Sabeco: Ông Hoàng Đạo Hiệp chính thức rời ghế Phó Tổng, ban điều hành chỉ còn 1 người Việt

Sabeco: Ông Hoàng Đạo Hiệp chính thức rời ghế Phó Tổng, ban điều hành chỉ còn 1 người Việt

Trở lại với Sabeco, sau khi về tay Thaibev, ban điều hành hiện nay chỉ còn lại 1 người Việt là ông Lâm Du An ở chức danh Phó Tổng Giám đốc.

Ngày 26/2, HĐQT Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, SAB) đã ban hành quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Tổng Giám đốc đối với ông Hoàng Đạo Hiệp.

Được biết, đầu năm 2021, ông Hiệp đệ đơn từ chức khỏi vị trí Phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng Marketing. Ông Hiệp sẽ làm việc tại Sabeco dự kiến đến hết ngày 28/2/2021. Được biết, ông Hiệp đảm nhiệm vị trí Phó Tổng Sabeco từ ngày 1/10/2018, cùng với một Phó Tổng người Việt khác.

Ông Hoàng Đạo Hiệp, cựu Phó Tổng Giám đốc Sabeco

Lúc bấy giờ, ông Hiệp chịu trách nhiệm xây dựng, điều hành, thực thi các chiến lược Marketing và Truyền thông Doanh nghiệp của Sabeco, đồng thời đóng vai trò then chốt trong việc đưa Sabeco vươn xa hơn nữa trên thị trường quốc tế.

Trước khi gia nhập Sabeco, ông Hiệp là Giám đốc Điều hành của Saatchi & Saatchi, một trong những công ty sáng tạo quảng cáo truyền thông toàn cầu tại thị trường Việt Nam. Trước khi trở lại sân nhà Việt Nam vào năm 2014, ông Hiệp là Giám đốc Marketing Khu vực của tập đoàn Carlsberg, nơi ông chịu trách nhiệm điều hành các tập hợp thương hiệu bia & nước giải khát cũng như các chương trình phát triển của tập đoàn này tại thị trường Đông Nam Á.

Trở lại với Sabeco, sau khi về tay Thaibev, ban điều hành hiện nay chỉ còn lại 1 người Việt là ông Lâm Du An ở chức danh Phó Tổng Giám đốc.

Luỹ kế cả năm 2020, Sabeco ghi nhận doanh thu 28.136 tỷ đồng, giảm 26% so với năm 2019. Doanh thu giảm mạnh do ảnh hưởng từ Nghị định 100 cùng sự bùng phát của dịch COVID-19. Tuy nhiên, kiểm soát chặt chẽ chi phí khiến Công ty đạt 4.937 tỷ LNST, chỉ giảm 8%. So với kế hoạch đề ra, Sabeco đã vượt xa chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế (3.525 tỷ đồng).

Ở diễn biễn khác, ThaiBev dự kiến ​​sẽ niêm yết mảng kinh doanh bia của mình trên sàn giao dịch Singapore. Đây có thể là đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) lớn nhất trên thị trường chứng khoán này trong 8 năm trở lại đây. Ghi nhận, đề xuất chào bán có thể giúp tăng khoảng 2 tỷ USD và sẽ định giá công ty sản xuất bia của ThaiBev lên tới 10 tỷ USD. Việc niêm yết sẽ diễn ra sau ít nhất 2 hoặc 3 tháng tính từ lúc ThaiBev gửi hồ sơ cho SGX.

Bảo An
Nguồn CafeF