Forbes: Top 100 công ty nhỏ và startup Châu Á đáng theo dõi, Việt Nam có 4 đại diện

Forbes: Top 100 công ty nhỏ và startup Châu Á đáng theo dõi, Việt Nam có 4 đại diện

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 công ty nhỏ và startup đang lên của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Việt Nam có 4 startup lọt vào danh sách này là Hoozing, Logivan, Lozi và Med247.

Tạp chí Forbes lần đầu tiên công bố danh sách Forbes Asia 100 to Watch, trong đó đưa ra 100 công ty nhỏ và startup đáng chú ý tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. 17 quốc gia và vùng lãnh thổ có đại diện lọt vào top 100 năm nay. Trong đó các trung tâm khởi nghiệp năng động như Ấn Độ và Singapore lần lượt đóng góp 22 và 19 công ty; Hong Kong (Trung Quốc) có 10 đại diện và Indonesia có 8 công ty góp mặt.

Theo Forbes, Trung Quốc đại lục chỉ có 4 công ty trong danh sách vì nhiều ứng viên vượt quá yêu cầu tối đa về doanh thu hoặc nguồn vốn huy động do tạp chí này đưa ra.

Forbes Asia 100 to Watch được lựa chọn dựa trên 900 ứng viên. Để đủ điều kiện được xem xét, các công ty phải có trụ sở chính tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, có tuổi đời ít nhất một năm, thuộc sở hữu tư nhân, hoạt động vì lợi nhuận và có doanh thu hàng năm gần nhất hoặc tổng vốn huy động không quá 20 triệu USD tính đến ngày 1/8.

Forbes đánh giá từng nội dung, xem xét các chỉ số như tác động tích cực đến khu vực hoặc ngành, tốc độ tăng trưởng doanh thu hoặc khả năng thu hút vốn đầu tư, mô hình kinh doanh hoặc thị trường đầy hứa hẹn và một câu chuyện thuyết phục.

Dưới đây là 4 công ty của Việt Nam lọt vào Forbes Asia 100 to Watch:

Hoozing

Lĩnh vực: Tài chính

Năm thành lập: 2015

Giám đốc điều hành (CEO): Hải Lê

Đội ngũ Hoozing
Ảnh: Hoozing

Ứng dụng của Hoozing cung cấp đánh giá người dùng, công cụ tính giá và các tuỳ chọn thanh toán kỹ thuật số để tăng tốc độ cho thuê và bán bất động sản. CEO Hải Lê cho biết, dù đại dịch xảy ra nhưng Hoozing vẫn đạt doanh thu khoảng 1,1 triệu USD trong năm 2020. Công ty này dự kiến sẽ có lãi vào cuối năm nay với doanh thu 2 triệu USD.

Logivan

Lĩnh vực: Logistics & Vận tải

Năm thành lập: 2017

CEO: Linh Pham

Nhà đầu tư đáng chú ý: Insignia Ventures Partners, K3 Ventures

Linh Phạm, CEO Logivan
Ảnh: Forbes Việt Nam

Logivan là nền tảng cung cấp dịch vụ kết nối chủ hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hoá liên tỉnh, vận chuyển Bắc Nam tới mạng lưới các đối tác vận tải di chuyển chiều về rỗng từ một chuyến giao hàng trước đó. Startup này cho biết họ có hơn 60.000 tài xế đang làm việc với nhiều khách hàng, trong đó có Coca-Cola, Olam và Wilmar. Logivan đã huy động được 8 triệu USD từ một số nhà đầu tư, bao gồm Insignia Ventures Partners và K3 Ventures

Lozi

Lĩnh vực: Logistics & Vận tải

Năm thành lập: 2017

CEO: Trung Nguyễn

Nhà đầu tư đáng chú ý: Daal Ventures

Chiến lược của Loship là giao hàng trong một giờ
Ảnh: asiatechdaily

Nền tảng giao hàng của Lozi, Loship đang đối đầu với các đối thủ khổng lồ như GoTo và Grab bằng chiến lược giao bất cứ thứ gì (đồ ăn, nguyên liệu, thực phẩm...) trong vòng một giờ. Có mặt tại nhiều thành phố của Việt Nam, Lozi cho biết họ đã huy động được 16 triệu USD để mở rộng dịch vụ của mình.

Med247

Lĩnh vực: Công nghệ sinh học & Chăm sóc sức khoẻ

Năm thành lập: 2019

CEO: Tuấn Trương

Nhà đầu tư đáng chú ý: KK Fund

Med247 cung cấp dịch vụ y tế 24/7
Ảnh: Med247

Công ty này cung cấp cho người bệnh trải nghiệm y tế toàn diện (trực tiếp tới trực tuyến), từ hệ thống phòng khám đa khoa chất lượng cao tới dịch vụ tư vấn khám bệnh từ xa qua Video Call & Chat tại ứng dụng của Med247. Mô hình hoạt động của Med247 là mô hình phòng khám chuỗi tiện lợi. Người bệnh có khả năng tiếp cận với dịch vụ y tế 24/7. Công ty cho biết họ đã huy động được 1 triệu USD, nhằm mục đích mở rộng quy mô thông qua quan hệ đối tác

Theo Linh Lam
Nguồn CafeF