“Có Mytour, thảnh thơi tận hưởng” – Sức bật của du lịch nội địa sau COVID-19

“Có Mytour, thảnh thơi tận hưởng” – Sức bật của du lịch nội địa sau COVID-19

Trước bối cảnh sự sụt giảm ngành du lịch trong năm 2020 do đại dịch COVID-19 với gần 95% doanh nghiệp lữ hành ngừng hoạt động, Tổng cục du lịch đã đưa ra nhiều gói kích thích du lịch nội địa và nhận được sự hưởng ứng của nhiều đơn vị.

Khi hầu hết các doanh nghiệp vẫn đang trong giai đoạn hoạt động cầm chừng, thị trường du lịch đã chứng kiến một điểm sáng đến từ một thương hiệu Việt – Mytour với chiến dịch truyền thông trọng điểm đầy sáng tạo đi cùng với nhiều hoạt động hấp dẫn để thúc đẩy du lịch nội địa, từ đó từng bước “đón đầu” cơ hội phục hồi du lịch nước nhà.

Trong chiến dịch này, Mytour đặt ra 2 mục tiêu chính. Đầu tiên, thúc đẩy du lịch nội địa, tri ân khách hàng nhân dịp 8/3. Thứ hai nhằm khẳng định vị thế (nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu – Brand awareness) và thế mạnh của Mytour – một người bạn đồng hành, đem đến sự trải nghiệm tuyệt vời, thảnh thơi trong mỗi chuyến du lịch.

Với mục tiêu đó, chiến dịch lần này nhắm đến là các gia đình trẻ từ 25-40 tuổi. Năm 2021, ai cũng đều có hy vọng và mong đợi một năm mới may mắn, khởi động lại những dự định – trải nghiệm mà năm cũ chưa thể thực hiện được. Tuy nhiên, những nỗi lo và vất vả của năm cũ vẫn còn đó. Đặc biệt là nỗi lo du lịch bị “bùng kèo”, tăng giá, huỷ hẹn, huỷ vé bất chợt...

Họ chia sẻ: "Tôi lo lắng những chuyến du lịch có thể không thực hiện được và đây có thể chưa phải thời điểm thích hợp để đi du lịch".

Trong trường hợp đó, Mytour sẽ là người bạn đồng hành, trợ thủ đắc lực trong mọi chuyến đi với dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình và các ưu đãi lớn sẽ khiến nỗi lo lắng về du lịch đều tan biến.

Thông điệp trực diện với 2 ý lớn: “Săn tim nhận thưởng – Tận hưởng thảnh thơi”

Trong đó, săn tim Mytour nhận quà 8/3 với hàng loạt giải thưởng du lịch, tổng giá trị giải thưởng đến 10 tỷ đồng, và bắt đầu những trải nghiệm đáng giá như thảnh thơi du lịch tận hưởng cùng Mytour nhờ có đội ngũ chăm sóc khách hàng tận tâm: gợi ý chuyến đi, địa điểm vui chơi, đặt khách sạn và vé máy bay...

Trong vòng 2 tháng, chiến dịch được triển khai trên các kênh online là Facebook, YouTube, KOLs.

Bắt trúng insight khách hàng và gửi thông điệp qua hình thức “giả review phim”

Bối cảnh mở đầu clip “Điềm báo” được bao phủ bởi không khí ảm đạm tạo cảm giác tò mò và hồi hộp cho người xem. Những tin nhắn và “điềm báo” lạ lùng luôn xuất hiện trước mỗi biến cố có thể giúp gia đình tránh khỏi cái kết đáng tiếc? Đâu là bí mật được ẩn giấu đằng sau?

Clip với cách thể hiện trendy bắt đúng hành vi của người sử dụng mạng xã hội: Giả review phim, từ đó truyền tải thông điệp và giá trị cốt lõi của Mytour một cách khéo léo và tự nhiên.

Kết hợp chương trình khuyến mãi khủng, đánh trúng tâm lý khách hàng

Mytour triển khai chương trình khuyến mãi qua hình thức minigame Săn tim với các phần quà vô cùng giá trị như: 01 năm du lịch miễn phí, 20 chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm tại Sunset Beach Resort & Spa – Phú Quốc và nhiều voucher vé máy bay khác...

Game Săn Tim với cách thức chơi đơn giản và kích thích lan toả tự nhiên thông qua việc chia sẻ tăng lượt chơi. Giải quyết tâm lý “thèm đi du lịch” của khách hàng qua các phần quà tặng, Mytour đã có được độ phủ sóng rộng rãi và phản hồi tích cực từ người dùng.

Chiến dịch Digital based, tập trung trên các nền tảng online

Xuyên suốt chiến dịch, thương hiệu tận dụng lực lượng tạo ảnh hưởng trên mạng xã hội với nhiều Influencer có hình ảnh tương đối gần gũi và tương đồng với nhóm đối tượng mục tiêu. Đồng thời tận dụng nhiều Hot Fanpage trên Facebook như: Schannel, Én Comics, Beatvn... để tăng mức độ nhận diện thương hiệu với phạm vi đối tượng khách hàng rộng hơn.

Fanpage Bảo Thanh và Én Comics

Beatvn và Cuồng phim-Review

Chiến dịch đã thu về nhiều kết quả vượt ngoài mong đợi như:

Kết quả truyền thông:

  • Tiếp cận lên tới 3 triệu khách hàng trên các nền tảng online.
  • Chỉ 3 ngày sau khi on air, clip “Điềm Báo” đã đạt gần 1 triệu views trên Facebook và 200.000 views trên YouTube. Đặc biệt tỷ lệ giữ chân người xem của video lên tới 30% ở phút 3:20 (độ dài clip là 3:47 giây) chứng tỏ sự thành công lớn trong việc thu hút người xem.
  • Game Săn Tim của Mytour đã thu hút lên tới hơn 100.000 lượt khách hàng tham gia và nhận thưởng.

Kết quả kinh doanh:

Số lượng giao dịch (bao gồm đặt vé máy bay, và phòng khách sạn...) thành công đạt 140% so với cùng kỳ năm ngoái.

Có thể thấy, chiến dịch của Mytour không chỉ là một điểm sáng về truyền thông trong ngành du lịch mà còn có ý nghĩa thúc đẩy du lịch nội địa trong thời gian thử thách. Tất cả nhờ vào sự thấu hiểu về tâm lý và hành vi du lịch của nhóm đối tượng mục tiêu, đồng thời là cách tiếp cận khôn ngoan với những ý tưởng, công cụ truyền thông sáng tạo.

Nguồn Mytour Vietnam