MIRI – Thương hiệu mỹ phẩm thầm lặng thay đổi quan niệm chăm sóc da của người Việt

MIRI – Thương hiệu mỹ phẩm thầm lặng thay đổi quan niệm chăm sóc da của người Việt

Ra mắt vào 26/10/2019, không “khua chiêng gõ trống”, không quảng cáo rầm rộ, MIRI – một thương hiệu mỹ phẩm Việt đã tự tạo cho mình một vị thế riêng khi muốn đem đến sự trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng thông qua sự cam kết về chất lượng sản phẩm, cách phục vụ tận tâm và âm thầm thay đổi thói quen chăm sóc da của người phụ nữ Việt, cùng các sự kiện chia sẻ thực tế.

Sự quan sát kỹ lưỡng trước khi bước chân vào thị trường

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam ngày càng trở thành “mảnh đất màu mỡ" khi từng được đánh giá trị giá 2,3 tỷ USD vào cuối năm 2018 bởi Mintel – công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại London. Doanh thu thị trường cũng không ngừng tăng lên trong hai thập niên vừa qua, khiến Việt Nam trở thành “miếng bánh” hấp dẫn với nhiều thương hiệu mỹ phẩm ngoại nhập.

Dẫu vậy, theo nghiên cứu của Asia Plus vào cuối tháng 1/2020, kế tục hai cuộc khảo sát cùng chủ đề từ tháng 1/2019 và tháng 1/2018, thực hiện trên 458 phụ nữ từ 16 tuổi trên toàn quốc, đã có kết quả khá thú vị. Mặc dù có đến 60% phụ nữ từ 23 tuổi trở lên thường xuyên chăm sóc da mỗi ngày, nhưng hơn 32% phụ nữ lại không biết chọn lựa mỹ phẩm nào tốt cho bản thân, và tận 30% phụ nữ quá bận bịu để chăm sóc da. Có thể thấy, mặc dù nhận thức tăng cao cũng như nhu cầu đa dạng với các sản phẩm làm đẹp, nhưng kiến thức chăm sóc da và nhận biết được điều gì phù hợp với bản thân là điều mà đa phần phụ nữ Việt cần bổ sung.

Có đến 32% phụ nữ không biết chọn lựa sản phẩm chăm sóc da nào phù hợp với bản thân – Theo thống kê của Asia Plus trong báo cáo Vietnam Cosmetics Trend 2020

Không ai có thể phủ nhận rằng, khi trở nên xinh đẹp và tự tin, người phụ nữ sẽ ngày càng có thêm cảm hứng để thay đổi cuộc sống của chính bản thân mình, vươn đến một tầm cao mới hơn và đem lại giá trị cho xã hội. Nhận thức được “lỗ hổng” của ngành mỹ phẩm hiện tại, cùng niềm đam mê bất tận và tình yêu mãnh liệt trong việc tôn vinh nét đẹp của người phụ nữ, MIRI đã “chào sân" thị trường Việt Nam một cách nhẹ nhàng, tạo ra những bước tiến nhất định trong thị trường.

Ngày 4/12/2020 vừa qua, thương hiệu MIRI đã phối hợp cùng Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bạc Liêu thực hiện chương trình ‘Truyền thông chăm sóc sức khoẻ và giới thiệu sản phẩm MIRI’ – Chủ đề ‘Nét đẹp xuân phụ nữ 2020’ cho hơn 600 cán bộ, hội viên phụ nữ thành phố Bạc Liêu. Bên cạnh đó, trong khoảng thời gian từ 25-26/12/2020, hai sự kiện cùng chủ đề tại huyện Hồng Dân và huyện Vĩnh Lợi lần lượt diễn ra. Theo khảo sát tại sự kiện, có khoảng hơn 80% phụ nữ ở khu vực này chưa có kiến thức về khái niệm làm đẹp, đặc biệt là quy trình chăm sóc da. Tại mỗi sự kiện, MIRI đều chuẩn bị hệ thống máy soi da hiện đại, đội ngũ chuyên viên tư vấn giàu kinh nghiệm để kiểm tra tình trạng da, tư vấn, giải đáp các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm cũng như kiến thức chăm sóc da, làm đẹp an toàn và hiệu quả, từng bước thay đổi quan niệm “rẻ-nhanh-đẹp” trong quá trình sử dụng mỹ phẩm của phụ nữ Việt.

