Uniphore huy động 140 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D

Uniphore huy động 140 triệu USD trong vòng gọi vốn Series D

Uniphore, công ty trong lĩnh vực Tự động hoá Dịch vụ Đàm thoại (CSA) vừa thông báo đã huy động được 140 triệu USD ở vòng gọi vốn Series D.

Sau vòng gọi vốn Series D, Uniphore nâng tổng số tiền đầu tư vào công ty lên 210 triệu USD. Vòng gọi vốn mới nhất này do Sorenson Capital Partners dẫn dắt, bao gồm các nhà đầu tư mới từ Châu Âu và Trung Đông, Serena Capital và Sanabil Investments và nhà đầu tư chiến lược – Cisco Investments. Các nhà đầu tư hiện tại như March Capital Partners, National Grid Partners, Chiratae Ventures, Iron Pillar Fund và Sistema Capital cũng tham gia trong đợt chào bán Series D này và tiếp tục mở rộng khoản đầu tư của họ trước đây vào Uniphore.

Ravi Saraogi – Đồng sáng lập kiêm Chủ tịch JAPAC của Uniphore.
Ảnh: Vietnam Investment Review

Nguồn vốn mới này có giá trị lớn nhất trong các vòng gọi vốn cho đến nay, sẽ được sử dụng để mở rộng công nghệ và giữ vững vị thế dẫn đầu của Uniphore về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence – AI), Tự động hoá và Học máy (Machine Learning) trong toàn doanh nghiệp. Định hướng đầu tư mới này cũng sẽ bao gồm việc phát triển thêm ứng dụng AI dựa trên video, bắt nguồn từ việc Uniphore mua lại Emotion Research Labs vào đầu năm nay; cũng như các ứng dụng trong thị trường bảo mật (Trust, Security) và tự động hoá quy trình bằng robot (Robotic Process Automation – RPA).

Đồng thời, ông Rob Rueckert, Hội viên quản lý tại Sorenson Capital Partners, bổ nhiệm vào Hội đồng quản trị Uniphore. Rueckert là một lãnh đạo công nghệ dày dặn kinh nghiệm, có nền tảng vững chắc trong đổi mới sản phẩm và giai đoạn doanh nghiệp tăng trưởng.

Ông Umesh Sachdev, Giám đốc Điều hành và Đồng sáng lập Uniphore.

Ảnh: Uniphore

Ông Umesh Sachdev, Giám đốc Điều hành và Đồng sáng lập Uniphore chia sẻ: “Với tốc độ chuyển đổi số gia tăng trong toàn doanh nghiệp, nhu cầu về các giải pháp tự động và thông minh để tạo ra các mô hình kinh doanh mới đang tăng cao hơn bao giờ hết. Chúng tôi đã thấy nhu cầu này từ nhiều năm trước và đã mang đến sự đổi mới cho các lĩnh vực như trung tâm chăm sóc khách hàng để mang lại trải nghiệm khách hàng tốt hơn.

Bằng việc mua lại công nghệ RPA và video AI gần đây của chúng tôi, Uniphore có thể cung cấp một cách độc lập nền tảng tự động hoá dịch vụ đàm thoại cho hình mẫu Doanh nghiệp hiện đại, kết hợp AI đàm thoại và Tự động hoá quy trình robot (RPA) để xử lý các tương tác qua cả video và giọng nói. Sự bổ sung về nguồn vốn và ban lãnh đạo này sẽ là bàn đạp cho sự tăng trưởng, giúp chúng tôi định vị vươn xa hơn đối thủ và chuyển đổi hoạt động kinh doanh của Unihpore thông qua trải nghiệm khách hàng hoàn hảo hơn”.

Minh Anh
Nguồn Nhịp cầu Đầu tư