Ngày hội siêu thương hiệu – Giải pháp hiệu quả cho các thương hiệu trên sàn thương mại điện tử

Ngày hội siêu thương hiệu – Giải pháp hiệu quả cho các thương hiệu trên sàn thương mại điện tử

Tuy chỉ kéo dài trong 24 giờ nhưng sau mỗi lần tổ chức, Super Brand Day – Ngày hội Siêu thương hiệu trên Lazada đều giúp thương hiệu kết nối hiệu quả với người tiêu dùng, đạt được nhiều kỷ lục mới về cả doanh số lẫn số lượt theo dõi, tương tác.

Sáng kiến tiêu biểu trong năm 2020

Được tổ chức hơn 20 lần trong năm 2020, Super Brand Day (Ngày hội Siêu Thương hiệu) là một sáng kiến tiêu biểu trong chuỗi hợp tác giữa sàn thương mại điện tử (TMĐT) với các đối tác thương hiệu toàn cầu trên LazMall – hệ thống gian hàng chính hãng của Lazada. Sáng kiến này của Lazada đặc biệt hợp thời trong bối cảnh năm 2020, khi “Cô-vy” đã làm các kênh bán hàng truyền thống có phần hụt hơi trong một thời gian dài, tạo điều kiện cho các kênh thương mại điện tử dần trở thành chủ lực bán hàng của các nhãn hàng lớn.

Không giống như các Lễ hội mua sắm thường được triển khai trên toàn sàn và thời gian dài hơn, Super Brand Day chỉ dành cho duy nhất một thương hiệu nổi bật thuộc LazMall và chỉ diễn ra trong 24 giờ. Tuy chỉ kéo dài trong 1 ngày, nhưng đây là cơ hội tuyệt vời để khách hàng có thể mua được những sản phẩm yêu thích với mức giá giảm sâu kèm theo nhiều quà tặng và ưu đãi độc quyền khác từ mỗi thương hiệu.

Nói về kết quả của Super Brand Day trong năm 2020, ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam cho biết: “Thông qua Super Brand Day, các thương hiệu có được điều kiện để phục vụ khách hàng hiệu quả hơn, đồng thời, mở rộng được tệp khách hàng cũng như đẩy mạnh tương tác và tái tương tác với khách hàng. Riêng về doanh thu, tất cả thương hiệu tham gia đều ghi nhận kết quả vô cùng tích cực, trung bình các thương hiệu tham gia Super Brand Day đã ghi nhận mức doanh thu cao hơn đến 140 lần so với ngày thường”.

Thương hiệu ghi nhận gì từ Super Brand Day?

So sánh trước và sau khi triển khai Super Brand Day, hàng loạt thương hiệu lớn từ ngành hàng Điện tử đến Sức khoẻ và Làm đẹp hay Mẹ và bé... đều đạt ghi nhận được những số liệu tích cực về cả mức tăng doanh số lẫn số lượng người theo dõi thông qua các hoạt động mua sắm kết hợp giải trí độc đáo như livestream bán hàng, chơi game trên ứng dụng... Khách hàng đến với Super Brand Day có thể tìm thấy các chương trình khuyến mãi độc quyền, sản phẩm và quà tặng phiên bản giới hạn cũng như các hoạt động tương tác tặng quà thú vị khác.

Trong đó, các thương hiệu tiêu biểu có thể kể đến như:

HP

Là thương hiệu máy tính đầu tiên tham gia Super Brand Day trên Lazada, trong 24h, HP đã đạt hơn 2 lần mục tiêu doanh thu ban đầu. Doanh thu của HP trên Lazada trong ngày diễn ra Super Brand Day cao hơn đến 90 lần so với ngày thường. Không dừng lại đó, từ sau Super Brand Day, doanh thu mỗi ngày của thương hiệu này cũng tăng lên gấp 4 lần.

Ông Nguyễn Hải Đăng, Quản lý kênh thương mại điện tử của HP Việt Nam, cho biết: “Máy tính là một trong những ngành hàng có giá trị cao cần nhiều thời gian để gầy dựng lòng tin cho khách hàng. Super Brand Day trên Lazada là cơ hội đặc biệt cho HP để thúc đẩy kinh doanh trên sàn TMĐT và đến gần hơn với khách hàng. Hoạt động này là một dấu ấn trong quá trình chuyển đổi thói quen mua sắm từ trực tiếp đến trực tuyến với những trải nghiệm sáng tạo hơn”.

Samsung

Samsung là thương hiệu có tốc độ hoàn thành mục tiêu nhanh nhất khi chỉ mất 15 phút để đạt được doanh thu của 24 giờ triển khai Super Branding Day. Mức độ tăng nhận diện thương hiệu của gian hàng Samsung trên Lazada cũng được thể hiện rõ khi so với lễ hội mua sắm 9.9 ngay trước đó, lượng người mua đã lên tăng 2 lần và lượt theo dõi tăng đến 4 lần.

