Sony chưa từ bỏ giấc mơ smartphone

Sony chưa từ bỏ giấc mơ smartphone

Hãng di động Nhật Bản hé lộ sẽ ra mắt smartphone cao cấp thế hệ kế tiếp vào ngày 14/4.

Trong khi LG sẽ sớm công bố rời bỏ thị trường smartphone, nói lời tạm biệt với ngành sản phẩm khắc nghiệt bậc nhất thế giới này, thì một “giá trị cũ” khác của “làng” di động vẫn chưa từ bỏ giấc mơ của mình.

Theo truyền thống, Sony sẽ ra mắt những chiếc Xperia cao cấp nhất tại triển lãm MWC tổ chức vào tháng 2 hàng năm. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, triển lãm đã không thể diễn ra. Thay vào đó, hãng quyết định tổ chức một sự kiện riêng để ra mắt mẫu di động cao cấp cho năm nay.

Thông tin về sự kiện ngày 14/4 của Sony
Ảnh minh hoạ: Cafef

Hãng điện tử tiêu dùng Nhật Bản vừa công bố kế hoạch cho một sự kiện online được stream trực tiếp trên kênh YouTube chính thức của hãng vào ngày 14/4/2021. Sony chưa xác nhận thiết bị nào sẽ được giới thiệu nhưng gần như chắc chắn đó sẽ là mẫu smartphone cao cấp Xperia 1 III 5G. Đây có thể là một trong những thiết bị di động Android “sáng giá” nhất năm 2021. Theo dự đoán, dòng máy này có thể sở hữu màn hình 6,5 inch, tần số quét 120 Hz, cùng camera tiềm vọng.

Những thông số đáng chú ý khác của máy bao gồm chip Snapdragon 888, dung lượng lưu trữ ít nhất 256 GB. Với “truyền thống” ít thay đổi, mẫu Xperia mới có thể vẫn giữ lại jack cắm tai nghe, nút chụp ảnh riêng biệt và cảm biến vân tay đặt ở cạnh bên.

Hình ảnh chiếc Sony Xperia 1 II ra mắt tại Mỹ năm 2020
Ảnh minh hoạ: sony

Năm ngoái, Xperia 1 II được bán với giá 1.199 USD tại Mỹ. Phiên bản kế nhiệm chắc chắn có giá bán không rẻ hơn. Ngoài Xperia 1 III 5G, hãng có thể giới thiệu thêm phiên bản Xperia 10 III.

Trong quý IV/2020, Sony bán được 1 triệu chiếc smartphone, giảm 1/3 so với cùng kỳ năm 2019. Tại Việt Nam, mẫu Sony Xperia 1 II được bán với giá 27,99 triệu đồng nhưng chỉ bán hạn chế ở một số đại lý, mà không xuất hiện trên website của hầu hết những nhà bán lẻ lớn.

Đức Nam
Nguồn CafeF