Kinh Đô đổi nhận diện thương hiệu nhưng không “đập đi xây lại”

Kinh Đô đổi nhận diện thương hiệu nhưng không “đập đi xây lại”

Kinh Đô – thương hiệu Việt 30 năm tuổi vừa công bố “thay đổi diện mạo”. Làm mới mình nhưng thương hiệu này vẫn giữ lại những di sản vốn ghi đậm dấu ấn trong lòng người tiêu dùng Việt.

Ngày 20/7, Công ty Mondelēz Kinh Đô Việt Nam đã tổ chức sự kiện ra mắt nhận diện thương hiệu mới của Kinh Đô. Cùng sự kiện này, Kinh Đô hướng đến hình ảnh mới – hiện đại hơn nhưng vẫn thừa kế các giá trị truyền thống.

Lợi Hồng Thanh – Trưởng phòng Marketing Công ty Mondelēz Kinh Đô Việt Nam có những chia sẻ cụ thể hơn về sự thay đổi này của Kinh Đô.

* Động lực nào đưa Kinh Đô đến với quyết định “thay đổi diện mạo”? Những chiến lược kinh doanh sẽ thay đổi ra sao cùng với quyết định lớn này?

“Không đổi mới, sao tiến tới” – đó chính là điều chúng tôi tâm đắc và động lực thúc đẩy chúng tôi đổi mới trong chiến lược lần này. Mạnh dạn bước ra khỏi vùng an toàn của chính mình, lần “thay đổi diện mạo” này như một đòn bẩy để Kinh Đô bật lên, hướng đến mục tiêu tăng trưởng mạnh và ghi thêm những dấu ấn mới với người tiêu dùng.

Không chỉ là thay đổi nhận diện thương hiệu Kinh Đô mà trong đó chúng tôi có kế hoạch đặc biệt cho phân khúc Kinh Đô Bánh Tươi với thông điệp ‘Trong Tươi Ngon, Ngoài Tươi Mới’. Đi kèm với Kinh Đô logo mới, chúng tôi còn giới thiệu đến người tiêu dùng về bao bì mới có thiết kế trẻ trung, chất liệu nâng cấp của Kinh Đô Bánh Tươi.

Một số sản phẩm của Kinh Đô Bánh Tươi được cải tiến chất lượng sản phẩm để phù hợp với người tiêu dùng. Chúng tôi mong mỏi những thay đổi vượt bậc này sẽ làm hài lòng người tiêu dùng và từ đó thành tích kinh doanh tăng trưởng vượt bậc.

* Kinh Đô vốn in dấu ấn trong lòng người tiêu dùng như một thương hiệu lâu đời luôn đồng hành cùng các gia đình Việt. Kinh Đô có sợ sự thay đổi lần này mang đến một số rủi ro nhất định không?

Bạn vẫn nhận ra Kinh Đô mới phải không? Chúng tôi không “đập đi xây lại” mà khoác lên mình một diện mạo mới dựa trên những giá trị thương hiệu đã ghi sâu trong lòng người tiêu dùng. Kinh Đô vẫn luôn là Kinh Đô – một thương hiệu truyền thống quen thuộc trong mỗi gia đình Việt nhưng trong một phiên bản mới hơn.

Những thay đổi của Kinh Đô đều được dựa trên di sản to lớn của thương hiệu. Một hình ảnh vương miện hơi khác một chút với hình ảnh vương miện cũ, nhưng không phải đổi khác hoàn toàn, sắc đỏ vẫn là chủ đạo. Điều này khắc đậm chiến lược thương hiệu của chúng tôi, đổi mới và sáng tạo trên nền tảng vững vàng của di sản truyền thống.

Đồng thời, chúng tôi đã thực hiện khảo sát lượng tính và định tính, người tiêu dùng rất hài lòng về sự thay đổi lần này. Vì vậy, chúng tôi có niềm tin là nhận diện thương hiệu mới của Kinh Đô sẽ được đông đảo các gia đình Việt ủng hộ nhiệt tình.

* Bà có nói là phân khúc Bánh Tươi Kinh Đô cũng có nhiều thay đổi? Những thay đổi đó cụ thể là gì?

Đầu tiên, không thể thiếu, ở vị trí trung tâm chính là hình ảnh vương miện quen thuộc nay trở nên hiện đại, trẻ trung và mới mẻ hơn. Tiếp đến, bao bì bắt mắt, thiết kế hiện đại với chất liệu cao cấp. Với sự phối trộn những gam màu tươi sáng tràn đầy sự tươi mới, các sản phẩm của Kinh Đô hứa hẹn sẽ mang lại ấn tượng khó quên và luôn thu hút sự chú ý mạnh mẽ của khách hàng.

Chúng tôi tự sử dụng hình ảnh thực tế của sản phẩm và nguyên liệu trên bao bì để bạn dễ dàng nhận ra cam kết về chất lượng và sự tươi mới trong từng sản phẩm. Ngoài ra, một trong những thay đổi đặc biệt nhất, đó chính là bao bì trong suốt để bạn có thể cảm nhận được sự tươi ngon và cao cấp từ cái nhìn và lần chạm đầu tiên đến sản phẩm Kinh Đô – niềm tự hào của chúng tôi. Tất cả nguyên liệu sử dụng cho bao bì đều có thể được tái sử dụng và thân thiện môi trường.

Tôi có thể bật mí thêm là sắp tới Bánh Mì Tươi Kinh Đô sẽ chào sân với một số sản phẩm mới đem lại trải nghiệm bùng nổ vị giác và chắc chắn không làm bạn thất vọng.

* Kinh Đô đánh giá như thế nào về sự cạnh tranh trong phân khúc sản phẩm bánh hiện tại?

