Samsung xây phim trường ảo đầu tiên cùng hãng sản xuất phim “Ký sinh trùng”

Samsung xây phim trường ảo đầu tiên cùng hãng sản xuất phim “Ký sinh trùng”

Samsung và CJ ENM cam kết đổi mới trong thị trường sản xuất phim ảo với công nghệ Micro LED hàng đầu của hãng là The Wall.

Màn hình khổng lồ tạo phim trường ảo

Samsung công bố quan hệ hợp tác với CJ ENM, tập đoàn truyền thông và giải trí lớn tại Châu Á, đứng sau thành công của bộ phim “Ký sinh trùng” (Parasite). Sự kiện này hướng tới việc xây dựng 1 phim trường ảo, đón đầu lĩnh vực sản xuất video trong tương lai. Kết hợp công nghệ Micro LED với các nội dung phim và chương trình truyền hình của CJ ENM, Samsung cho thấy tham vọng trên thị trường sản xuất nội dung ảo tiềm năng.

Samsung sẽ mang công nghệ màn hình hiện đại nhất của hãng là The Wall đến với phim trường ảo của CJ ENM, thuộc tổ hợp studio sản xuất phim và chương trình truyền hình, dự kiến khai trương tại Paju, Hàn Quốc vào cuối năm nay. Đây là nơi đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ LED siêu rộng của The Wall, mở ra hướng tiếp cận mới trong khâu sản xuất nội dung video và các giải pháp sản xuất ảo. Màn hình chính được lắp đặt theo hình bầu dục với đường kính 20 mét và cao từ 7 mét trở lên, tạo ra 1 phông nền dường như vô tận để hiển thị nội dung.

Phim trường ảo được kỳ vọng giúp điện ảnh Hàn Quốc nâng tầm

Phim trường ảo sử dụng các màn hình LED và máy ảnh được kết nối để tạo ra các cài đặt ảo theo thời gian thực. Giải pháp này tiết kiệm thời gian và giảm chi phí tổng hợp hình ảnh và địa điểm sản xuất, đồng thời giúp các nhà làm phim có thể quan sát máy quay trực tiếp trên phim trường theo bất kỳ hướng nào.

Công nghệ The Wall bước vào cánh cửa điện ảnh

Công nghệ module của The Wall cho phép sáng tạo, thiết kế theo yêu cầu và môi trường cụ thể, cho phép nhiều tuỳ chọn lắp đặt khác nhau như trên trần, các dạng thiết kế lồi hoặc lõm, tuỳ thuộc vào thiết kế bên trong studio.

The Wall với công nghệ Micro LED tăng cường khả năng hiển thị hình ảnh với màu đen sâu và góc nhìn rộng, mang đến khung hình không giới hạn cho các nhà làm phim và các nhà sáng tạo nội dung. Màn hình module phù hợp với các studio nhờ khả năng thể hiện màu sắc chính xác, công nghệ HDR10+ và chất lượng hình ảnh LED chuẩn rạp phim cùng tốc độ khung hình tối ưu hoá cho các nhà sản xuất. Quy trình mới cũng được áp dụng cho các bề mặt module của The Wall nhằm giảm thiểu hiện tượng moiré (răng cưa) – thường xảy ra với thước phim chiếu trên màn hình LED thông thường.

Concept phim trường ảo CJ ENM

Màn hình khổng lồ của The Wall có kích thước hơn 1.000 inch, mang đến độ phân giải cao lên đến 16K. Tốc độ khung hình dành riêng cho sản xuất tại studio cho phép nhà sản xuất phát nội dung ở tốc độ khung hình như 23,976, 29,97 và 59,94Hz, đảm bảo video được hiển thị liền mạch theo tốc độ khung hình phổ biến nhất. Công nghệ đồng bộ hoá tốc độ khung hình giảm sự gián đoạn của màn hình để có độ hiển thị chính xác, chân thực. Với màng bảo vệ LED chống bụi và ô nhiễm cùng nhiều giải pháp dễ dàng sử dụng như quản lý từ xa và điều chỉnh màu sắc, The Wall được thiết kế phù hợp với mọi môi trường.

“Quan hệ đối tác chiến lược với Samsung sẽ cho phép CJ ENM thúc đẩy việc tạo ra một đế chế nội dung thế hệ mới”, ông Ho-sung Kang, Giám đốc Điều hành CJ ENM cho biết. “CJ ENM đang đầu tư 4,4 tỉ USD trong 5 năm tới vào nội dung giải trí, bên cạnh việc tiên phong xây dựng studio sản xuất số 1 toàn cầu”.

Làm mới quan hệ cũ

Tập đoàn giải trí hàng đầu Hàn Quốc CJ ENM từng thuộc công ty Samsung. CJ được ông Lee Byung-chul thành lập năm 1953. Ông Lee cũng chính là nhà sáng lập, Chủ tịch của Samsung. Khi mới thành lập, CJ là bộ phận sản xuất đường và bột mỳ của Samsung. Sau đó, CJ có hướng đi riêng và tách biệt hoàn toàn khỏi tập đoàn mẹ.

Samsung và CJ ENM kỳ vọng vào quan hệ hợp tác mới

Người đóng vai trò quan trọng để biến CJ ENM thành đế chế giải trí như hôm nay là bà Miky Lee, cháu nội của Chủ tịch Samsung Lee Byung-chul. Sinh năm 1958, bà Miky du học từ nhỏ và học qua nhiều trường danh tiếng ở Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật. Khi ông Lee Byung-chul qua đời vào năm 1987, bà Miky vừa tốt nghiệp Thạc sĩ tại Harvard và làm việc tại chi nhánh của Samsung ở Mỹ. Là người nghiên cứu văn hoá nhiều năm, đồng thời cũng là một tín đồ phim ảnh, bà Miky Lee chính là người đưa CJ ENM tham gia lĩnh vực giải trí.

Thành công của phim “Parasite” với 4 giải Oscar là thành quả ghi nhận sự phát triển vượt trội của nền điện ảnh Hàn Quốc trong 30 năm qua. Ngoài ra, đứng sau kết quả rực rỡ này không thể không nhắc tới CJ ENM. Quan hệ hợp tác của Samsung và CJ ENM chắc chắn là bệ phóng mới cho sự phát triển của hai tập đoàn Hàn Quốc.

Bảo Nhi
Nguồn BizLive