Netflix đạt điểm hoà vốn sau 10 năm vay nợ

Netflix đạt điểm hoà vốn sau 10 năm vay nợ

Netflix dự kiến ​​sẽ đạt điểm hoà vốn dòng tiền tự do trong năm 2021. Trước đó kể từ năm 2011, Netflix đã huy động được 15 tỷ USD thông qua vay nợ, dùng phần lớn để mua phim và chương trình truyền hình.

Netflix vừa thông báo, số lượng thuê bao đăng ký toàn cầu của họ đã vượt mốc 200 triệu người vào cuối năm 2020. Công ty dịch vụ phim và nội dung trực tuyến này cũng dự kiến ​đạt điểm hoà vốn dòng tiền tự do trong năm 2021.

Trong bức thư gửi cổ đông, Netflix khẳng định: “Chúng tôi tin rằng sắp tới không còn phải huy động tiền bên ngoài cho các hoạt động hàng ngày”. Được biết kể từ năm 2011, Netflix đã huy động được 15 tỷ USD thông qua vay nợ, dùng phần lớn để mua phim và chương trình truyền hình.

Theo kế hoạch, Netflix sẽ trả tiền thừa cho các cổ đông thông qua hình thức mua lại cổ phiếu, duy trì tổng nợ từ 10 đến 15 tỷ USD. Trước thông tin lạc quan này, cổ phiếu của Netflix đã tăng giá tới 12% lên 564USD.

Số lượng thuê bao đăng ký toàn cầu của Netflix đã vượt mốc 200 triệu người vào cuối năm 2020

Chuyên gia Eric Haggstrom của công ty nghiên cứu thị trường eMarketer bình luận: “Tín hiệu tích cực của Netflix trái ngược hẳn với Disney và nhiều nền tảng nội dung phát trực tuyến khác. Những công ty đó dự kiến ​​vẫn mất tiền trong vài năm tới.

Từ tháng 10 đến tháng 12 năm ngoái, Netflix đã thu hút thêm được 8,5 triệu người dùng trả phí; trong thời gian đó họ ra mắt loạt series phim ăn khách như ‘The Queen’s Gambit’, ‘Bridgerton’, ‘The Crown’ phần mới, hay phim ‘The Midnight Sky’”.

Netflix chia sẻ thẳng thắn: “Sự phát triển trong lĩnh vực giải trí trực tuyến đã khiến các đối thủ như Disney, WarnerMedia và Discovery cạnh tranh với chúng tôi theo những cách mới. Đây là một phần lý do chúng tôi phải nhanh chóng củng cố hơn nữa thư viện nội dung gốc”.

Số lượng thuê bao toàn cầu chính xác của Netflix hiện là 203,7 triệu. Nền tảng này có thêm nhiều thuê bao đăng ký hơn trong năm 2020 so với bất kỳ năm nào khác, bởi mọi người đều phải giải trí ở nhà thời kỳ đại dịch.

Anh Hào
Nguồn CafeBiz