LG dừng sản xuất điện thoại

LG dừng sản xuất điện thoại

LG Electronics cho biết sẽ chấm dứt sản xuất smartphone, tìm kiếm đối tác để bán lại mảng này sau thương vụ không thành công với Vingroup.

Quyết định được đưa ra trong cuộc họp hội đồng quản trị của LG vào ngày 5/4/2021. Trước đó, LG cân nhắc nhiều lựa chọn như bán lại, chia tách hoặc xoá sổ mảng kinh doanh smartphone. Nguyên nhân được đề cập là kinh doanh thua lỗ trong thời gian dài.

Từ tháng 1/2021, LG xác nhận đang xem xét các phương án cho bộ phận kinh doanh điện thoại thông minh. Sang tháng 2, tập đoàn được dự đoán sớm đóng cửa nhà máy sản xuất smartphone sau thương vụ thất bại với Vingroup. Các nhân viên đang làm việc cho bộ phận di động tại LG bắt đầu được điều chuyển sang các đơn vị kinh doanh khác ngay trong quý I/2021.

LG Wing có thiết kế độc đáo nhưng không thu hút người dùng

Được biết đến là hãng sản xuất điện thoại sáng tạo, dẫn dắt xu hướng, LG vươn lên trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới trong nửa đầu năm 2013, sau Samsung và Apple. Nhưng sau đó, các mẫu điện thoại hàng đầu của hãng gặp phải sự cố về cả phần mềm và phần cứng. Ngoài ra, việc cập nhật phần mềm chậm chạp khiến thương hiệu dần dần “trượt dốc”. Các nhà phân tích cũng chỉ trích LG tỏ ra lép vế trong việc quảng cáo tiếp thị so với những đối thủ Trung Quốc.

Nhiều năm qua, LG không còn lọt top thương hiệu smartphone hàng đầu thế giới. Tình trạng lợi nhuận âm lên đến 4,5 tỉ USD kéo dài 20 quý. Các dòng sản phẩm mới ra mắt như LG Velvet và LG Wing đều không thu hút sự chú ý của người dùng, thất bại ngay khi ra mắt. LG sẽ ngừng phát triển các mẫu điện thoại chưa bán ra thị trường, bao gồm cả điện thoại thông minh màn hình cuộn được giới thiệu tại CES 2021.

Nguồn: radiofiji

Theo báo cáo tài chính quý IV/2020, lợi nhuận hoạt động của công ty giảm ở mức 18% so với quý trước và cao hơn 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, chỉ riêng mảng kinh doanh smartphone của LG “thổi bay” 750 triệu USD lợi nhuận của hãng trong năm qua.

LG hiện là thương hiệu smartphone đứng số 3 ở Bắc Mỹ và số 5 ở châu Mỹ Latinh tính theo thị phần. Tuy vậy, tổng thị phần điện thoại toàn cầu của hãng giảm từ 5% năm 2015 xuống còn 2% trong năm 2020. Theo nhà cung cấp nghiên cứu Counterpoint, hãng xuất xưởng 23 triệu điện thoại trong năm ngoái, so với 256 triệu máy của Samsung.

Bộ phận di động cũng có quy mô nhỏ nhất trong số 5 mảng chính của LG, chỉ chiếm 7,4% doanh thu trong quý IV/2020. LG dự kiến vẫn giữ bản quyền công nghệ di động để sử dụng cho mảng sản xuất thiết bị gia dụng và linh kiện xe điện đang phát triển của mình. Cuối năm ngoái, công ty thành lập một liên doanh với nhà cung cấp ô tô Magna International để sản xuất các bộ phận quan trọng cho ô tô điện.

Bảo Nhi
Nguồn BizLive