Sau xe đạp, Thế Giới Di Động sẽ bán cả ô tô, xe máy, xe điện?

Sau xe đạp, Thế Giới Di Động sẽ bán cả ô tô, xe máy, xe điện?

Lãnh đạo Thế Giới Di Động cho biết, xe đạp được đưa vào kinh doanh cũng nằm trong mục tiêu tìm cơ hội giúp Thế giới Di động và Điện máy Xanh tiếp tục gia tăng về doanh số.

Dịp 30/4 vừa qua, Thế Giới Di Động đã khai trương 2 cửa hàng bán xe đạp tại các quận vùng ven TP.HCM. Điều đáng nói là, các cửa hàng này được đặt ngay tại siêu thị Điện máy Xanh Lê Văn Việt và Nguyễn Duy Trinh, TP. Thủ Đức.

Các loại xe đạp được bày bán gồm xe đạp leo núi, xe thể thao, xe thành phố, xe trẻ em với các thương hiệu như Giant, Martin 107, Asama, Thống Nhất và các hãng khác. Giá bán trung bình mỗi mẫu xe khoảng 3 triệu đồng.

Chia sẻ về lý do bán xe đạp, đại diện Thế Giới Di Động cho biết, việc chọn thử nghiệm ở thị trường xe đạp vì đối tượng khách hàng của xe đạp khá tương đồng với đối tượng khách hàng sẵn có của Thế giới Di động, Điện máy Xanh. Bên cạnh đó, thị trường này có dung lượng đủ lớn để doanh nghiệp tham gia.

Khu vực bán xe đạp trong một cửa hàng Điện máy Xanh
Ảnh: MWG

Ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO Thế Giới Di Động chia sẻ, doanh nghiệp áp dụng giảm giá trực tiếp trên sản phẩm, hoặc mua điện thoại nhận phiếu giảm giá mua xe... Sau kỳ nghỉ lễ, số bán duy trì đều đặn mỗi ngày bán trung bình 15 xe mỗi cửa hàng.

Hiện nhân viên tại siêu thị được đào tạo để lắp ráp và sửa chữa xe đạp, mặt bằng được tận dụng từ mặt tiền có sẵn nên hầu như không phát sinh chi phí.

Theo tính toán của MWG, mỗi năm thị trường này tiêu thụ khoảng 2,4 triệu chiếc xe đạp. Trong thời gian tới, Thế Giới Di Động sẽ mở thêm khoảng 10 cửa hàng khác. Ngoài TP.HCM, sẽ có các cửa hàng tại khu vực Đồng Nai, Bình Dương, Vũng Tàu.

Tại cuộc gặp gỡ nhà đầu tư quý I/2021, ông Đoàn Văn Hiểu Em cho biết thêm, việc bán xe đạp là để tận dụng diện tích ngoài sân của mình để mở bán thêm các sản phẩm mới.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em
Nguồn: CafeBiz

“Cố gắng trong khoảng cách lề đường đúng quy định, phần còn lại dư ra chúng tôi cố gắng sắp xếp bán thêm. Vừa rồi chúng tôi đã mang xe đạp vào kinh doanh thử và bước đầu tạo ra kết quả khá thú vị... Xe đạp được đưa vào kinh doanh cũng nằm trong mục tiêu tìm cơ hội giúp Thế giới Di động và Điện máy Xanh tiếp tục gia tăng về doanh số”, ông Hiểu Em cho biết.

Khi được hỏi nếu thử nghiệm thành công, MWG có dự định lấn sân sang bán ô tô, xe máy, xe điện hay không, ông Hiểu Em để ngỏ câu trả lời: “Chúng tôi luôn tìm kiếm cơ hội làm sao để gia tăng được doanh số cho tập đoàn.

Đâu là nhóm sản phẩm tương đồng với mô hình của Thế giới Di động, Điện máy Xanh và quy mô thị trường đủ lớn chúng tôi sẵn sàng sắn tay áo để thử nghiệm. Kết quả trả ra khả quan thì chúng tôi sẽ tăng tốc, nếu không thì dừng lại”.

Pha Lê
Nguồn CafeF