Học MBA: Thay đổi để thăng tiến

Học MBA: Thay đổi để thăng tiến

“Hoàn thành MBA không có nghĩa là dừng lại. Hãy không ngừng học hỏi, cập nhật kiến thức, làm mới bản thân để phát triển, thăng tiến trên con đường sự nghiệp” – Đó là chia sẻ từ chị Tâm Anh – Costing Manager, adidas Sourcing tại sự kiện MBA Meetup được tổ chức bởi UEH-ISB.

MBA Meetup là buổi trò chuyện trực tuyến về hành trình học vấn, kinh nghiệm làm việc cùng các cựu học viên MBA. Tham gia chia sẻ trong sự kiện, anh Minh Tuấn – Metal Merchant, Cargill Việt Nam và chị Tâm Anh – Costing Manager, adidas Sourcing đã chia sẻ về trải nghiệm học tập của bản thân tại Western Sydney Việt Nam.

MBA mở cánh cửa cơ hội

Sau hơn 4 năm trải nghiệm làm việc thực tế, nhận thấy tầm quan trọng của học vấn, chị Tâm Anh tiếp tục theo đuổi con đường học thuật với chương trình Western Sydney MBA. Nhớ lại thời gian bắt đầu với MBA, chị chia sẻ: “Lớp học là nơi hội tụ các bạn trẻ đến từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau. Là một trong những thành viên lớn tuổi nhất lớp, ban đầu tôi khá e ngại, nhưng về sau tôi thật sự thích sự đa dạng này. Qua những bạn học, tôi đã tích luỹ rất nhiều kiến thức, kinh nghiệm hữu ích”.

MBA là “sợi dây” liên kết mang đến cho chị Tâm Anh nhiều mối quan hệ chất lượng, bạn học lớp MBA hiện nay vẫn là những người bạn thân thiết trong cuộc sống. Bên cạnh đó, tại MBA, những buổi học, thảo luận nhóm giúp chị rèn luyện tư duy, lập luận hệ thống hơn. Ứng dụng vào công việc, chị luôn dựa vào nền tảng lý thuyết, nghiên cứu khảo sát để đưa ra quyết định đúng đắn cùng lập luận vững chắc.

Lớp học là nơi hội tụ các bạn trẻ đến từ nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau

Đồng quan điểm với chị Tâm Anh, anh Minh Tuấn nhận định: “Lớp học hội tụ các bạn học ở nhiều độ tuổi với kinh nghiệm khác nhau, các bạn trẻ năng động, nhạy bén với xu hướng mới, các anh chị thì luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm làm việc thực tế của bản thân. Sự đa dạng mang lại không ít bất đồng khi làm việc nhóm, nhưng về sau, tôi đã học được cách điềm tĩnh, lắng nghe để tiếp thu những điều mới từ mọi người xung quanh”.

Với anh Tuấn, MBA còn mang đến cho anh cơ hội thực tập tại Ngân hàng Standard Chartered, ở phòng Treasury, vị trí thường chỉ dành cho các bạn tốt nghiệp ở các trường đại học top đầu trên thế giới. Làm việc ở Standard Chartered, anh đã tích luỹ được kiến thức về đầu tư ngoại hối, giao dịch tài chính, đây được xem là bước ngoặt đầu tiên trong sự nghiệp của anh.

Rời Ngân hàng Standard Chartered, anh tiếp tục trải nghiệm làm việc ở các ngân hàng thương mại khác trong nước với tinh thần một ngày nào đó sẽ quay trở lại MNCs (các công ty đa quốc gia) ở mảng đầu tư. Hiện nay, anh Tuấn đang làm việc tại Cargill, một trong bốn tập đoàn chuyên về hàng hoá lớn nhất thế giới. Theo anh, MBA đã tạo cơ hội để khởi đầu sự nghiệp của anh trong mảng đầu tư.

Khác với anh Tuấn, trước khi học MBA, chị Tâm Anh làm việc trong lĩnh vực xây dựng và lên kế hoạch, hiện tại chị đã chuyển sang mảng định giá. Với chị, MBA đã mở ra một “con đường” mới, kéo chị lại gần hơn với những con số và giúp chị hiểu rõ hơn về cách tính toán chi phí, lời lỗ của doanh nghiệp.

Nâng tầm tri thức

Chia sẻ về trải nghiệm học MBA, anh Tuấn chia sẻ bản thân ấn tượng nhất với môn học Integrated Business Experience (Trải nghiệm kinh doanh tích hợp), bởi lẽ môn học đặc biệt đào tạo về chiến lược trong kinh doanh. Điểm nhấn của môn học là trò chơi mô phỏng kinh doanh. Đây là công cụ để từng nhóm học viên sẽ tự xây dựng và vận hành một doanh nghiệp từ khâu chọn, mua nguyên vật liệu, tính toán thuế, chi phí, phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh đến quảng cáo sản phẩm và phân phối trên thị trường.

Sau MBA, hãy cứ tiếp tục học hỏi, cập nhật kiến thức, làm mới bản thân để tiếp tục phát triển, thăng tiến trên con đường sự nghiệp

Qua môn học, anh Tuấn học được cách đối diện, vượt qua mọi thử thách trong công việc và không ngừng tìm tòi kiến thức mới, không để bản thân bó buộc vào những lý thuyết hay khuôn mẫu có sẵn. Anh chia sẻ: “Môn học thôi thúc đam mê kinh doanh trong tôi. Tôi học được cách đối mặt với khó khăn, thích nghi và phán đoán đối thủ, đối tác. MBA đã giúp tôi mài dũa tư duy nhạy bén hơn”.

Chị Tâm Anh đặc biệt thích môn Managerial Accounting (Kế toán quản trị), bởi lẽ nó liên quan mật thiết đến công việc hiện tại. Chị chia sẻ: “Môn học cho tôi cơ hội tiếp xúc với nhiều bảng tính toán, hỗ trợ tôi rất nhiều trong việc thực hiện công việc khoa học hơn và có góc nhìn đa chiều, suy xét nhiều góc cạnh của một vấn đề”.

Khép lại buổi trò chuyện, hai cựu học viên MBA không quên gửi lời nhắn nhủ đến các bạn trẻ đang trên hành trình chinh phục MBA. “Hãy ‘máu’ lên, học hết sức, làm việc, đóng góp hết mình và tin rằng luôn có bạn bè đồng môn, anh chị cựu học viên bên cạnh hỗ trợ bạn” – Anh Tuấn nhận định.

Đồng quan điểm, chị Tâm Anh khuyên các bạn trẻ: “Hãy tự tin theo đuổi ước mơ. Bạn có thể làm ở công ty nhỏ, lớn hoặc tự khởi nghiệp, cứ làm hết sức và đặt chất lượng công việc lên hàng đầu, chắc chắn thành công sẽ đến”.

“Hoàn thành MBA không có nghĩa là dừng lại. Bạn hãy cứ tiếp tục học hỏi, cập nhật kiến thức, làm mới bản thân để tiếp tục phát triển, thăng tiến trên con đường sự nghiệp” – chị nhấn mạnh và gửi gắm đến các bạn trẻ nhân cơ hội tham gia các hoạt động và sự kiện xoay quanh chương trình MBA.

Với mục tiêu tạo môi trường đào tạo chuyên sâu giúp học viên MBA phát triển kỹ năng quản lý – lãnh đạo chuyên nghiệp, thúc đẩy cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp và chuyển đổi môi trường làm việc – ngành nghề, năm 2021, UEH-ISB tiếp tục tổ chức tuyển sinh Thạc sĩ Kinh doanh Western Sydney MBA cho kỳ nhập học tháng 10/2021 với hạn nộp hồ sơ là ngày 24/9/2021, dự kiến nhập học vào ngày 9/10/2021.

Tuyển sinh Thạc sĩ Kinh doanh Western Sydney MBA năm 2021

Thạc sĩ Kinh doanh Western Sydney MBA là chương trình đào tạo liên kết giữa UEH-ISB và Đại học Western Sydney – Trường top 300 – 1,2% thế giới. Đây là chương trình dành cho các học viên đang mong muốn tìm kiếm 1 chương trình MBA quốc tế học tại Việt Nam từ trường đại học hàng đầu thế giới.

Nguồn UEH-ISB