LG lan toả thông điệp “Toả sáng Việt Nam”

LG lan toả thông điệp “Toả sáng Việt Nam”

Khởi động chiến dịch bằng MV “Toả sáng Việt Nam” và lan toả thông điệp bởi các hoạt động đa dạng trên mạng xã hội, chiến dịch truyền thông “tưởng quen nhưng lạ” của LG đã và đang thu hút sự chú ý của cộng đồng.

Đối với một chiến dịch hướng đến xã hội, điều cốt lõi mà các doanh nghiệp cần cân nhắc chính là thời điểm. Một chiến dịch được quyết định thực hiện vào giai đoạn cả nước đang oằn mình “chống giặc COVID” đem lại những cơ hội và thách thức gần như ngang bằng nhau. Nói như vậy bởi lẽ, rất nhiều doanh nghiệp chọn đây là “thời điểm vàng” để thu hút sự quan tâm của công chúng, điều này đồng nghĩa với việc những thông điệp được phát ra cần đáp ứng được đủ sự khác biệt để gây ấn tượng, đủ sự gần gũi để được đón nhận và lan toả. Đó là chưa kể, các trận đấu bóng đá Vòng loại WorldCup 2022 với sức nóng tột độ diễn ra cùng thời điểm cũng được xem là cơ hội cho các doanh nghiệp “chen chân”. Tuy nhiên, để có thể thu hút được ánh nhìn của công chúng đối với thương hiệu khi họ đang bị chi phối bởi quá nhiều luồng thông tin, lợi thế từ bối cảnh cũng tỷ lệ thuận với thách thức chính là điều mà thương hiệu cần chú ý.

Vậy, chặng đường xây dựng cầu nối từ sản phẩm điện tử gia dụng đến các vấn đề đang được xã hội quan tâm diễn ra như thế nào dưới bàn tay của “ông lớn” LG?

Thông qua chiến dịch “Toả sáng Việt Nam”, LG khuyến khích mọi người lan toả rộng hơn năng lượng tích cực qua những điều tốt đẹp bình dị trong cuộc sống. Cùng với thông điệp được nhấn mạnh rõ nét “Mỗi chúng ta là một điểm sáng”, LG đồng thời tạo sợi dây liên kết đến sản phẩm chủ đạo được ra mắt trong năm 2021 – TV OLED evo, tăng mức độ nhận biết của công chúng đối với sản phẩm.

Xét về khía cạnh tâm lý, khi phải đối mặt với nhiều nguồn thông tin có phần gây hoang mang, lo lắng như số liệu về các ca mắc COVID-19 mỗi ngày, chúng ta có xu hướng tìm kiếm các nguồn thông tin tích cực như một cách “trung hoà” cảm xúc. Khi đón nhận những nguồn năng lượng tích cực, chúng ta hình thành mong muốn được lan toả nó rộng hơn. Cũng chính vì thấu hiểu tâm lý chung này, các chiến dịch truyền thông ý nghĩa dễ dàng đi vào lòng công chúng. Đối với “Toả sáng Việt Nam”, LG khuyến khích mỗi cá nhân trở thành một mắt xích chặt chẽ của chiến dịch bằng cách đơn giản là làm những điều tốt đẹp hoặc chia sẻ những thông điệp, khoảnh khắc ý nghĩa. Đây đồng thời là một hoạt động giúp mọi người sử dụng thời gian rỗi tại gia một cách hiệu quả hơn, ý nghĩa hơn.

Thành công của một chiến dịch truyền thông phụ thuộc nhiều vào đối tượng hướng đến. Không đặc thù ở một nhóm đối tượng nào, các công cụ và câu chuyện truyền thông LG sử dụng trong chiến dịch “Toả sáng Việt Nam” đều hướng đến mục tiêu tạo sự liên quan, gần gũi đối với hầu hết các đối tượng tiếp nhận. Qua đó, các hoạt động và thông điệp của chiến dịch sẽ được lan toả rộng rãi, khuyến khích mọi người tham gia dễ dàng hơn. Để thực hiện được điều này, trong mỗi giai đoạn truyền thông, LG đều sử dụng các công cụ quen thuộc và dễ ghi nhớ nhưng mang lại hiệu quả cao: ra mắt MV cổ vũ tinh thần; lan toả thông điệp với sự tham gia của các KOL (thuộc tất cả các lĩnh vực có ảnh hưởng đến công chúng) và cộng đồng fanpage; kêu gọi mọi người tham gia chia sẻ khoảnh khắc đẹp từ chính góc nhìn của mình thông qua hoạt động minigame.

“Mỗi người là một điểm sáng”.

