VPMilk tung ra Sữa Ông Park, cạnh tranh với Sữa Ông Thọ, Cô gái Hà Lan

VPMilk tung ra Sữa Ông Park, cạnh tranh với Sữa Ông Thọ, Cô gái Hà Lan

VPMilk mới thành lập từ năm 2014 nhưng rất mạnh tay trong việc quảng bá thương hiệu. Sau khi tài trợ 50 tỉ đồng cho đội bóng Hoàng Anh Gia Lai năm 2017, công ty này đã ký hợp đồng đại sứ thương hiệu với HLV Park Hang-Seo 4 năm liên tiếp và thậm chí còn lấy tên của ông đặt cho sản phẩm.

Xuất hiện tại thị trường Việt Nam trên 50 năm, sữa đặc được coi là sản phẩm truyền thống và lâu đời nhất của ngành sữa. Hiện nay, Vinamilk đang thống trị thị trường với khoảng 90% thị phần bằng các sản phẩm như Sữa Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam. Bên cạnh đó, Friesland Campina Việt Nam cũng góp mặt với sản phẩm Cô Gái Hà Lan – Dutch Lady.

Từ nửa cuối năm 2020, thị trường sữa đặc có thêm “tay chơi” mới – Sữa Ông Park, với hình ảnh huấn luyện viên (HLV) trưởng của đội tuyển bóng đá Việt Nam – ông Park Hang-Seo trên bao bì. Đây là sản phẩm của Công ty Cổ phần Sữa chuyên nghiệp Việt Nam (VPMilk).

Sự kết hợp giữa HLV Park Hang-Seo và VPMilk diễn ra từ năm 2018, sau khi ông ký thoả thuận trở thành đại sứ thương hiệu của VPMilk. Kể từ đó, ông Park thường xuyên xuất hiện quảng bá cho các sản phẩm của công ty. Thậm chí, từ cuối năm 2020, tên ông còn được đặt cho sản phẩm sữa đặc. Công ty này còn dùng một câu nói có phần hài hước để quảng bá cho sản phẩm: “HLV Park Hang-Seo nay đã có sữa”.

VPMilk tung ra Sữa Ông Park, cạnh tranh với sữa Ông Thọ, Cô gái Hà Lan - Ảnh 1.

Hiện tại, Sữa Ông Park là dòng sữa đặc duy nhất của VPMilk. Bên cạnh sữa đặc, công ty này còn kinh doanh nhiều sản phẩm khác liên quan đến sữa như sữa công thức dinh dưỡng, sữa công thức pha sẵn, sữa dinh dưỡng, sữa tươi – sữa chua, sữa tươi thanh trùng và nước yến.

Trước khi bắt tay với HLV Park Hang-Seo, VPMilk từng ký hợp đồng tài trợ cho Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai và Học viện Bóng đá HAGL – Arsenal – JMG vào năm 2017. Nhiều người cho rằng thương vụ tài trợ trị giá 50 tỉ đồng này đã giúp VPMilk bứt phá trên thị trường vốn đã rất chật chội và cạnh tranh cao, trong bối cảnh VPMilk mới chỉ được thành lập năm 2014.

Hà My
Nguồn CafeBiz