Apple công bố doanh thu quý vượt 110 tỷ USD, cao chưa từng thấy

Apple công bố doanh thu quý vượt 110 tỷ USD, cao chưa từng thấy

Kết quả kinh doanh ấn tượng của Apple trong quý gần nhất không phải chỉ đến từ doanh số bán điện thoại iPhone 5G cao. Doanh số bán tất cả các loại sản phẩm đều tăng 2 con số.

Vào ngày thứ Tư, Apple công bố doanh thu quý gần nhất đạt 111,4 tỷ USD, cao chưa từng thấy.

Đây là lần đầu tiên doanh thu của Apple vượt ngưỡng 100 tỷ USD trong 1 quý, doanh số bán hàng trong quý gần nhất của Apple tăng 21% so với cùng kỳ năm trước.

Apple công bố kết quả kinh doanh sau khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa phiên gần nhất. Cổ phiếu Apple tương lai giảm 2%.

Kết quả kinh doanh ấn tượng của Apple trong quý gần nhất không phải chỉ đến từ doanh số bán điện thoại iPhone 5G cao. Doanh số bán tất cả các loại sản phẩm đều tăng 2 con số. Lợi nhuận/ cổ phiếu và doanh thu của Apple đều cao vượt dự báo của phố Wall.

Dưới đây là kết quả kinh doanh thực của Apple so với dự báo trước đó của tổ chức Refinitiv:

  • EPS: 1,68USD so với 1,41USD
  • Doanh thu: 114,44 tỷ USD so với 103,28 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ
  • Doanh thu từ điện thoại iPhone: 65,60 tỷ USD so với 59,80 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ
  • Doanh thu từ dịch vụ: 15,76 tỷ USD so với 14,80 tỷ USD, tăng 24% so với cùng kỳ
  • Doanh thu từ một số sản phẩm khác: 12,97 tỷ USD so với 11,96 tỷ USD, tăng 29% so với cùng kỳ
  • Doanh thu từ máy tính Mac: 8,68 tỷ USD so với 8,69 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ
  • Doanh thu từ iPad: 8,44 tỷ USD so với 7,46 tỷ USD, tăng 41% so với cùng kỳ

Ảnh: MacRumors

CEO của Apple, ông Tim Cook, nói rằng kết quả kinh doanh của Apple có thể đã tốt hơn nếu không phải do đại dịch COVID-19 và các biện pháp phong toả đã buộc Apple phải đóng cửa nhiều cửa hàng trên khắp thế giới.

Doanh số bán nhiều loại sản phẩm của Apple tăng mạnh, trong đó phải kể đến doanh số Apple Watch, tai nghe AirPod và Beats tăng 29% so với cùng kỳ lên 12,97 tỷ USD, đáng nói, doanh số bán các loại sản phẩm này vẫn tăng ngay cả khi người dân hạn chế ra ngoài và du lịch. Apple công bố sản phẩm tai nghe cao cấp AirPods Pro Max vào tháng 12/2020 với giá bán đề xuất 549USD.

Sản phẩm máy tính Mac và máy tính bảng iPad, hai thiết bị được Apple sử dụng nhiều nhất để làm việc từ xa, cũng tăng trong quý hiện tại. Mới đây, Apple đã công bố sản phẩm máy tính Mac sử dụng chip riêng của hãng thay cho chip của Intel bởi khẳng định sản phẩm mới sẽ có khả năng sử dụng lâu hơn và giữ được pin tốt hơn.

Doanh thu từ mảng dịch vụ của Apple, mảng vốn được coi như động lực tăng trưởng quan trọng của hãng, tăng 24% so với cùng kỳ. Mảng dịch vụ của Apple bao gồm tất cả những dịch vụ mà Apple cung cấp trên kho ứng dụng của mình, tiền mua thuê bao sử dụng nhạc trên Apple Music và Apple TV+, phí mà Google phải trả để trở thành ứng dụng tìm kiếm mặc định của iPhone cũng như dịch vụ Apple Care.

Trung Mến
Nguồn BizLive