Thực ra, các sản phẩm thực phẩm của chúng tôi là sản phẩm thiết yếu với người tiêu dùng, ví dụ như phân khúc Kinh Đô Bánh Tươi, nên nhu cầu luôn ổn định tại mọi thời điểm.

Tuy nhiên, không phải thị trường ít cạnh tranh mà chúng tôi ở yên trong vòng an toàn của mình. Kinh Đô luôn đổi mới để tốt hơn. Có thể nói là chúng tôi “cạnh tranh với chính mình” để hoàn thiện hơn, hướng đến những mục tiêu tốt hơn.

* Tại thời điềm này, sự quan tâm của dư luận đổ dồn vào các vấn đề liên quan đến COVID-19. Vậy tại sao Kinh Đô lại quyết định công bố đổi nhận diện thương hiệu trong lúc này?

Tại Mondelēz Kinh Đô Việt Nam, chúng tôi đặt ưu tiên hàng đầu cho sức khoẻ nhân viên, vệ sinh sản phẩm và sức khoẻ người tiêu dùng. Theo hướng dẫn của các tổ chức quốc tế và cơ quan chức năng tại Việt Nam, chúng tôi đã thực hiện các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt như: tuân theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, nhân viên đeo khẩu trang, văn phòng được vệ sinh khử khuẩn thường xuyên, giữ khoảng cách xã hội, kiểm tra thân nhiệt hàng ngày, khai báo trước khi vào văn phòng. Chúng tôi cũng hạn chế khách tới văn phòng, thực hiện khai báo và đo thân nhiệt người tới.

Dù chống dịch là ưu tiên hàng đầu nhưng chúng tôi rằng tin rằng bằng cách này hay cách khác, mỗi chúng ta vẫn cố gắng duy trì cuộc sống ở mức bình thường nhất trong khả năng của mình. Chúng ta có thể chậm lại nhưng không nên ngừng hết mọi thứ. Dịch bệnh dai dẳng không ngăn được chúng ta nghĩ và tìm về những điều mới. Chính vì vậy, Kinh Đô vẫn quyết định công bố nhận diện thương hiệu lúc này để truyền đi thông điệp cải tiến tích cực về mặt sản phẩm, hình ảnh bao bì và chất lượng.

Thêm vào đó, các sản phẩm Kinh Đô cung cấp là thực phẩm thiết yếu, không tách biệt với mùa dịch nên ở góc độ thương hiệu, Kinh Đô càng nên thúc đẩy hình ảnh của mình ở thời điểm này. Khi người dân ở nhà với nhiều thời gian hơn, họ sẽ tiếp cận các thông tin sâu hơn, đặc biệt là các thông tin về mặt hàng thiết yếu như các sản phẩm mà Kinh Đô cung cấp.

* Kinh Đô dự đoán người tiêu dùng sẽ đón nhận diện mạo mới của Kinh Đô ra sao và có kỳ vọng gì trong chiến dịch này?

Chúng tôi rất hào hứng trong công cuộc chuyển đổi này bởi vì chúng tôi có một khát vọng rất đơn giản mang theo trong tim là giúp mọi người luôn “Tươi Mới Mỗi Ngày”.

Chúng tôi muốn mọi người chia sẻ điều đó với nhiều khách hàng hơn nữa để tiếp tục thực hiện hành trình đầy thú vị này. Mục tiêu của chúng tôi là thúc đẩy nhiều người chia sẻ về chất lượng sản phẩm mới, diện mạo mới và những sự cải tiến đưa vào thị trường để càng nhiều người hơn nữa sẽ đồng hành cùng Kinh Đô Bánh Tươi – Tươi Mới Mỗi Ngày.

* Kinh Đô có chiến lược gì để ứng phó và đồng hành cùng cộng đồng vượt qua đại dịch COVID-19?

Trong hơn một năm qua, chúng tôi đã làm được một số việc nhất định cho cộng đồng, đặc biệt là các chiến sĩ tuyến đầu đang chiến đấu với COVID-19. Chúng tôi đã tặng 10.000 thùng sản phẩm trị giá hơn 5 tỉ đồng cho các bệnh viện khác nhau, các cơ quan tuyến đầu ở nhiều vùng khác nhau trên khắp cả nước và những người trong khu vực cách ly. Đó là những điều chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện.

Một điều nữa mà tôi tự hào chia sẻ rằng, theo dự kiến, Mondelēz Kinh Đô sẽ trích trên doanh số bán của 3 triệu gói bánh bông lan Kinh Đô Tươi trong tháng 8/2021 để có số tiền 3 tỉ đồng đóng góp vào Quỹ vaccine phòng, chống COVID-19. Công ty cũng đã chuyển trước số tiền trên cho các địa phương thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc tỉnh, thành phố.

* Cuối cùng, Kinh Đô có gửi gắm thông điệp trong lần ra mắt nhận diện thương hiệu mới không?

Chúng tôi rất tự hào có mặt gần 30 năm và hân hạnh được đồng hành với nhiều thế hệ gia đình Việt để đưa Kinh Đô nâng tầm đổi mới và đồng thời là gìn giữ và kết nối các giá trị truyền thống của Việt Nam.

Sức nặng của vương miện chính là tượng trưng cho 5 giá trị cốt lõi của Kinh Đô: Tự hào, Trẻ trung, Kết nối, Đam mê, Chất lượng. Chúng tôi cam kết rằng bằng việc hoà quyện giữa những giá trị hiện đại với các bản sắc truyền thống giúp Kinh Đô vẫn có thể bắt kịp với thời đại, đồng thời vẫn giữ được nét riêng độc đáo.

Nguồn Mondelēz Kinh Đô Việt Nam