Và quan trọng hơn cả, yếu tố thời điểm được LG vận dụng khéo léo góp phần tạo nên thành công đáng kể của chiến dịch. MV “Toả sáng Việt Nam” là điểm mở nhẹ nhàng, xoa dịu kịp lúc tâm lý lo lắng khi cả nước đối mặt với đợt bùng phát dịch thứ 4 nhiều chuyển biến phức tạp; là giai điệu tự hào nâng cao tinh thần thể thao của người yêu môn bóng đá vua hướng đến giải đấu Vòng loại World Cup 2022, cổ vũ hết mình cho đội tuyển nước nhà.

Chiến dịch xuất phát từ ý tưởng lớn: “Mỗi người là một điểm sáng”. Dù là ai, dù ở bất cứ nơi đâu, với một hành động đẹp, chúng ta đã trở thành một điểm sáng, giúp Việt Nam toả sáng. Với ý tưởng lớn – khái niệm “điểm sáng” (điểm ảnh tự phát sáng từ công nghệ của TV OLED evo) – được sử dụng như một cách ẩn dụ cho những hành động đẹp tạo ra giá trị thiết thực và lan toả nguồn năng lượng tích cực đến với cộng đồng.

Thu hút sự chú ý và truyền cảm hứng - MV “Toả sáng Việt Nam”

Chiến dịch được khởi động bằng MV “Toả sáng Việt Nam” với sự kết hợp của Nhạc sĩ Bùi Công Nam, Ca sĩ Miu Lê, Rapper GDucky. LG đã tạo “combo kết nối” với các đối tượng người xem đầu tiên thông qua việc lựa chọn các gương mặt đại diện cho các nhóm đối tượng người trẻ khác nhau từ Mainstream đến Underground. “Ca khó” này được xử lý gọn gàng và truyền cảm hứng bằng giai điệu bắt tai, lời hát dễ cảm và đầy tự hào.

Cụ thể, “Toả sáng Việt Nam” kể lại những khoảnh khắc đã từng ghi dấu trong lòng hàng triệu người Việt như kỳ tích được thực hiện bởi các chiến sĩ áo đỏ trên sân bóng quốc tế, những hình ảnh về tuyến đầu chống dịch kiên cường khiến thế giới nghiêng mình… cho đến “anh hùng hậu phương” là mỗi người trong chúng ta nỗ lực cùng nhau làm những điều tốt đẹp trong cuộc sống đời thường. Bối cảnh của MV là điểm nhấn của sự sáng tạo: Một Gallery triển lãm những hình ảnh đẹp của Việt Nam được trình chiếu bởi TV LG OLED evo. Mỗi khoảnh khắc tự hào hiện lên trên màn hình sắc nét, sống động cùng với giọng ca nội lực, truyền cảm hứng của Miu Lê, Bùi Công Nam và GDucky trọn vẹn hiệu ứng hình – âm dễ đi vào lòng người. Sự xuất hiện quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa và ý đồ sắp xếp bố cục những chiếc TV OLED evo vào khoảnh khắc cuối MV tạo thành hình bông sen – quốc hoa của Việt Nam là những điểm nhấn mang lại nhiều cảm xúc nơi người xem. MV được thực hiện bởi Kawai Tuấn Anh – đạo diễn nổi tiếng từng thực hiện nhiều sản phẩm âm nhạc tạo được làn sóng ủng hộ của cộng đồng trẻ.

MV Toả sáng Việt Nam

Công thức sử dụng lời ca ý nhạc này từng rất thành công thời gian đầu dịch COVID-19 bùng phát tại Việt Nam. Tuy không phải là một cách thức hoàn toàn mới, song với cách xây dựng câu chuyện khơi gợi mạch cảm xúc mới và sử dụng sức ảnh hưởng từ những giọng ca nổi tiếng, MV “Toả sáng Việt Nam” đã tạo được cú hích lớn nhưng cũng rất mượt mà trong truyền tải làn sóng tích cực trong cộng đồng. Bằng cách hình tượng hoá như hàng triệu điểm ảnh tự phát sáng của sản phẩm TV LG OLED evo, LG truyền tải thông điệp mỗi người Việt Nam với một hành động đẹp chính là một điểm sáng trong đời sống hàng ngày.

Thông điệp dễ hiểu, dễ ghi nhớ “Mỗi chúng ta là một điểm sáng” nhanh chóng tạo được ấn tượng riêng trong bối cảnh có không ít các sản phẩm âm nhạc cổ vũ tinh thần phòng chống dịch. Chỉ sau một thời gian ngắn, MV “Tỏa sáng Việt Nam” đã nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ mạng xã hội bởi sự xuất hiện của nó đã góp phần tạo nên tiếng nói chung trong cộng đồng, hướng đến xây dựng thông điệp tích cực cùng nhau phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh. Bài hát cũng được phát hành trên các nền tảng stream nhạc hàng đầu như Spotify, Apple Music, Amazon Music và Zing MP3 để người nghe có thể tiếp cận dễ dàng hơn.

