Coca-Cola 'áp đảo' tại liên hoan quảng cáo Cannes Lion 2013

Tại liên hoan quảng cáo Cannes Lion 2013, các chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola đã giành được 30 giải thưởng, trong đó có có hai giải Grand Prix cho 7 chiến dịch.

Các chiến dịch này từng thành công ở nhiều quốc gia khác nhau gồm “Small World Machines” tại Ấn Độ - Pakistan, “Million Reasons to Believe in Thailand”, “Coca-Cola FM Amplifier” và “Crazy for Good” tại Brazil, “Share a Coke” tại Úc, “Coca-Cola Sharing Can” tại Singapore và “Sprite Truth Book” tại Đan Mạch.

Đáng chú ý nhất, “Small World Machines” thắng lớn 20 giải do thuyết phục được hội đồng thẩm định bằng tính nhân văn sâu sắc. Tinh thần chia sẻ đã giúp Coca-Cola giành được những giải thưởng đáng chú ý như giải vàng dành cho quảng cáo tương tác và quảng cáo trực tiếp, bên cạnh giải đồng cho công nghệ quảng cáo tốt nhất, chiến dịch tích hợp tốt nhất.

Tinh thần chia sẻ đã giúp Coca-Cola giành được những giải thưởng đáng chú ý như giải vàng dành cho quảng cáo tương tác và quảng cáo trực tiếp, bên cạnh giải đồng cho công nghệ quảng cáo tốt nhất, chiến dịch tích hợp tốt nhất.

“Small World Machines” thắng lớn 20 giải do thuyết phục được hội đồng thẩm định bằng tính nhân văn sâu sắc. Tinh thần chia sẻ đã giúp Coca-Cola giành được những giải thưởng đáng chú ý như giải vàng dành cho quảng cáo tương tác và quảng cáo trực tiếp, bên cạnh giải đồng cho công nghệ quảng cáo tốt nhất, chiến dịch tích hợp tốt nhất.

Với “Small World Machines”, đây là lần đầu tiên Coca-Cola giành được số giải thưởng kỷ lục từ lần đầu tham gia liên hoan Cannes Lion, năm 1967.

Năm nay, Coca-Cola cũng nhận được giải Creative Marketer of the year (Nhà tiếp thị sáng tạo nhất của năm), một trong những giải thưởng danh giá nhất tại Cannes Lion. Phil Thomas, CEO của Cannes Lion nói: “Nhà tiếp thị của năm là giải thưởng đặc biệt dành cho những tập đoàn đã tạo được nguồn cảm hứng cho đối tác quảng cáo và có những phương pháp tiếp thị đột phá để tạo nên những sáng tạo độc đáo về truyền thông đại chúng.”

Nhìn lại chặng đường hơn 46 năm tham dự Cannes Lion, với hơn 130 giải thưởng, quảng cáo của Coca-Cola thường đề cao những giá trị nhân văn. Điều này có thể thấy được trong những chiến dịch đã để lại dấu ấn của Coca-Cola tại Cannes Lion như “Happiness Factory”, “Videogame” (2007).

Năm 2008, Coca-Cola thắng giải Grand Prix tại Cannes Lion với bộ nhận dạng thương hiệu độc đáo nhất. Năm 2011 ghi dấu thành công của “Coca-Cola Friendship Machine”, cũng đề cao tinh thần chia sẻ và kết nối cộng đồng. Đến năm 2012, quảng cáo ngoài trời “Coke Hands” mang thông điệp chia sẻ giúp Coca-Cola giành giải Grand Prix thứ hai.

“Chiến thắng 30 giải thưởng lớn tại Cannes lần thứ hai là niềm tự hào của tập đoàn Coca-Cola toàn cầu. Đối với Coca-Cola Việt Nam, đây có thể xem là mục tiêu mới trong các hoạt động marketing của chúng tôi, những ý tưởng đoạt giải cũng có thể trở thành chất xúc tác mới trong các chiến dịch marketing tương lai tại Việt Nam”, bà Phạm Nhã Uyên, Giám đốc Marketing Coca-Cola Việt Nam nói.

Hương Giang / VnEconomy
Nguồn Dùng hàng Việt