“Super Brand Day trên Lazada là một cú hích cho Samsung khi đạt được những kỷ lục mới về doanh thu và lượng sản phẩm bán ra. Đây cũng là cơ hội tăng nhận diện cho gian hàng Samsung trên TMĐT, góp phần thay đổi thói quen mua sắm từ trực tiếp đến trực tuyến”Đại diện nhãn hàng chia sẻ.

Enfa

Đạt mức tăng trưởng hơn 80 lần so với mức tiêu chuẩn ngày thường, doanh thu của Enfa đạt được trong một ngày Super Brand Day tương đương một ngày trong lễ hội mua sắm. Super Brand Day giúp Enfa củng cố vị thế thương hiệu và thu hút thêm khách hàng mới thông qua các hoạt động quảng bá trực tuyến.

Giám đốc mảng Thương Mại Điện Tử của Enfa Việt Nam, Bà Hồ Thị Duyên Mai nhận xét: “Lazada là một trong những đối tác lớn nhất của chúng tôi và cùng đồng hành phát triển từ những ngày đầu. Chúng tôi luôn tin tưởng và hy vọng quan hệ hợp tác này sẽ tiếp tục thành công hơn nữa trong tương lai. Trong năm 2021, chúng tôi kỳ vọng các chiến dịch sẽ thu hút lượng truy cập cao hơn và có nhiều khách hàng hơn trên ứng dụng Lazada để mở rộng tệp khách hàng hiện có và thúc đẩy doanh thu cho thương hiệu.”

Và hàng loạt thương hiệu khác...

Bên cạnh HP, Samsung và Enfa, hàng loạt thương hiệu điện tử khác cũng ghi nhận những số liệu ấn tượng không kém. Tiêu biểu như Realme bán được hơn 2.400 sản phẩm Realme C3i chỉ trong 10 phút; TCL có số lượng sản phẩm bán ra cao hơn gần 130 lần so với ngày thường.

Ông Đạt Huỳnh, Giám đốc Thương mại điện tử của TCL Việt Nam cho hay: “Với Super Brand Day, chúng tôi được thử nghiệm các công nghệ bán hàng mới như bán hàng qua livestream và giải pháp tiếp thị liên kết. Không cần đợi đến mùa lễ hội mua sắm hay cao điểm khuyến mãi, Super Brand Day đã cho thấy hiệu quả về doanh thu và tối ưu nguồn lực, chi phí của nhãn hàng”.

Và không giới hạn trong ngành hàng điện tử, các thương hiệu mẹ và bé như Friso, Abbott; thương hiệu mỹ phẩm Lancome, Kiehl’s, Shu Uemura; hàng tiêu dùng như Lock&Lock... Cũng đều ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể khi triểu khai Super Brand Day. Đơn cử như Adidas cũng đạt mục tiêu doanh thu chỉ trong 1 giờ và bán được gần 28.000 sản phẩm trong 1 ngày.

Năm mới, cơ hội mới

Có thể thấy rằng kết thúc năm 2020 đầy biến động, TMĐT sau khi bước vào giai đoạn nở rộ đã có bước chuyển mình lớn. Việc mua sắm online không còn là giải pháp ứng phó tạm thời với sự hoành hành của dịch bệnh; thay vào đó, trở thành một thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Vì vậy, những ngày hội mua sắm như Super Brand Day không chỉ giúp người tiêu dùng mua sắm theo cách an toàn, tiết kiệm và thuận tiện hơn mà còn là giải pháp để các thương hiệu lớn thông qua sàn TMĐT uy tín như Lazada tiếp cận, mở rộng tệp khách hàng theo cách thức dễ dàng và hiệu quả hơn.

Đại diện nhãn hàng Abbott cho biết: “Hợp tác chiến lược với Lazada đã giúp Abbott bắt nhịp với sự thay đổi trong hành vi tiêu dùng của khách hàng, đặc biệt là sau những ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong năm 2021, chúng tôi kỳ vọng sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ cùng đội ngũ Lazada trong các ngày Super Brand Day để mang sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.”

Cùng quan điểm, Đại diện nhãn hàng Xiaomi chia sẻ: “Các ngày hội siêu thương hiệu là cơ hội tuyệt vời để tăng nhận diện thương hiệu từ đó thúc đẩy doanh số. Sau quá trình hợp tác chặt chẽ với đội ngũ Lazada trong năm 2020. Chúng tôi kỳ vọng vào những thành công tiếp theo từ sự hợp tác trong tương lai giữa Xiaomi và Lazada”.

Trong năm 2021 tới đây, thông qua sự đầu tư và nâng cấp không ngừng, Lazada sẽ tiếp tục đồng hành cùng các thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế mang đến cho người tiêu dùng những ưu đãi lớn hơn. Super Brand Day và những lễ hội mua sắm, chương trình khuyến mãi, giảm giá trên Lazada với nội dung ngày càng mới mẻ, sáng tạo hơn hứa hẹn sẽ tiếp tục là cầu nối giúp thúc đẩy tiêu dùng trực tuyến cũng như sự tương tác hiệu quả giữa các thương hiệu với người tiêu dùng Việt Nam.

Nguồn Lazada