Xiaomi đầu tư 10 tỉ USD đầu tiên vào cuộc đua sản xuất ô tô điện

Xiaomi đầu tư 10 tỉ USD đầu tiên vào cuộc đua sản xuất ô tô điện

Hãng sản xuất smartphone của Trung Quốc vừa thông báo kế hoạch khởi động kinh doanh xe điện và đầu tư hẳn 10 tỉ USD trong 10 năm tới.

Theo CNBC, Xiaomi sẽ thành lập một công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của Xiaomi và đầu tư 10 tỉ RMB (1,52 tỉ USD) để sản xuất xe điện thông minh trong giai đoạn một. Công ty con này sẽ tiếp tục do CEO Xiaomi – ông Lei Jun trực tiếp dẫn đầu.

“Xiaomi hy vọng cung cấp các phương tiện thông minh chạy bằng điện để mọi người trên thế giới có thể tận hưởng cuộc sống thông minh, khắp mọi nơi”, đại diện Xiaomi cho biết.

Công ty công nghệ Xiaomi hiện là nhà sản xuất smartphone lớn thứ 3 trên thế giới, đã bất ngờ thông báo nhảy sang một lĩnh vực cạnh tranh cao ở Trung Quốc.

Ảnh minh hoạ: GenK

Không chỉ Xiaomi đang cạnh tranh gay gắt với các nhà sản xuất ô tô nội địa có thâm niên như Geely và BYD do Warren Buffet đầu tư, mà còn phải đối đầu với các hãng mới thành lập như Nio và Xpeng Motors.

Bên cạnh đó, các công ty công nghệ chuyên về lĩnh vực Internet cũng đang bước vào “đấu trường” xe điện thông minh. “Gã khổng lồ” tìm kiếm của Trung Quốc Baidu đã khởi động công ty xe điện độc lập vào tháng 1/2021. Năm ngoái, công ty này đã thuê giám đốc điều hành quản lý doanh nghiệp.

Ở thị trường Trung Quốc, ô tô điện đã gặt hái được những thành công nhờ các hỗ trợ chính sách mạnh mẽ từ Bắc Kinh, bao gồm cả trợ cấp. Dù một số trợ cấp đã bị cắt giảm, công ty nghiên cứu Canalys dự đoán vẫn sẽ có 1,9 triệu chiếc xe điện được bán tại Trung Quốc trong năm 2021, với mức tăng trưởng hàng năm là 51%.

Quỳnh Chi
Nguồn BizLive