Kêu gọi sự tham gia hưởng ứng - Hoạt động social

Đồng hành tiếp tục trên hành trình lan toả, KOL/Influencer (Miu Lê, Bùi Công Nam, GDucky, Xuân Bắc, Văn Hậu...) và các cộng đồng nổi tiếng (như Thăng Fly Comics, Check in Vietnam, Cháo hành, Én, Yeah1, BeatVN...) được sử dụng để chia sẻ những khoảnh khắc tươi đẹp theo cách riêng của họ. “Điểm sáng không giới hạn” thông qua hoạt động social cũng được khắc hoạ rõ nét. Nội dung của thông điệp được truyền tải một cách đúng thời điểm, ví dụ như Nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ về trải nghiệm cứu trợ nông sản, chân sút Văn Hậu gửi gắm câu chuyện về niềm tin thể thao nước nhà...

Mỗi nhân vật có tầm ảnh hưởng, mỗi cộng đồng đều được trao cơ hội để nói về những đóng góp của bản thân mà theo họ, đó là một điểm sáng. Thông qua đó, hoạt động social kêu gọi mọi người ghi lại những khoảnh khắc đẹp, ý nghĩa và chia sẻ nó để những điểm sáng được nhân rộng. Thông điệp “Mỗi chúng ta là một điểm sáng” được thực thi một cách gần gũi và truyền cảm hứng.

Chính sự tác động từ dịch bệnh, trạng thái giãn cách xã hội đã thúc đẩy xu hướng User-generated Content (UGC) – Nội dung do người dùng tạo ra tăng trưởng nhảy vọt. Cũng theo thực tế này, LG tổ chức 2 minigame theo hình thức riêng nhằm nâng cao tinh thần của cộng đồng:

  • Minigame 1: Chụp hình bản thân với tay phải đặt lên ngực trái thể hiện tinh thần đoàn kết, một lòng hướng về tuyến đầu chống dịch.
  • Minigame 2: Hợp tác tổ chức cùng Cộng đồng HappyNest kêu gọi chia sẻ khoảnh khắc đẹp của bản thân và gia đình thông qua các hoạt động ngày giãn cách.

Trong thời gian này, mọi người có nhiều thời gian để chiêm nghiệm hơn, do vậy, nội dung và phương thức mà LG sử dụng một lần nữa được đánh giá là đúng thời điểm.

Song song đó, nội dung cổ vũ tinh thần, cập nhật hoạt động theo luồng sự kiện cũng được liên tục đăng tải trên trang chính thức LG Global như một cách thức nhằm tạo sự kết nối thường xuyên với người xem. Những nội dung tiêu biểu như post gửi lời chúc đến các y bác sĩ – những anh hùng chống dịch; post nâng cao tinh thần thể thao, hoà cùng không khí giải đấu World Cup 2022 bằng cách dự đoán tỉ số; hay kêu gọi mọi người thay đổi khung hình “Toả sáng Việt Nam” cho ảnh profile Facebook.

Kết quả

  • Tăng nhận biết về thương hiệu LG thông qua các hoạt động:

    • MV “Toả sáng Việt Nam”: Đạt hơn 8.406.500 view trên YouTube và 12.656 lượt tương tác trên fanpage LG Global.
    • Truyền cảm hứng thông qua 27 post trên fanpage LG Global và 34 bài viết từ cộng đồng đạt 584.201 lượt tương tác.
    • Bài viết PR lan toả theo dòng sự kiện: 50 bài viết với 1 triệu lượt tiếp cận.
    • Minigame (Biểu tượng tự hào): Có 185 người tham dự và 99.171 lượt tương tác.
    • Minigame (Toả sáng Việt Nam – Hợp tác tổ chức cùng HappyNest): Có 27 người tham dự, 1.900.000 lượt phản ứng (dựa trên các nội dung hợp lệ).
  • Tăng nhận biết về sản phẩm TV OLED evo: Thông qua hệ thống Digital Banner; OOH (thang máy, toà nhà và sân bay) ước tính tiếp cận đến 300.000 người/tháng.

“Những con số ấn tượng của chiến dịch Toả sáng Việt Nam”

Bằng cách thấu hiểu đối tượng mục tiêu và thực hiện các hoạt động đúng thời điểm, chiến dịch Toả sáng Việt Nam của LG đã thành công bước đầu trong việc tiếp cận và khuyến khích công chúng tương tác nhiều hơn với thương hiệu. Đây thật là ví dụ điển hình về một chiến dịch thành công trong việc xây dựng thông điệp trong bối cảnh có vô số những kế hoạch truyền thông khác được thực thi, chi phối sự quan tâm của công chúng. Thông qua “Toả sáng Việt Nam”, công chúng cũng có cơ hội được tạo ra, cũng như lan toả rộng hơn những thông điệp tích cực trong cuộc sống, qua đó xây dựng niềm tin vững mạnh, ý chí kiên cường để cùng nhau đối mặt với những thử thách cam go phía trước.

Nguồn LG