Facebook ra mắt tính năng ẩn số lượt thích trên Facebook và Instagram

Facebook ra mắt tính năng ẩn số lượt thích trên Facebook và Instagram

Facebook chính thức ra mắt tính năng ẩn số lượt thích trên Facebook và Instagram. Người dùng có thể tuỳ chọn ẩn số lượt thích công khai trên các bài đăng.

Tính năng này đã được thử nghiệm trên Instagram trong thời gian vừa qua nhằm tìm hiểu xem việc ẩn số lượt thích có làm giảm trải nghiệm của người dùng hay không. Nhiều người dùng và các chuyên gia cho rằng, việc không nhìn thấy số lượt thích mang lại lợi ích cho một số người, nhưng lại gây khó chịu cho một số người khác, đặc biệt trong bối cảnh mọi người căn cứ vào số lượt thích để đánh giá mức độ thịnh hành và phổ biến của một nội dung. Vì vậy, tính năng này sẽ được đưa ra như một lựa chọn để người dùng có thể quyết định phương án phù hợp với mình.

Facebook đang nỗ lực khám phá nhiều cách để mọi người có thể kiểm soát tốt hơn trải nghiệm của mình. Theo Facebook, các công cụ mới cho phép mọi người lọc nội dung phản cảm khỏi Tin nhắn trực tiếp (Direct Messages) và mang tới các tính năng để kiểm soát những gì họ xem và chia sẻ trên Bảng tin của Facebook – như Thanh công cụ lọc Bảng tin, mục Yêu thíchĐiều chỉnh những ai có thể bình luận.

Lựa chọn mới cho phép ẩn số lượt thích công khai

Từ 27/5, Facebook sẽ đưa ra lựa chọn để ẩn số lượt thích trên tất cả các bài đăng trên Bảng tin. Mọi người cũng có thể lựa chọn ẩn số lượt thích trên các bài đăng của chính mình để người khác không thấy được bài đăng đó có bao nhiêu người thích. Bằng cách này, người dùng có thể tập trung vào hình ảnh hay video được chia sẻ thay vì quan tâm tới số lượt thích.

Người dùng có thể ẩn số lượt thích trên bài đăng của người khác, bằng cách truy cập vào phần “Bài đăng” mới trong mục “Cài đặt”
Ảnh: Facebook

Người dùng có thể ẩn số lượt thích trên bài đăng của người khác, bằng cách truy cập vào phần “Bài đăng” mới trong mục “Cài đặt”. Tính năng kiểm soát này áp dụng cho tất cả các bài đăng trên Bảng tin.

Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể lựa chọn ẩn số lượt thích trước khi chia sẻ một nội dung. Tính năng này có thể mở/ tắt tuỳ chọn, kể cả khi nội dung đã được đăng tải. Bởi mọi người đều muốn linh hoạt hơn, nên Facebook đưa ra lựa chọn để họ có thể tuỳ ý điều chỉnh. Trong một vài tuần tới, cả hai tính năng kiểm soát này sẽ được áp dụng trên Facebook.

Hợp tác cùng các chuyên gia và nhà sáng tạo nội dung

Nhu cầu của con người thay đổi không ngừng và trải nghiệm trên Instagram cũng được kỳ vọng luôn có sự khác biệt. Facebook đang làm việc chặt chẽ với các chuyên gia bên thứ ba để có thể hiểu hơn về cách thúc đẩy mọi người xây dựng ý thức về bản thân và hình thành nên một trải nghiệm tích cực hơn trên Instagram.

Nhu cầu của con người thay đổi không ngừng, và trải nghiệm trên Instagram cũng được kỳ vọng luôn có sự khác biệt
Ảnh: Facebook

Một trong những nỗ lực này là việc hợp tác với The Jed Foundation (tổ chức phi lợi nhuận bảo vệ sức khoẻ tinh thần và ngăn chặn tự vẫn ở thanh thiếu niên tại Mỹ) và các nhà sáng tạo nội dung như nghệ sĩ nghệ thuật thị giác, rapper Bunny Michael (@bunnymichael) và vận động viên bơi lội Schuyler Bailar (@pinkmantaray) với tư cách là hướng dẫn viên mới của Instagram, đưa ra lời khuyên về cách kiểm soát áp lực trên môi trường trực tuyến.

Facebook cũng đang tài trợ thêm cho các nghiên cứu bên ngoài về trải nghiệm của người dùng trên Instagram và cách Facebook cải thiện chính sách và sản phẩm để hỗ trợ cộng đồng. Bên cạnh đó, Instagram cũng đang kêu gọi các đề xuất nghiên cứu từ các học giả và các tổ chức phi lợi nhuận trên toàn cầu.

Minh Anh
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư