ cho khách hàng trong những ngày đặc biệt bằng cách chiếu nội dung tin nhắn, video, hình ảnh... lên bàn ăn của thực khách để chúc mừng. Nhà hàng giải trí này đã nổi tiếng khắp thế giới và trở thành một địa điểm lui tới thường xuyên của nhiều người.

Nhà hàng Nazuki ở Tokyo nổi tiếng trên thế giới nhờ mang lại trải nghiệm thú vị cho khách hàng

Cửa hàng nội thất IKEA Krakόw tại Ba Lan cũng đã thành công trong việc tạo nên những trải nghiệm ấn tượng cho khách hàng. Các nhà quản lý của IKEA mong muốn cải thiện không gian trưng bày sản phẩm bằng cách sử dụng màn hình lớn và thiết bị chiếu càng nhỏ càng tốt, nhưng các màn hình phẳng thông thường lại hạn chế hiển thị hình ảnh theo khung chữ nhật. Cuối cùng, nhóm triển khai Giải pháp kỹ thuật số IKEA đã lựa chọn máy chiếu laser EV-100 của Epson vì tính linh hoạt. Nhờ bố trí sản phẩm dễ tương tác cùng hàng loạt hình ảnh sống động, IKEA đã thu hút được sự chú ý của khách hàng, giúp họ dễ đưa ra quyết định mua sắm và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Hiện thực hoá ý tưởng một cách sáng tạo

Trong một triển lãm nổi tiếng thu hút 112 nghệ sĩ và hơn 600 tác phẩm nghệ thuật tại Trung tâm nghệ thuật Bắc Kinh, công ty đồ chơi W. Kong đã “hô biến” những tác phẩm trưng bày và toàn bộ không gian ở đây trở thành thế giới nghệ thuật đích thực một cách ngoạn mục. Tại đây, những hiệu ứng ánh sáng của máy chiếu LightScene cực kỳ sinh động, hoà hợp với các tác phẩm nghệ thuật đã mang lại trải nghiệm tương tác thú vị, làm kinh ngạc các nghệ sĩ lẫn khách tham quan triển lãm. Đây cũng là sản phẩm công nghệ hiếm hoi đáp ứng các tiêu chí khắt khe về không gian trưng bày, màu sắc, ánh sáng và kích thích được sự sáng tạo của người làm nghệ thuật.

Máy chiếu LightScene tạo ra hình ảnh sống động trong triển lãm đồ chơi W.Kong

Không chỉ có mặt trong triển lãm tại Bắc Kinh, máy chiếu LightScene còn được phòng triển lãm Cosmo 40 tại Hàn Quốc lựa chọn. Được biết, phòng triển lãm này rộng đến 1000m2. Vì thế, công tác quản lý luồng di chuyển của khách tham quan thật không dễ dàng. Sự có mặt của máy chiếu LightScene giúp thu hút sự chú ý của người xem và điều hướng khách tham quan tốt hơn. Người phụ trách tại đây chia sẻ: “Chúng tôi có thể sử dụng máy chiếu ở nhiều vị trí mà không làm ảnh hưởng đến không gian trưng bày. Nói tóm lại, sản phẩm này đã giúp chúng tôi tối ưu không gian triển lãm và tăng trải nghiệm của khách tham quan”.

Tại thị trường Việt Nam, việc sử dụng máy chiếu LightScene như một giải pháp quảng cáo vẫn đang là một ý tưởng mới mẻ chưa được khai thác. Khi các “thượng đế” luôn mong đợi những trải nghiệm mới lạ, các nhà bán lẻ luôn tìm cách ghi điểm với khách hàng. Mới đây, Epson cũng đã ra mắt các mẫu mới nhất LightScene EV110, EV115 của dòng máy chiếu này tại thị trường Việt Nam và đây có thể là một gợi ý thiết thực giúp doanh nghiệp Việt phát triển kinh doanh.

Nguồn Epson