Bkav thông báo xuất khẩu Bphone sang Châu Âu

Bkav thông báo xuất khẩu Bphone sang Châu Âu

Hai mẫu Bphone B40, B60 không được bán tại Việt Nam sẽ được tuỳ biến theo yêu cầu một đối tác, phục vụ các “yếu nhân” ở lục địa già.

“Chúc mừng Bkav Electronics xuất khẩu lô Bphone đầu tiên sang Châu Âu. Đơn hàng đặc biệt này đến từ một cường quốc về quân sự. Máy sẽ được sử dụng cho các yếu nhân, VIP. Chúng tôi cùng với đối tác phát triển hệ điều hành bảo mật riêng, dựa trên BOS cho dòng máy này”, Chủ tịch Bkav Nguyễn Tử Quảng chia sẻ trên trang cá nhân.

\

Thông tin về hợp đồng xuất khẩu được ông Quảng đăng trên trang cá nhân

Ông Quảng cũng thông báo hai mẫu Bphone B40, B60 không bán tại Việt Nam. Ban đầu được dự định bán vào 17/6/2020, Bphone B40 và B60 vẫn luôn trong trạng thái “sắp mở bán” trên trang web của Bkav. Đến ngày 20/3, trang web này chỉ còn hiển thị thông tin về B86 và B86s. Hai smartphone tầm trung là B60 và B40 không còn xuất hiện.

Chủ tịch Bkav lý giải về quyết định: “Năm ngoái chúng tôi có dự định mở bán Bphone B40 và B60. Tuy nhiên, việc cập nhật GPP (Google Play Protect) cho hai phiên bản này chậm hơn so với dự kiến, dẫn tới thời điểm mở bán không còn phù hợp với thị trường nữa. Cùng lúc đó chúng tôi nhận được đề nghị từ đối tác, với máy có thiết kế ngoại hình cao cấp, mức độ đảm bảo an ninh cao, dành cho yếu nhân. Vì vậy dòng máy B40, B60 được chuyển đổi công năng, sang dòng máy chuyên dụng về an ninh”.

Hai mẫu Bphone B40 và B60 không được bán ở Việt Nam

Bphone B40 trang bị vi xử lý Snapdragon 636 và có giá 5,49 triệu đồng, còn cấu hình Bphone B60 là Snapdragon 660 với giá 6,99 triệu đồng. Hai máy có thể dùng RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB. Bộ đôi có thiết kế tương tự B86 nhưng chỉ được trang bị camera đơn phía sau.

“Rất vui khi có một đơn hàng đặc biệt như vậy, mở ra một kênh mới triển vọng, phù hợp với năng lực của Bkav, một công ti hội tụ cả lĩnh vực an ninh bảo mật và sản xuất phần cứng cao cấp. Biết đâu trong tương lai khi theo dõi tin tức thời sự, chúng ta sẽ bắt gặp hình ảnh một nguyên thủ Châu Âu sử dụng điện thoại đến từ Việt Nam”, ông Quảng nói thêm.

Trước Bkav, một thương hiệu điện thoại Việt khác là VinSmart cũng tiết lộ đang sản xuất smartphone để xuất khẩu sang Mĩ cho một đối tác. Đối tác này là nhà mạng AT&T, theo các thông tin đăng ký trên trang web Uỷ ban Viễn thông Mĩ (FCC). Các mẫu smartphone do VinSmart sản xuất cho AT&T được bán trên hệ thống cửa hàng của nhà mạng này cũng như những đối tác như Walmart. Đó là các smartphone có tên Maestro Plus, Motivate và Fusion Z.

Không tung ra thị trường hai mẫu smartphone B40 và B60, Bkav vẫn giữ kế hoạch trình làng tai nghe không dây AirB, dự kiến được bán ra thời gian tới. AirB là mẫu tai nghe True Wireless đầu tiên của Bkav, gồm hai phiên bản.

E01A tích hợp chip Qualcomm QCC3026, kết nối Bluetooth 5.0 với chuẩn aptX, cổng USB-C, có thể hoạt động liên tục 6,5 giờ và hỗ trợ kháng nước IP45. Bản cao cấp hơn E01B có thiết kế và tính năng tương tự E01A nhưng dùng kết nối Bluetooth 5.1, hỗ trợ sạc không dây và công nghệ chống ồn chủ động ANC.

Bảo Nhi
Nguồn BizLive