5 doanh nghiệp Việt Nam lọt top 10 website có lượng truy cập lớn nhất Đông Nam Á

5 doanh nghiệp Việt Nam lọt top 10 website có lượng truy cập lớn nhất Đông Nam Á

5/10 đại diện đứng đầu về lượng truy cập trong năm 2020 là các doanh nghiệp đến từ Việt Nam, gồm: Thế Giới Di Động, Tiki, Sendo, Bách Hoá Xanh và FPT Shop.

Theo báo cáo từ iPrice Group và SimilarWeb, trong năm 2020 có tới 5 doanh nghiệp Việt Nam góp mặt trong bảng xếp hạng top 10 trang thương mại điện tử (TMĐT) có lượng truy cập lớn nhất Đông Nam Á.

Tuy nhiên, vẫn có khoảng cách rất lớn giữa các doanh nghiệp Việt với top đầu về lượng truy cập. Theo báo cáo từ iPrice Group, Shopee đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á với 281 triệu lượt truy cập trong năm qua.

Vị trí và lượng truy cập của các doanh nghiệp Việt trong top 10 sàn TMĐT lớn nhất Đông Nam Á

Các trang thương mại điện tử của Việt Nam lần lượt là Thế Giới Di Động, Tiki, Sendo, Bách hoá Xanh và FPT Shop. Bên cạnh đó, hai “ông lớn” Shopee, Lazada và 3 startup kỳ lân là Tokopedia, Bukalapak và Blibli từ Indonesia là những gương mặt trong bảng xếp hạng top 10.

Tiếp đến là Lazada với 137 triệu lượt, Tokopedia đạt xấp xỉ 89 triệu lượt truy cập còn Bukalapak đạt 35,7 triệu lượt truy cập trong năm 2020.

Top 10 sàn thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất Đông Nam Á trong năm 2020

Thế Giới Di Động chiếm giữ thứ hạng 5 trong các website TMĐT Đông Nam Á với lượt truy cập trung bình năm là 28,6 triệu, chỉ cách Bukalapak 7 triệu lượt truy cập.

Tính riêng thị trường trong nước, Thế Giới Di Động là doanh nghiệp nội địa nằm ở vị trí thứ hai trong suốt cả năm 2020, theo như báo cáo bản đồ TMĐT quý IV/2020.

Nằm ở vị trí thứ 6, sàn thương mại điện tử đa ngành Tiki vượt qua Blibli để ở thành điểm sáng của doanh nghiệp Việt với 22,5 triệu lượt truy cập trong bảng xếp hạng lượt truy cập trung bình trong khu vực. Theo sau đó là Sendo với 14,3 triệu lượt truy cập và xếp hạng thứ 8.

Ở báo cáo quý II/2019, tất cả các doanh nghiệp Việt Nam đều nằm ở top dưới của các website thương mại điện tử Đông Nam Á, tuy vậy cán cân này đã thay đổi rõ rệt hơn trong báo cáo năm 2020.

Quy mô thương mại điện tử của Việt Nam so với các quốc gia trong khu vực

Đồng thời, bản đồ TMĐT Đông Nam Á còn cho thấy rằng Việt Nam là thị trường lớn thứ hai trong khu vực chỉ sau Indonesia. Theo đó, tổng lượt truy cập website trung bình năm 2020 của Việt Nam gấp 4 lần so với Malaysia, 3 lần so với Philippines và 2 lần với Thái Lan.

Điều này càng khẳng định mạnh mẽ tiềm năng phát triển của các doanh nghiệp nội địa trong khu vực và kích cỡ của thị trường TMĐT nước nhà. Theo như dự đoán của Google, TMĐT Việt Nam đến năm 2025 sẽ có thể đạt mức tăng trưởng cao nhất khu vực là 34%.

Nguyễn Thắm
Nguồn BizLive