Giải mã thành công chiến dịch “Siêu bật” của RiTANA

Giải mã thành công chiến dịch “Siêu bật” của RiTANA

Nhạy bén trong việc sử dụng kịch bản theo hướng kích thích trí tò mò của người xem, series phim ngắn “Siêu bật” do Thu Trang thủ vai chính với sự tham gia đặc biệt của Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019 – Nguyễn Trần Khánh Vân đã thu hút rất nhiều sự quan tâm của khán giả trong những ngày vừa qua.

Công ty Dược phẩm Eco là một trong những nhãn hàng về chăm sóc sức khoẻ nổi bật ở Việt Nam và luôn là đơn vị nhạy bén, cũng như không ngại đầu tư, thay đổi và phá vỡ nguyên tắc quảng bá theo mô-típ cũ cho các nhãn hàng của mình.

Nếu năm 2019, dự án phim ngắn “Sơn Tùng M-TP in Zombieland” kết hợp với nhãn hàng OTiV – Cải thiện mất ngủ, đau đầu, tăng cường trí nhớ đã “càn quét”, gắn kết với nhóm đối tượng mục tiêu là các bạn trẻ, thì 2021, series phim ngắn “Siêu bật” làm lay động không nhỏ đến “một nửa của thế giới” với Viên uống trắng da RiTANA.

Series phim ngắn “Siêu bật” do Thu Trang thủ vai chính
Nguồn: YouTube

Hiểu rõ insight của tập khách hàng tiềm năng

Là thực phẩm hỗ trợ làm đẹp da, khách hàng tiềm năng của RiTANA được xác định là nhóm đối tượng chị em phụ nữ trong độ tuổi từ 25 đến 45 với mức thu nhập ổn định trong tầm trung. Từ đặc điểm khách hàng đó, RiTANA chọn ra hai gương mặt chính tham gia vào chiến dịch lần này là diễn viên Thu Trang hoa hậu Khánh Vân.

Thu Trang vốn là một diễn viên đa tài, hình mẫu hạnh phúc bên chồng con trở thành ước mơ và mục tiêu của nhiều chị em phụ nữ. Khánh Vân với nhan sắc và bản lĩnh đang trên con đường bước tới “vũ đài” sắc đẹp thế giới cũng là niềm cổ vũ và giấc mơ nhan sắc của nhiều người. Hai người phụ nữ hội tụ nhiều điều chị em mơ ước: một gia đình hạnh phúc, một sự nghiệp vững vàng và một nhan sắc tuyệt mỹ, chính là lựa chọn hoàn hảo để nhãn hàng tiếp cận đến nhóm khách hàng tiềm năng.

Diễn viên Thu Trang (trái) và Hoa hậu Khánh Vân (phải)

Kịch bản thông minh làm bật tính năng sản phẩm

Đã có được một diễn viên tài năng và một hoa hậu lung linh nhan sắc, việc của nhãn hàng là làm sao để hợp họ lại một cách hoàn hảo để làm tăng sức hấp dẫn cũng như truyền được thông điệp mà sản phẩm hướng tới.

Với slogan, “Bật tông trắng hồng, làm mờ sạm nám", nhãn hàng dùng từ “bật" để làm từ khoá (keyword) chính cho toàn bộ chiến dịch và xây dựng kịch bản tình huống trên keyword đó. Để nhấn mạnh từ “bật”, nhãn hàng đã lựa chọn những tình huống gần gũi, thực tế để thấy được có những chuyện trong cuộc sống khiến chúng ta mệt mỏi, vượt quá giới hạn chịu đựng của bản thân, muốn “bật” lại tìm sự tự do riêng nhưng không phải trong hoàn cảnh nào hay bất kỳ ai mà ta đều có thể bật. Bởi thế, “Bật gì cũng khó, chỉ có bật tông trắng hồng là dễ” với RiTANA.

Tình huống 1, Thu Trang với hình ảnh “chị đại”

Đến đây, lại quay về câu chuyện insight khách hàng, kết hợp cùng việc chọn diễn viên chính để đưa ra các tình huống.

Tình huống đầu tiên dựa trên việc Thu Trang nổi tiếng và thành công với hình ảnh “chị đại" để phát triển câu chuyện đám giang hồ đuổi bắt, Thu Trang không thể bật được qua hàng rào. Tình huống thứ hai đến từ nỗi lòng của nhiều chị em khi phải “sống chung với mẹ chồng khó tính” và phải chịu nhiều áp bức nhưng không dám nói ra. Dựa trên đó, câu chuyện dẫn đến cái kết “bật mẹ chồng thì khó”.

Thu Trang trong tình huống mẹ chồng, nàng dâu

Còn tình huống cuối, nhân vật Thu Trang không thể bật đèn sáng lên mà thoát khỏi sự đe dọa của lão già dê, theo đó khi hoa hậu Khánh Vân xuất hiện, “bật” luôn cả bất công.

Nhân vật Thu Trang không thể bật đèn sáng lên mà thoát khỏi sự đe dọa của lão già dê

Cả ba câu chuyện là ba hình ảnh khác nhau, đòi hỏi khả năng diễn xuất hoá thân vào nhân vật khá lớn, đây là nơi để Thu Trang có thể vẫy vùng cho vai diễn của mình. Tương tự, việc mở ra các tình huống kịch tính, dẫn dắt vào từ “bật” để nâng cao tính năng sản phẩm ở đoạn kết thể hiện được gắn kết và tính toán rất kỹ trong việc xây dựng kịch bản quảng cáo này.

