Bốn bước cải thiện nội dung video

Mặc dù việc tung ra một video trực tuyến không phải là công cụ tiếp thị dễ thực hiện, thế nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn đang cố bỏ thời gian và nguồn lực để thực hiện nó.

Theo một nghiên cứu gần đây, có đến 76% công ty sử dụng hình thức quảng cáo bằng video trên YouTube như là điểm mấu chốt trong chiến dịch marketing trong năm 2012. Chỉ có 1% doanh nghiệp có kế hoạch chi trả ít hơn cho tiếp thị bằng video vào năm 2013.

Theo dữ liệu vào tháng 9/2012, có đến 85% người sử dụng internet xem video trực tuyến. 46% trong số đó thú nhận rằng, sau khi xem một đoạn video giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của một công ty, họ cảm thấy thú vị và muốn tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ đó hơn là đối với những công ty không sử dụng hình thức này.


Có khoảng 70% thương mại điện tử B2B và B2C sử dụng hình thức này, trong khi video trực tuyến thuộc 4 bí kíp quan trọng trong B2C sử dụng video (chỉ đứng sau các hình thức truyền thông xã hội khác như: blog, bài viết trên website của công ty và e-newsletters), đối với B2B thì video trực tuyến đứng trong 6 điểm quan trọng hàng đầu.

Hơn nữa, có đến 65% nhà tiếp thị trực tuyến của B2C (61% nhà tiếp thị trực tuyến B2B) gửi video lên trang YouTube - một trang trung bình có hàng tỷ lượt xem mỗi ngày, và người dùng sử dụng điện thoại để xem các video này nhiều gấp 3 lần sử dụng laptop và máy tính bàn.

Nếu bạn muốn sử dụng hình thức này trong chiến dịch marketing, bạn nên hiểu rõ những bí quyết để tạo nên chiến dịch thành công.

1. Luôn nhớ đến ứng dụng trên điện thoại

Khi sản xuất và chia sẻ video, hãy nhớ phải giữa chúng luôn ngắn và dễ dàng chia sẻ. Đừng ngại đưa vào chữ, hình ảnh và kể cả chủ đề phỏng vấn xuất hiện lớn hơn trên những màn hình lớn. Chẳng hạn như, ESPN gần đây đã cho hiển thị các đoạn clip với kích thước lớn trên trang chủ như là một cách tốt hơn để thể hiện hành động trong một câu chuyện.

2. Tránh dùng quá nhiều ký tự, chữ

Thay vì sử dụng nhiều chữ trên trang web của công ty, nên sử dụng video đặc biệt trong trường hợp giải thích những khái niệm, tư tưởng hoặc kể về một câu chuyện. Những trang web có video sẽ kéo dài thời gian người ta lưu lại trang đó gấp hai lần những trang không có video.

3. Đính kèm video trong hình thức marketing bằng email

Khách hàng cảm thấy chán khi nhận rất nhiều email kiểu cũ. Việc đính kèm video vào email trong chiến dịch email marketing giúp tăng tỷ lệ click vào hơn 96%. Con số này nhắc nhở bạn nên nghĩ đến việc thêm video vào chiến dịch email marketing của mình và hãy nhớ rằng phải thiết kế giao diện email có hiển thị nút "play".

4. Cho số điện thoại

Hãy để số điện thoại hoặc những thông tin cần thiết vào đoạn cuối của video. Đây là cách tuyệt hảo để khách hàng của bạn đăng nhập vào website, đăng ký cho những sự kiện tới hoặc xem qua danh sách sản phẩm và dịch vụ. Có đến 64-85% người xem sẽ quyết định mua ngay sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ ngay sau khi xem xong đoạn video.

Nguồn Doanh Nhân Sài Gòn