Startup Việt gọi vốn 2 triệu USD từ 5 quỹ đầu tư quốc tế

Startup Việt gọi vốn 2 triệu USD từ 5 quỹ đầu tư quốc tế

Infina, startup Fintech “đầu tư từ 500.000 đồng” vừa hoàn tất vòng gọi vốn 2 triệu USD từ 5 quỹ đầu tư.

5 quỹ đầu tư tham gia vòng hạt giống bao gồm Saison Capital (quỹ đầu tư thuộc Tập đoàn tài chính Credit Saison Nhật Bản), Venturra Discovery (quỹ đầu tư thuộc Tập đoàn Lippo Group Indonesia), 1982 Ventures của Singapore, 500 Startups của Mỹ, Nextrans của Hàn Quốc, và một số quản lý cấp cao tại Google và Netflix Châu Á cùng tham gia.

Ông James Vương, nhà sáng lập kiêm CEO của Infina, nhận định: “Infina khiến việc đầu tư trở nên dễ tiếp cận, dễ hiểu và hữu ích cho người Việt, đặc biệt với những người có thu nhập trung bình hoặc thấp’’.

Cũng theo ông James Vương, vốn mới sẽ được sử dụng nhằm tăng trưởng người dùng và đa dạng hoá danh mục. Startup này dự kiến mở rộng sang các quốc gia trong khu vực trong tương lai. Tuy nhiên trước mắt, họ tiếp tục tập trung phục vụ người dùng Việt Nam.

Ông James Vương, nhà sáng lập kiêm CEO của Infina
Ảnh: TL

Như vậy, Infina là startup mới nhất ghi danh vào sự phát triển bùng nổ của các ứng dụng đầu tư trong khu vực Châu Á, vốn đã chứng kiến nguồn vốn đổ vào Futu của Trung Quốc, Groww của Ấn Độ, Ajaib và Stockbit của Indonesia... Phân khúc startup này đang thu hút dòng tiền lớn vì việc phá bỏ rào cản đầu tư, từng bị giới hạn cho một phần nhỏ các cá nhân hoặc tổ chức có số vốn lớn.

"Lĩnh vực tích luỹ và đầu tư tại Việt Nam đang ở thời điểm đột phá, và chúng tôi đã chứng kiến sự phát triển bùng nổ tương tự tại nhiều thị trường mới nổi khác", ông Chris Sirise, Giám đốc Saison Capital nói và tin rằng Infina sẽ dẫn đầu làn sóng này.

Ông Raditya Praman, Giám đốc Venturra Discovery cũng cho rằng, đây là thời điểm mà sự tham gia của các nhà đầu tư cá nhân vào thị trường vốn đạt mức cao nhất trong lịch sử. Mặc dù vậy, phân khúc này hầu như còn bị bỏ ngỏ trên khắp các thị trường mới nổi trong đó có Việt Nam. Do vậy, họ đặt niềm tin vào startup này, bởi đội ngũ sáng lập có kinh nghiệm và giải pháp giúp cho việc đầu tư trở nên dễ dàng hơn với nhiều người.

Infina tiền thân là RealStake, một nền tảng cho phép người dùng được “mua chung bất động sản” từ những khoản đầu tư rất nhỏ, tuy nhiên sau đó công ty mở rộng các sản phẩm cho phép người dùng đầu tư vào chứng chỉ quỹ và chứng chỉ tiền gửi nên đổi tên thành Infina.

Ra mắt thị trường từ tháng 1/2021 với giao diện dễ sử dụng cùng nội dung hữu ích, Infina hiện phục vụ hàng chục nghìn người dùng điện thoại. Các đối tác chính của startup này bao gồm các công ty quản lý quỹ uy tín trong nước như Dragon Capital Việt Nam, ACB Capital, Mirae Asset, Bản Việt...

Theo Infina, phần lớn người Việt trước đây thường để tiền của mình trong tài khoản tiết kiệm hoặc bất động sản dài hạn
Ảnh: TL

Đối tượng khách hàng chính của Infina là những nhà đầu tư cá nhân thế hệ 8X, 9X – những người muốn tiết kiệm và đầu tư một phần thu nhập của họ nhằm bảo vệ tài sản, tích luỹ cho gia đình, con cái, nghỉ hưu sớm…

Theo Infina, phần lớn người Việt trước đây thường để tiền của mình trong tài khoản tiết kiệm hoặc bất động sản dài hạn. Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã khiến các lĩnh vực số hoá trỗi dậy mạnh mẽ và đầu tư online là một trong số đó.

Các nhà đầu tư cũng hướng tới đa dạng hoá rổ tài chính cá nhân, tìm chọn những kênh đầu tư bền vững tránh rủi ro.

Việc cắt giảm lãi suất của ngân hàng nhà nước cũng phần nào khiến người dân dịch chuyển nguồn tiền gửi của mình sang các kênh đầu tư khác, sinh lời hơn. Đó là cơ hội cho các startup tài chính như Infina tham gia.

Ông James cho biết: "Tại Infina, người dùng có thể bắt đầu tham gia đầu tư chỉ với 500.000 đồng, với nhiều danh mục để lựa chọn như tích luỹ, chứng chỉ tiền gửi hoặc chứng chỉ quỹ".

Minh Anh
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư