Chủ tịch YODY tin thương hiệu thời trang Việt sẽ vươn tầm thế giới

Chủ tịch YODY tin thương hiệu thời trang Việt sẽ vươn tầm thế giới

Trả lời báo chí trong bài phỏng vấn gần nhất, vị chủ tịch kiêm CEO trẻ của thương hiệu thời trang YODY không ngần ngại khẳng định: “Một ngày nào đó, Việt Nam sẽ có thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới”.

Ra mắt thị trường từ năm 2014, hiện hãng thời trang YODY đã sở hữu hệ thống 110 cửa hàng trên toàn quốc.

Trong năm 2020, nền kinh tế trên cả thế giới và tại Việt Nam đều chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19. Các doanh nghiệp bán lẻ chính là đối tượng chịu tác động tiêu cực mạnh mẽ nhất. Dù vậy, YODY không đóng cửa hàng nào, thậm chí hệ thống cửa hàng còn mở rộng từ con số 83 lên 100 cửa hàng và khai trương một cửa hàng được kỷ lục Guinness công nhận là “Cửa hàng thời trang lớn nhất Việt Nam”.

Cùng tìm hiểu đáp án cho câu hỏi tại sao YODY làm được như vậy thông qua chia sẻ của Chủ tịch kiêm CEO YODY – anh Nguyễn Việt Hoà.

* YODY chỉ là một công ty mới khởi nghiệp từ năm 2014, chắc chắn đã có không ít những khó khăn và thách thức cho một thương hiệu còn non trẻ. Vậy tại sao YODY lại xác định ước mơ ngay từ đầu là “Đi ra thế giới”?

Chủ tịch kiêm CEO YODY – Nguyễn Việt Hoà

Ngày này 5 năm trước, YODY lúc đó có 12 cửa hàng, một vài anh em YODY tự góp tiền đi Singapore để khám phá và học hỏi. Lúc đó, mặc dù trên thị trường có rất nhiều sản phẩm thời trang Made in Việt Nam, nhưng gần như không có thương hiệu nào của Việt Nam cả.

Thời điểm 2016, người Việt cũng ít có cơ hội được sử dụng sản phẩm Made in Việt Nam có chất lượng tốt như nước ngoài. Chúng tôi nhận ra có hai rào cản. Đầu tiên là phần lớn sản phẩm Made in Việt Nam đều được xuất khẩu và bán tại các quốc gia khác. Thứ 2 là nếu có bán tại Việt Nam với những nhãn hiệu quốc tế thì mức giá lại chưa phù hợp với phần lớn người dân.

Chúng tôi đặt câu hỏi tại sao, trong khi Việt Nam hiện có nguồn lao động may chất lượng cao hàng đầu thế giới. Nhiều người nước ngoài khi được hỏi cũng đánh giá rất cao các sản phẩm Made in Việt Nam, không kém Trung Quốc hay Thổ Nhĩ Kỳ.

Mang theo nỗi niềm đó, chúng tôi bắt đầu ước mơ về “một thương hiệu thời trang Việt Nam vươn ra khắp thế giới”.

Năm 2016 YODY tới Singapore để học hỏi

* Vậy trong những năm qua, YODY đã làm những gì để theo đuổi ước mơ đó?

Trong suốt 7 năm qua, YODY đã trải qua rất nhiều khó khăn, biến cố. Thế giới vẫn luôn thay đổi, nhưng có một thứ không thay đổi, đó là YODY sẽ không đầu hàng. Tôi vẫn luôn truyền tải tới đội ngũ của mình rằng: “YODY sinh ra là dành cho khách hàng, chừng nào khách hàng còn yêu thương thì YODY vẫn luôn dành cho khách hàng những điều tuyệt vời nhất”.

* Vậy có thể nói rằng, những thành công hiện tại YODY đạt được chính là nhờ vào sự ủng hộ rất lớn của khách hàng. Điều gì khiến anh tự tin rằng khách hàng sẽ chọn YODY – một thương hiệu thời trang Việt, thay vì những thương hiệu nổi tiếng khác của thế giới?

Chúng tôi luôn có một khát khao mãnh liệt, một niềm tin mạnh mẽ vào con người Việt Nam, những con người trẻ tuổi của Việt Nam. Chúng ta có khối óc, có bàn tay, chúng ta sẽ tạo ra những sản phẩm chất lượng không kém bất kỳ một thương hiệu nào trên thế giới.

Chúng tôi tin rằng ước mơ “mang thời trangViệt ra thế giới” không chỉ của riêng YODY mà còn là ước mơ chung của dân tộc Việt Nam, những con người yêu nước, tài giỏi và không bao giờ chịu khuất phục. YODY sẽ làm được và chúng ta sẽ làm được.

YODY nhận kỷ lục Guinness cho cửa hàng thời trang lớn nhất Việt Nam

* Được biết năm vừa qua, dù ở trong bối cảnh COVID-19 nhưng YODY vẫn không ngừng mở rộng hệ thống cửa hàng lên tới con số 100 và khai trương một cửa hàng được kỷ lục Guinness công nhận là “Cửa hàng thời trang lớn nhất Việt Nam”. Đây có phải là bước đà lớn đầu tiên để YODY khẳng định mình?

Năm vừa qua là một năm có nhiều thách thức nhất với YODY từ khi thành lập đến nay. Nhưng như tôi đã chia sẻ, sức mạnh của con người Việt Nam là không giới hạn và tinh thần của người Việt Nam chính là không bao giờ chịu khuất phục.

Bằng sự nỗ lực của hơn 2000 thành viên YODY, cùng sự tin tưởng và ủng hộ của hàng triệu khách hàng, YODY đã làm nên điều kỳ diệu. Chúng tôi đã vượt qua các khó khăn, chấp nhận hy sinh và đánh đổi nhiều thứ, để không một ai bị bỏ lại, từ bỏ những lợi ích cá nhân và vùng an toàn của mình. Điều không thể quật ngã YODY đã giúp YODY mạnh mẽ hơn và chúng tôi tràn đầy tự tin để bước tiếp trên hành trình theo đuổi ước mơ của mình.

Đội ngũ nhân viên tuyên hệ trước cờ về mục tiêu vươn tầm thời trang Việt

* Cảm ơn anh về những chia sẻ rất chân thành. Chúc YODY sẽ luôn mạnh mẽ và sớm biến ước mơ “Đưa thương hiệu thời trang Việt vươn tầm thế giới” thành hiện thực.

Nguồn YODY