Apple đạt mốc hơn 1 tỷ iPhone đang hoạt động

Apple đạt mốc hơn 1 tỷ iPhone đang hoạt động

Công ty Mỹ thông báo những con số thành công vang dội của hãng trong quý tài chính cuối cùng năm 2020.

1 tỷ iPhone đang hoạt động là cột mốc quan trọng với Apple nói lên sự thành công và tuổi thọ lâu dài của điện thoại “Quả táo”. Hiện có 1,65 tỷ thiết bị Apple được nhân loại sử dụng. Đây là các con số được Tim Cook tiết lộ trong cuộc họp thông báo tình hình kinh doanh của Apple vào chiều 27/1.

“Táo khuyết” bán chiếc iPhone thứ một tỷ vào năm 2016. Các nhà phân tích tin rằng Apple tiến gần đến doanh số bán iPhone thứ 1,9 tỷ vào cuối năm 2020, mặc dù công ty chưa công bố số liệu này.

Tháng 1/2019, Apple cho biết đạt 900 triệu người dùng iPhone đang hoạt động. Người phát ngôn của Apple thông báo một thiết bị được tính là đang hoạt động nếu kết nối với dịch vụ của Apple trong vòng 90 ngày.

Thông báo về số lượng iPhone bán ra và đang sử dụng của Apple đưa ra trong một quý thành công vang dội của công ty với nhiều kỷ lục.

Quý IV/2020 được Apple tính là quý tài chính đầu tiên của năm 2021 bao gồm những tháng cuối 2020 và dịp mua sắm cuối năm. Đây là lần đầu tiên doanh thu của Apple trong một quý vượt ngưỡng 100 tỷ USD. Cụ thể, hãng đạt doanh thu 111,4 tỷ USD tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận đạt 33,5 tỷ USD, tăng từ 25,6 tỷ USD so với quý III/2019.

iPhone 12 thành công đem đến doanh thu cao cho Apple

Đây là quý kiểm chứng mức độ thành công của dòng iPhone 12 với 4 model ra mắt, thiết kế hoàn toàn mới và có 5G. iPhone 12 bán rất tốt ở các thị trường, đem về 65,6 tỷ USD doanh thu cho Apple – cao chưa từng có trong lịch sử của hãng. Lần gần nhất Apple đạt doanh thu iPhone tiệm cận với con số này là quý đầu tiên năm 2018 với 61,5 tỷ USD.

CEO Tim Cook vui mừng thông báo lượng người nâng cấp iPhone cao chưa từng có. Ông chia sẻ số lượng cuộc gọi FaceTime nhiều kỷ lục được thực hiện vào Giáng sinh năm 2020. Đại dịch cùng nhu cầu kết nối gia đình người thân trong dịp nghỉ lễ cuối năm phần nào giải thích kỷ lục này của Apple.

Không chỉ iPhone mà các sản phẩm, dịch vụ khác của Apple đều thắng lớn. Mac và iPad có tăng trưởng. Doanh thu của iPad là 8,4 tỷ USD trong khi Mac là 8,7 tỷ USD, nhờ vào các thiết bị mới, đặc biệt là ba máy dùng chip Apple M1 thay cho Intel.

Mảng dịch vụ đem về cho Apple doanh thu 15,8 tỷ USD trong quý vừa kết thúc. Các thiết bị đeo như AirPods hay Apple Watch vẫn bán ra rất tốt và giúp thúc đẩy thị trường này tăng trưởng ở mức 30% qua từng năm.

Nhiều năm qua, Apple cố gắng đa dạng hoá dòng sản phẩm khi doanh số bán iPhone chậm lại. Các nhà phân tích dự báo sự sụt giảm tổng lượng điện thoại xuất xưởng và Apple không tránh khỏi xu hướng này. Giới phân tích tập trung vào mảng dịch vụ của “Táo khuyết”, với doanh thu tăng 24% lên gần 15,8 tỷ USD. Apple hiện có hơn 620 triệu thuê bao trả tiền với các dịch vụ của hãng, tăng so với 140 triệu một năm trước đó. Hãng đang dần chuyển hướng sang dịch vụ nhiều hơn với các ứng dụng Fitness+ và Apple One ra mắt trong quý trước.

Bảo Nhi
Nguồn BizLive