Điểm rơi của chiến dịch được tính toán kỹ lưỡng

Mở đầu chiến dịch ra mắt teaser series phim ngắn “Siêu bật” vào ngày 19/4/2021 và bản chính thức vào ngày 22/4/2021, ngay thời điểm bùng nổ của Thu Trang. Nữ diễn viên vừa ghi dấu ấn mạnh với nhân vật nội tâm phức tạp trong “Tiệc Trăng Máu” và bước vào hàng ngũ “trăm tỉ” qua bộ phim “Chị Mười Ba: Ba ngày sinh tử”. Đồng thời sắp tới, Thu Trang sẽ ra mắt phim điện ảnh “Chìa Khoá Trăm Tỉ”. Chính vì vậy, hiệu ứng của Thu Trang vẫn chưa hạ nhiệt. Đồng thời, series phim ngắn “Siêu bật” còn triệt để khai thác khả năng diễn xuất của Thu Trang qua ba cách thể hiện tâm lý nhân vật khác nhau đã tạo cho khán giả nhiều bất ngờ.

Cái kết của “Siêu bật” chính là điều ngạc nhiên mà Công ty Dược phẩm Eco muốn dành đến khán giả, người dùng. Tiếp thu dòng chảy, sự bẻ lái trong kịch bản để đưa RiTANA đến gần, xuất hiện ấn tượng, nổi bật, Dược phẩm Eco không ngần ngại làm khác đi, tạo cái mới bằng sự xuất hiện của gương mặt đại diện – Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam Khánh Vân cùng câu nói như rót mật vào tai “Bật tông trắng hồng” chỉ có RiTANA. Đồng thời, Khánh Vân đang ở trong giai đoạn nước rút chuẩn bị hành trang cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2020 diễn ra tại Mỹ càng làm tăng lên sự thu hút, quan tâm, nổi bật độ uy tín của sản phẩm.

Khánh Vân đang ở trong giai đoạn nước rút chuẩn bị hành trang cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ 2020

Các thông tin về phim ngắn, về Thu Trang và Khánh Vân đồng hành với nhãn hàng RiTANA liên tục được đăng dàn trải như: Thanh Niên, Eva, Afamily, Đẹp, 2Sao, Phụ Nữ Thành Phố…. có lượng độc giả trẻ, giới nữ, nhu cầu làm đẹp cao… Bên cạnh đó, series phim ngắn “Siêu bật" cũng đã lan toả đến các ngôi sao trong làng giải trí Việt như Khả Như, Lâm Vỹ Dạ, Ngô Kiến Huy, Hồ Quang Hiếu, Hoa khôi Nam Em… Họ thích thú với thông điệp và hình ảnh mới của Thu Trang trong phim ngắn “Siêu bật”.

Táo bạo, khác lạ, đặc biệt tận dụng được sức hút truyền thông, khả năng của các nghệ sĩ tham gia chiến dịch, đồng thời đưa thông điệp của sản phẩm đến với khán giả một cách “nghe vô lý nhưng lại rất thuyết phục” chính là cách mà RiTANA đã chọn, thực hiện và thành công với chiến dịch “Siêu bật" của mình. Đây cũng có thể coi như một trường hợp điển hình cho việc một nhãn hàng chịu thay đổi, bước ra khỏi khuôn mẫu để sản phẩm quảng cáo của mình thu hút đúng tập khách hàng tiềm năng hơn.

Trả lời cho câu hỏi: “Được đánh giá là một bước đi mạo hiểm, khác với những quảng cáo sản phẩm bảo vệ sức khoẻ, RiTANA chọn hướng đi đưa câu chuyện phi logic nhưng lại được xử lý rất logic để làm nổi bật sản phẩm của mình. Anh có thể chia sẻ thêm về ý tưởng và quyết định thực hiện đến từ đâu?”.

Đại diện nhãn hàng RiTANA – Ông Hồ Đoàn Quốc Bảo – Giám đốc Marketing: “Mục đích của chúng tôi là muốn tạo ra sự đột phá trong việc nhấn mạnh tính năng sản phẩm vào tâm trí người dùng và khách hàng tiềm năng. Do đó, chúng tôi quyết định kết hợp cùng agency để tạo ra một kịch bản dẫn dắt cảm xúc của người xem lên tới cao trào và bẻ ngang nó một cách ‘rất gắt’ để đẩy được thông điệp, tính năng sản phẩm đến người dùng. Dĩ nhiên, với việc lựa chọn kịch bản và chiến dịch truyền thông táo bạo như vậy không thể tránh khỏi những ý kiến thuận và nghịch xung quanh, nhưng chúng tôi chấp nhận mạo hiểm để đi đến cùng với ý tưởng này. Và may mắn, kết quả đạt được bước đầu khiến chúng tôi vô cùng hài lòng, chưa đầy 1 tuần công chiếu đã thu về hơn 30 triệu lượt tiếp cận cùng hàng chục ngàn thảo luận của khán giả và hiện vẫn đang tiếp tục gia tăng”.

Như vậy, tiếp nối thành công của dự án OTiV – “Sơn Tùng M-TP in zombieland”, thì Dự án RiTANA – “Siêu bật” một lần nữa chứng minh sự sáng tạo và đầu tư của Công ty Cổ phần Dược phẩm Eco trong việc tạo ra những mẫu quảng cáo làm nổi bật tính năng sản phẩm và khắc sâu vào tâm trí khách hàng.

Thy Ca
Nguồn RiTANA