Sự kiện ‘Nét đẹp xuân phụ nữ’ diễn ra tại Bạc Liêu đã thu hút đông đảo người tham dự

Chiến lược phát triển rõ ràng, cẩn thận từng “đường đi nước bước”

Chìa khoá toả sáng nét đẹp của một người phụ nữ là gì? Dặm 5-7 lớp trang điểm kỹ lưỡng hay sử dụng những loại mỹ phẩm theo xu hướng, được bạn bè xung quanh truyền tai nhau với hy vọng sẽ đẹp như các “thần tượng”?

Để có một làn da đẹp đúng nghĩa, người phụ nữ cần có nhận thức rõ nét, đúng đắn về khái niệm này. Tiếp đó là lựa chọn kỹ lưỡng sản phẩm dưỡng an toàn, hiệu quả. Hơn hết, chính là niềm tin vào sản phẩm và sự kiên trì, bền bỉ sử dụng qua năm tháng – đây cũng là đúc kết của MIRI sau nhiều năm nghiên cứu về tâm lý phụ nữ Việt.

Thấu hiểu điều đó, trong quá trình vươn đến một “thương hiệu quốc gia”, MIRI đã tăng cường chiến lược phủ sóng tới phụ nữ Việt trên 3 phương diện chính: Tập trung chú trọng chất lượng sản phẩm, Mở rộng thị trường phân phối thông qua hình thức tuyển dụng đối tác kinh doanh và Tạo dựng niềm tin sự an toàn cho người sử dụng với sự công nhận của người dùng, chính quyền và xã hội.

Ông Peter Hồng – Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài chia sẻ kỳ vọng MIRI sẽ là một trong những thương hiệu góp phần nâng tầm mỹ phẩm Việt

Phương diện đầu tiên: Chất lượng sản phẩm

Một sản phẩm tạo nên sự tin cậy chính nhờ bởi sự tổng hoà giữa bao bì, giá cả và chất lượng có sự tương xứng lẫn nhau, với ngành mỹ phẩm cũng không ngoại lệ. Nhìn từ vẻ ngoài, đại diện cho logo thương hiệu MIRI đó chính là hình ảnh chim Ri – Lonchura bird bay trên bầu trời xanh, với vóc dáng nhỏ nhắn, nhưng bay cao, bay xa và luôn biết tìm đường về đúng ngôi nhà của mình. Chim Ri là loài chim mang lại cảm giác của hoà bình, phồn thịnh, là biểu trưng cho lòng trung thành và hạnh phúc bất tận.

Bên cạnh đó, hãng đã thiết lập nên công thức độc quyền với những nguyên liệu cấu thành ít gây dị ứng nhất, không có chất gây bào mòn, được nhập từ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Anh, Pháp... với các thành phần thiên nhiên như: cây, lá, hoa, quả, thực vật và khoáng chất..., hãng mỹ phẩm cam kết không chứa corticoid, paraben.

Quy trình sản xuất sản phẩm tại nhà máy của thương hiệu MIRI

Đặt yếu tố tự nhiên là cốt lõi cho một làn da khoẻ mạnh, các nguyên liệu được hãng chọn lọc trong công thức là sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, nhằm khai thác những gì tinh tuý nhất trên nền tảng lợi ích làm đẹp từ tạo hoá. Có thể kể đến như chiết xuất hoa trà Camellia Japonica Flower Extract từ Nhật Bản, nhân sâm Panax Ginseng Root Extract từ Hàn Quốc, bột thông đỏ Pinus Pinaster Bark Extract từ Pháp, tất cả các nguyên liệu đều được lưu trữ trong kho lạnh trước khi đưa vào sản xuất trong công nghệ dây chuyền khép kín. Đây chính là lý do giúp MIRI nhận được Chứng nhận ISO 9001:2015.

Chị Nguyễn Thị Đẹp (29 tuổi – Chủ thương hiệu Nhớ Hào Hair Salon) – một trong số những khách hàng đầu tiên của MIRI, sử dụng dòng sản phẩm White Perfect Facial Cream MIRI nhận định: “Sau hơn 1,5 tháng sử dụng MIRI vào mỗi sáng, làn da của tôi trở nên đều màu, mịn màng và không cần phải trang điểm dày cộp như trước kia. Kết cấu sản phẩm mỏng nhẹ, thẩm thấu tốt và không nhờn rít giúp tôi cảm thấy như chưa từng thoa bất kỳ lớp kem nào trên da. Với tôi, một làn da đẹp và khoẻ từ bên trong là cốt lõi của vẻ đẹp cá nhân”.

Bộ sản phẩm ra mắt thị trường của thương hiệu MIRI

Phương diện thứ hai: Niềm tin về sự an toàn tuyệt đối

Một thương hiệu muốn lớn mạnh bắt buộc phải có sự hiện diện trên những điểm bán quan trọng cũng như tốc độ phủ sản phẩm nhanh chóng. Nhận thức được xu hướng tiêu dùng trực tuyến lẫn trực tiếp, MIRI xuất hiện không chỉ trên các kênh thương mại điện tử đang được ưa chuộng nhất như: Shopee, Tiki, Lazada, Sendo, mà còn trên các chuỗi siêu thị như AB Beauty World, Watsons và đang tiếp tục tiến hành mở rộng.

Để thể hiện sự an toàn tuyệt đối từ sản phẩm và trách nhiệm xã hội của hãng, từ ngày 28/8/2020, MIRI đã ký kết thoả thuận hợp tác bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm với Công ty Cổ phần Bảo hiểm AAA.

Sự kiện ký kết thoả thuận hợp tác của MIRI và bảo hiểm AAA

Bên cạnh đó, thương hiệu mỹ phẩm MIRI còn xuất hiện trong ‘Top 10 Thương hiệu Uy tín – Sản phẩm Chất lượng – Dịch vụ Tin dùng’ vào ngày 10/10/2020 của Viện khảo sát đánh giá chỉ số cạnh tranh và Liên hiệp khoa học phát triển doanh nghiệp Việt Nam. Sự ghi nhận này giúp MIRI khẳng định vị thế thương hiệu cùng chất lượng sản phẩm cung cấp ra thị trường.

Phương diện thứ ba: Tạo công ăn việc làm cho phụ nữ với chiến lược tuyển dụng đối tác kinh doanh toàn quốc

Với phương châm không chỉ giúp phụ nữ Việt hoàn thiện vẻ đẹp, mà còn mang đến một cuộc sống ổn định về vật chất lẫn tinh thần, MIRI tiến hành tuyển dụng đối tác kinh doanh trên toàn Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho những phụ nữ yêu thích kinh doanh.

Năm 2021 tới đây, MIRI đã lên kế hoạch liên kết với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để tổ chức các hội thảo chia sẻ tại TP.HCM và các tỉnh miền Tây Nam Bộ. Mỗi tháng, MIRI cũng trực tiếp thực hiện các sự kiện tư vấn tại showroom (Q.6, TP.HCM) với nhiều hoạt động trải nghiệm hấp dẫn. Bên cạnh đó, thương hiệu còn dành ra những buổi Beauty Workshop, đồng hành cùng chuyên gia, chia sẻ thông tin về ngành làm đẹp cho phụ nữ, chủ spa, tiểu thương và những người có ảnh hưởng, trực tiếp tuyển dụng, hướng dẫn đối tác kinh doanh từ kiến thức, đến xu hướng phát triển của thị trường làm đẹp.

Hành trình vươn đến thương hiệu quốc gia của MIRI đang dần gặt hái được quả ngọt thông qua những sự chỉn chu trong sản phẩm, xuất phát từ tâm và nỗ lực thay đổi quan điểm chăm sóc da của người Việt. Mặc dù đó sẽ là một chặng đường rất dài trong thời gian tới nhưng MIRI được dự đoán sẽ là cái tên đầy tiềm năng trong top thương hiệu mỹ phẩm được đông đảo phụ nữ Việt tin dùng.

Vạn Xuân FMCG Investment (VXH) được thành lập vào 8/2017. Công ty hoạt động chính trong các lĩnh vực: Sản xuất, Phân phối sản phẩm và kinh doanh Dịch vụ ăn uống.

Hiện VXH đang sở hữu ba thương hiệu: Nước trái cây Boost Juice (Nhượng quyền từ Boost Juice Australia), Mỹ phẩm MIRI, Nước mắm Hoàng Gia.

Công ty Vạn Xuân FMCG Investment (VXH) đã chính thức công bố ra mắt thương hiệu mỹ phẩm MIRI vào tối 26/10/2019 tại Gem Center TP.HCM.

Gari Nguyễn – Founder & CEO GARI Agency
Nguồn MIRI Vietnam